"Xyra gising na maabutan ka niyan ni ma'am " may gumising sa akin ayyy sarap ng tulog ko. Dinilat ko mga mata ko dahan dahan ang ingay oo nga pala nasa school pala ako."Gurl bess ayusin muna sarili mo"
Inayus ko dali dali sarili ko. Ang sarap pa matulog "anung oras ka ba natulog kagabi Xy,? Nang instalk ka naman noh nag spazz ka naman" ay grabe siya oh anu bang paki niya sa pagiging fan girl ko.
"Wala kang paki Mike - o.k"! Inirapan ko siya at humarap sa harapan. Ang sarap kaya buhay ng fan girl.
"Good morning class" pumasok na si Ma'am chemistry
"Bess anung balita sa kanila musta na? " tanung ni Kierra at humarap pa talaga sa akin.
"Nako kung ako makapagtapos ng pag aaral at may trabaho pupunta na talaga ako sa korea para ma-" tinakpan ko ng kamay ko bunganga ni Kierra ang ingay eh baka mapagalitan naman kami.
Yup readers I'm still studying pa ako high school. Two years na ako nag aaral dito sa school pinasukan ko. Public lang siya pero para siyang semi may pagkaprivate.
"Xy tawag ka ni Anny " tinanung ko siya bakit tinuro niya uniform ko patay na dagdag sa listahan wala pala akong id.
Ningitian ko nalang siya.
Natapos ang first subject namin. "Guys sabay tayo punta sa canteen " sabi Sheon kaya sabay na kaming lahat.
Habang naglakad kami sa hallway tot,tot may nagtext pala. Kinuha ko phone ko at tiningnan ko sino nagtext
From Jake,
Bc ka ba mamaya magpasama sana ako sayo Xy,
Calling Jake
Hindi pa ako nagreply ito na tumawag na. "Hi Xy bc ka later?
Tanung niya sa kabilang linya.
"Magpasama sana ako sayo mamaya sa mall " ? Kung ok lang sayo.
"Xure"
Sige thanks daanan kita diyan mamaya.
Binaba na niya ang phone niya. Anu kaya bilhin niya sa mall
"Oi Xyra tag mo naman ako sa update nila" chloe
Andito kami ngayun sa canteen yung mga alaga ko butete humingi na.haist.
Ng makaorder na ako umupo na ako sa mesa napili ko at sumunod naman sila mike.
"Xy? Please!
Nagpuppy eye pa talaga.
Sumubo muna ako ng cake tsaka uminom ng juice para makapagsalita. "Ikaw Chloe ilang beses mo na sinabi yan sakin at syempre nakatag ka sa update's ko noh" tinaas ko isang kilay ko.
"Ah eh hehe " sinimangutan ko siya.
"Bakit Chloe nag online ka naba? Sa tingin ko hindi mo pa nabuksan fb mo sa timeline at sa pagkaalam ko yung timeline mo puno ng update's nakatag sayo." Paano kasi palagi nagcocoment bess tag moko ha..
Basta alam niyo na readers kung anung pakiramdam niyan tas sabihin "sorry na wala pa kasi akong pangload eh , " basta
"Kayong dalawa tama na yan, baka san pa yan mapunta ang pagtatalo niyo" awat ni Mike.
Dalawang subject lang kami sa hapun kaya maaga labas namin kaso hindi pa pwede umuwi. At dahil wala na kaming klase kanya kanya ang ginawa namin habang ako nag fb. Maopen nga.
"Kyaaaaaah Xyra may naghanap sayo at ang gwapo niya dali dali andun siya banda sa may canteen sa labas dali" sigaw ni Chloe.
Sino naman kaya naghanap sa akin mamaya pa naman usapan namin ni Sir Jake. Gwapo niya talaga at ang bait pa di katulad sa kapatid niyang mahangin.
Kaso sad life kasi may gf siya at maganda pa. "Oi chloe sino naghanap ni Xyra? Tanung ni Anny
"Hindi ko siya kilala pero parang model siya at ang gwapo ha" agad agad hinila ni Chloe kamay ko.
"Teka lang Chloe matanggal kamay ko sa paghila mo" angal ko.
Ng lumabas na kami sa gate at hinatid niya ako sa labas kasi may semi canteen duon.
"Teka Chloe asan ba dito?" Tanung ko kay Chloe.
"Yan oh nakapants ng jeans tas nakawhite shirt lang " may kausap na babae.
Ng lumingun ang lalaki "Sir Jake"? Nanlaki ang mata ko dahil akala ko mamaya pa siya sabi niya kasi mamaya pa.
"Hello Xy so hindi kana bc?by the way have a seat. Shemmay bessssss bakit ganito lang suot niya ang gwapo parin niya. Yung mga ngiti niya. Pwede ba lord si Sir Jake nalang pakasalan ko.
"Hey Xy are you ok?"
Bumalik ako sa realidad "yes i'm ok "
Nakita ko sila Chloe naghintay ipakilala ko waaaa teka wag na, ay anu ba. Nagwave ako sa kanila bilang bye bye.
Hindi ako sanay pag si Sir Jake kasama ko.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfiction[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...