chapter 4

12.2K 248 9
                                    

"So duon ka pala nag aaral ?"  Tanung niya sa akin dito kasi ngayun sa mall sa Jewelry shop.



"Yep duon ako nag aaral hehe "   pinagtinginan nga kami kanina, paano naman kasi model kasama ko at ako out of nowhere lang simpleng tao.



"Xy tulungan moko pwede?"  Hindi parin siya nakapili sa bilhin niya. 

"Xy this? Maganda ba siya?"  Isang kwintas  ang ganda sa kwintas kaso subrang mahal naman. "Oo maganda siya i'm magugustuhan niya yan Lalaine "  sabi ko.

"Sige miss kunin ko ito" habang nagbyad pa siya inikot ko ang buong departmenstore. Meron akong nakita isang bracelet at kwintas pair ang ganda ng design niya.



Napatingin ako sa mga sale's lady "ang gwapo niya talaga noh"  nagpapacute kay Sir Jake haha tingnan natin kung mapansin kayo.



"Ah miss ?"  Lumingun ako sa sale's lady tumawag sa akin at tinuro ko sarili ko baka hindi ako tinawag eh.

"Yes , kunot noo kung tanung sa tatlong sale's lady?  "Ah miss may GF na ba siya "?  Ninguso nguso turo nila si sir Jake. Yan pala gusto nila malaman.



"Yes may girlfriend na siya kaya nga bumili siya ng kwintas"  sabay walk out my goodness ang kapal pa ng make up nila.




"Xy let's go "  lumabas na din kami sa Jewelry Shop sakto paglabas namin nakita ko ang gago as usual may kasamang ibang babae.


"San gusto mo kumain?" Tanung niya sa akin.kakahiya naman.

Huminto ako saka humarap sa kanya "pwede sir sa Carinderya nalang tayo kakain hehe " sabi ko hindi naman sa ayaw ko dito syempre basta.

Humarap siya sa akin "ako magbayad hindi ikaw tsaka libre kita "  sabi niya sabay lakad nauna.



Sinundan ko nalang siya huminto kami sa ice area. "Di ba gusto mo ice cream kain muna tayo " pumasok na din kami at naghanap ako ng upuan namin at mesa.




Nakakapagud maglibut sa dito sa mall at dumating na siya dala ang ice cream and guest what my goodness paano niya alam purple gusto ko na ice cream!


Nilantakan ko na ang sarap talaga "bakit ayaw mo sa chocolate flavor Xy?"   Subu din xa sa kanyang ice cream.

Tinapos ko muna yung subo ko saka ko siya sinagut sa tanung. "Simple lang di ko like ang lasa simula bata pa kasi ako ito na talaga favorite ice cream ko. Unang pasalubong kasi ito ni Papa sa akin dati kaya nagustuhan ko flavor niya hanggang sa naging favorite ko na siya"  paliwanag ko.




"Ang haba naman ng sagot mo ?"  Reklamo niya.

Gusto ko pa sana sumubo kaso nakatitig siya sa akin paano ba ako kakain nito..

"Hey what's wrong why you stop?"  Tanung niya sa akin.


"Nakakailang kasi sir anu kasi -  nakatitig ka sa akin "  bahala na. Yumuko ako

Patay baka may kalat sa mukha ko kakahiya.


"Oohh I'm sorry sarap mo kasi panuorin habang kumakain "  tumawa naman siya.

Pagkatapos namin nag ice cream  pumunta na kami sa Carinderya ni Aling Meling.


"You sure dito tayo kakain?" Tanung niya habang sinara ang pinto sa kotse niya.

Nang makapasok na kami tiningnan ko siya akala ko mangdire siya sa paligid hindi pla.  "Oh Xyra buti bumalik ka akala ko hindi kana babalik anu gusto mo?"  Tanung ni Aling Meling bc din kasi ibang waiter niya kaya siya nag asikaso sa amin.



"Nobyo mo hija?" Tanung niya nakaturo kay sir.

"Nako hindi ho " saka umalis siya para kunin order namin.


Nang dumating na ang order kumain na ako kanina pa ako gutom haha. Nagsimula na din si sir kumain.


" anu masarap ba sir?" Tanung ko .. hahaha isang sikat dinala ko sa carinderya.


"By the way Xy may darating daw galing Australia sabi ni mom" 

"Ok " sabi ko saka nagpatuloy sa pagkain.



"Xy bakit walang ka boyfriend?"   Anu at bakit naman niya tinatanung yan.

"Hindi pa ako pwede eh " sabi ko gulay lang naman order ko hindi ako mahilig sa mga meat eh bihira lang tsaka dito sa kinainan namin. Bihira lang meat dito. Anf mga gulay o ulam display nila akala mo meat yun pala gulay.



I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon