chapter 51

7.8K 150 1
                                    

Chapter 51  PREVIEWS


"Ommo girl look oh" kinalabit niya ang katabi niya.

"Di ba sila myungsoo yun? but wait di ba si myungsoo yung nakablack bakit may kasamang siya babae no... !!!!  Sa nakikita ko subrang masaya si myungsoo habang kinakausap niya ang girl. " girl 1


"Grabe swerte naman ng girl oh! Sino kaya yun siya?"  Tanung ni girl 2

"Duh kung sino man siya mas maganda ako sa kanya. No" sabay flip ng hair.  Girl 3








Xyra p.o.v

Habang nakatayo kami naghintay sa ibang kasama namin.

"Alis na ako" paalam niya sa akin.nilingun ko siya. Gusto ko siya habulin pero pinigilan ako ni Myung.

"It's okay Xy. Sa ngayun ako muna babantay sayo"  saka umupo sa tabi ko. Ngayun pa lang namimiss ko na siya.

Naiiyak na ako. Tingi naman itong luha ko wala bang katapusan  maglabas.

Ng dumating na sila Theo at Kyle umalis na kami. Kaunti lang dala gamit ko kaya hindi ako nahirapan.

Sa akin tumabi si Myungsoo. "Xy pwede selca tayo"? Tanung niya. Kinuha niya phone niya at yun nagselfie kami.

"Teka Myung wag mo yan upload sa instagram mo ha! Patay ako nito alam mo na mangyari. "  bakit pa kasi ako pumayag. Kung magka girlfriend si Myungsoo super lucky ang babae sa kanya as in. Sa bagay sa ngayun nga madami nangangarap sa kanya haha at isa na ako doon. Pero hanggang fan lang ako.

Pero di ba pwede naman magkatuluyan fan at idol? Haist anu ba pinag isio ko. "Xy what's wrong umiling ka at pinikit mo mata mo"?  Tanung niya. 

"Wala to' napuwing lang ata ako" sagut ko sa kanya.

Pwesto namin. Ako banda sa may bintana. Tas tabi ko si myungsoo, ang magkatabi sa kabila si Greg, Woohyun at si Dongwoo, tas si Sunggyu at Hoya at Kyle. Si Lalaine at kuya Jake., si Theo at Chloe, at Mika at Bryle.

Ang nangyari ngayun hindi ko to' expect inasahan dahil hindi naman ako nangangarap. Pero kung nasa personal na pala kayo ng sitwasyon hindi mo mararamdaman ang distance niyo lalo kung treat ka nila as close friend. At hindi bilang isang fan.. magiging fan ka sa isang bagay kung may ginawa sila para sa kapwa nila at yan ang hindi alam ng iba. Most sa mga hater's judgemental. Pero nung tinanung ko sila kung bakit wala silang sched minsan. Yun pala bc sila sa mga charity program nila.


Kaya ata nahawa ako sa kanila dahil naisipan ko tuloy magfeeding program every birthday sa infinite pero malaki ang gastos tsaka walang budget din.


"Ang lalim ng iniisip mo? Namimiss mo"?  Gising pala itong katabi ko kala natulog.

Tumango ako. "Tsaka back to normal buhay na kami hehe" sabi ko.

Umayus siya ng upo. "Anung ibug mong sabihin"? Tanung niya. Ay  andiyan naman yan dimple niya..

"Wala" sagut ko.

"Xy matanung ko lang, anung ayaw mo or ayaw niyo makita sa infinite?"  Nakita. ?hmmmn


"Hmmn isa lang naman ayaw namin kayo masaktan at umiyak. Kasi kung nasasaktan kami ang umiiyak." Sagut ko sa tanung niya.


"Lalo ka na" sagut ko.

"Wow talaga ayaw mo ako umiiyak. ?sige hindi na ako umiiyak " saka nagcat kneeding siya. Kaya binatukan ko siya.

"Kaylan flight niyo ?" Tanung ko sa kanya.

"Bukas ng hapun."  Sagut niya.

At dahil umuwi na kami apat na van ginamit. Pagdating sa bahay nila Jade agad ako umakyat sa kwarto niya ng maalala ko wala pala akong susi bumaba ulit ako.


Hinanap ko si manang Tasing. "Hey Xyra bakit mo hinanap ang susi sa kwarto ni Jade?" Napalingun ako. Si kuya pala. "Wala kuya may Kunin lang ako"  iniwan ko na si kuya umakyat na ako sa kwarto ni Jade ng mabuksan ko.

Hinanap ko yung sinabi niya nasa drawer daw asan na yun. May nakita akong gift nakabalot talaga sa gift wrapper ng  binuksan ko ang  laking gulat ko kung anung laman. infinite album? Korean at Japanese version? Teka ang mahal nito. Ah .. hinanap ko ang card. 



"To Xyra:  sana nagustuhan mo"

From your Prince:  Prince talaga nilagay niya.


Agad ako tumayo hinanap ko sa built in niya ang sinabi niya meron pa daw isa ng makita ko. Ang daming poster ng binuksan ko anung laman sa poster waaa nanlaki mata ko.poster ng Infinite. Individual at group picture sa mga picturial nila at ang dami.

Kinuha ko agad ang phone ko dinial no.niya gusto ko magpasalamat sa kanya. Mga orig pa talaga. Ng nadial ko na no niya.

"The no you dial is out of coverage area please try you call later"  dial ako ng dial wala parin hindi siya makuntak. Ng sunubukan ko isang no niya.

Nagring at may sumagut sa kabilang linya.

"Hello sino to"?  Babae sumagut?pero paano? Imposible sa kanya itong no. Eh. Ng may narinig ako sa kabilang linya kinabahan ako.


"Babe sino yan?" Boses lalaki familiar. Ng maalala ko sino ang lalaki si Jade ?

Binaba ko ang phone ng nararamdaman ko nanghina ang katawan ko at medyo dumilim paningin ko. Tulong!!!!!


I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon