chapter 19

7.4K 181 6
                                    


Chapter 19


Xyra P.o.v  




Yes! Nsa akin na akin na phone ko nasa mokong lang pala naiwan sa kotse niya.

Agad ko nislide ang lock screen  niya.  Laking gulat ko ng makita ko wallpaper ng phone ko.

Pinalitan lang niya naman ng picture niya. Di ba pakialamero talaga ang gago na yun haist.

Tiningnan ko ang gallery ko baka pinakaelaman naman niya.

What the ********** nagselfie siya sa phone ko anu ito pinag gawa niya. Nakakainis na tao. Kahit kailan.

Nagring yung phone ko kaya sinagot ko.

*yes*?

*opo*

*talaga*

*yes thank you very much*.


End ko na ang call yes, yes yahoo tumalon talon pa ako sa subrang tuwa ko.

Excited much si ako yes, makabili na talaga ako nito sa mga merch. Pag ipunan ko talaga.



"Wow ang saya natin ngayun ah" napalingun ako si Tristan pala.

"San ka galing"? Tanung niya.

"Sa canteen may binili lang " sagut ko.

"Layuan mo si Tristan"

Haist',

"Xy may problema ba?bigla ka kasi tumahimik  eh"?   Nakakainis kasi eh anu ba problema niya kay Tristan di ba barkada sila.



Umiling ako "no wala , sige mauna na ako Tris late na ako sa klase ko " sagot ko .. saka akmang pag alis ko.

"Hatid na kita Xy , wala naman akong klase "  paano kasi ito ah bahala na. Wag kana kasi pumilit Tris.



"Next time nalang Tris nagmadali talaga ako baka hindi na ako makapasok bye" saka kumaripas ako ng takbo papunta sa classroom.

Yun nga pagpasok ko andun si Math Sir .  "Sorry i'm late sir "

Agad ako umupo sa upuan ko ng kilabit ako ako ni Mika. Lumingun ako. "Bakit"? Tanung ko.

"Tingin ka sa likod banda kina Kevin"  paano kasi hindi ko makita nakanguso kaya tumayo ako pagtayo ko laking gulat ko.

"Kaylan lang yan gago dito?" Tanung ko sa kanila.

"Ngayun ng hapun dito na daw siya papasok sa classroom natin"   gulat ko sa sagot ni Mika.



Paano na?

"Actually girl- sabay ikot sa mata ni Chloe pagdating niya hinanap ang upuan mo"  dagdag ni Chloe.

Nakakahiya promise. Pero duh anung paki ko kung dito yan siya papasok sa room namin. Duh.

Humarap ulit ako sa blackboard ignore ko lang presence niya.


Ayaw ko pansinin baka lumala pa. Ng matapos na ang klase dumiretso agad ako sa puntahan ko which is first day ko sa trabaho. May sched na kasi at ngayun. Magsimula na pero hindi ko pa alam kung anu.


Nagbihis na ako ng pang alis paglabas ko tinakbo ko ang gate kasi malapit sa room namin. Ng makalabas ako sa gate pumara na ako ng jeep.


Agad naman ako nakasakay at dahil malapit lang yung papasukan ko na trabaho wala akong problema.

Bumaba na ako sa jeep tiningnan ko ang shop agad ako pumasok. "Mabuti Xyra dumating kana magbihis kana sa uniform mo madaming customer ngayun"   hinila ako ni manager sa office niya at binigay ang uniform ko.

Tinapik niya balikat ko "good luck " sabi niya.

"Wait sir" habul ko sa kanya kaso hindi ata narinig niya umalis na kasi siya agad.

Ok Xyra Fighting! Para sa ikauunlad. Lumabas na ako sa office ni Sir at oo nga madaming tao.

Naalala ko yung sa coffee shop sa kdrama kaya sinimulan ko na magligpit ng mga nagamit ng mga customer. Lumipas ang isa- dalawa-tatlo- apat na oras  natapos din sa wakas medyo bc at madaming customer.


"Guys halika kayo" inipon kami ni Sir bakit kaya.


"Gusto ko ipakilala sa inyo si Xyra bagong kasamahan natin dito" pakilala ni Sir sa akin.

"Annyeong My name is Xyra"  napatawa ako sa kalokohan ko hindi ko naman talaga yun sinadya plus nagbow pa ako.


"Korean ka?" Tanung nila sa akin. "By the welcome sa KittyMine Shop"  sabi nila kaya nagbow ako ulit.


"Hehe hindi ho addict lang sa kpop" sagot ko.

"Wow talaga anu na group ka Xy"? Tanung nila sa akin pati si Manager bumalik haha

"Totoo ba yun narinig ko Xyra Kpop fan ka"? Tumango ako.


"Anung group"? Tanung nila. Nag isip muna ako."  Infinite "  sagot ko sa mga tanung nila.


"Jinja?woah!! Mabuti nadagdagan tayo dito"! Sagut ng isa.

"Sino bias mo?" Tanung ng isa.


"Ako si Myungsoo talaga bias ko. Pero bias ko silang lahat"  sagut ko.






I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon