Chapter 27
Xyra P.o.v
"Malayo pa ba?" Tanung niya.
"Hmmn hindi naman malapit na" sagut ko.
"Ganito ba talaga ang daan papunta sa bahay niyo"? Tanung niya ulit.
"Hmmn yep" sagut ko. Ng maalala ko wala palang pagkain sa bahay.
"Ah sir Jade daan muna tayo sa palengke pwede "? Baka hindi pumayag nko.
"Anu gawin mo?" Tanung niya.
"Bibili ng pagkain natin para sa bahay" sagot ko.
Maya maya naghanap na siya ng parking lot. Pagbukas ko ng pinto ng kotse niya "wait i'll go with you" saka bumaba.
"Are you sure? Tumango siya sa sagot.
Yun naglakad kami. At ito naman. Bakit bumaba pa siya sa kotse.. ito talaga pinakaayaw ko yung pinagtinginan ka ng mga tao.
Inuna ko muna bumili ng bigas sunod ulam pagkatapos prutas ng makabalik na kami sa kotse agad siya pumasok.
Pumasok na rin ako tsaka binaba ang binili sa labas.
Ng pinaharorot niya ang kotse. "Kaylan mo na crush si Kuya Jake?" Tanung niya.
"Bakit gusto mo malaman halata ba?! Tanung ko sa kanya.
"Tsss" yun lang sagot niya.
Umayos narin ako ng upo. "Matagal na since dumating ako sa bahay niyo" sagot ko sa kanya. Kaya bigla naman niya pinaharorot ang kotse.
Ok lang kung ipaharorot niya total bagay nga sa kanya. Ang cool niya tingnan.
After an hour dumating na kami sa bahay. Bumaba agad ako. Binuksan ko ang gate namin.
"Ito yung bahay niyo?" Tanung niya habang iniikot sa mata niya ang paligid.
"Yes, pakidala nalang sa ibang gamit" utos ko sa kanya. Nilagyan ko ng susi ang lock niya tas binuksan ko..
Yes huuu sa wakas naka uwi rin ako. "Hello bahay musta namiss kita"! Sabay tanggal sa mga nakatakip na mga gamit.
"Asan ko ito ilagay" ? Napalingun ako sa kanya kaya kinuha ko rin ang mga binili namin kanina at dahil gutom na ako inihanda ko na dapat lutuin ko.
"Maupo ka muna diyan sir magluto lang ako ng makain natin sagot ko sa kanya".
"Teka alam mo paano magluto?! Tanung niya na hindi siya makapaniwala.
"Hindi mo ba alam sir ? Matagal na ako nagluluto no" sagot ko sa kanya nagsaing muna ako.
"What ? Bakit hindi kita nakita nagluto sa bahay?" Tanung niya.
"Alangan naman paano moko makikita nasa kwarto ka lang, living room, sa pool minsan umaalis ka at hindi ka pumupunta sa kusina. Pumunta ka lang kung may kunin ka" sagot ko sa kanya para siyang naamaze marunong ako magluto.
Hinarap ko siya " bakit mo natanung?tsaka bakit ka naamaze kung marunong ako magluto?' Kunot tanung ko sa kanya habang hinahanda ko ang ulam namin.
"Syempre hindi ka pa matured minor ka palang" sagut niya na iniikot ang buong bahay.
"Wala kayong ref? Tanung niya. Haist.
"Meron dati pero bininta namin kasi di ba pinalipat ako ni mama" sagut ko sa kanya.
Nagulat nalang ako bigla niya akong niyakap muna sa likod. " sir Jade pwede pakitanggal sa kamay mo? Alam mo may ginawa ako. " sabi ko sa kanya.
Kaso imbis tanggalin niya kamay niya nilagay niya ulo niya sa ibabaw ng balikat ko. Kaya hindi ako makakiloas ng maayus.
"Sir Jade please may ginawa ako" pakiusap ko sa kanya. Kaya lang bigla niya akong sinandal sa pader dahilan natigil ako sa ginagawa ko.
Nakatitig lang siya sa akin. " ilang beses ko ba sasabihin sayo na itigil mo na katatawag sa akin na sir. Pag hindi mo yan itigil hahalikan kita" sabi niya. Bigla kong nararamdaman namula pisngi ko. Kainis ka na tao. Paano ko siya tawagin na Jade lang sa sir ako nasanay kainis ng bumalik ako sa realidad. Sinipa ko siya sa harapan niya.
Saka iniwan ko siya namilipit sa sakit. "Subukan mo lang sir "! Pinakita ko sa kanya ang kutsilyo na hinawakan ko.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfic[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...