chapter 39

7.2K 154 3
                                    

Chapter 39

Xyra p.o.v


After 1 month.

Pagkatapos sa libing nila mama lumipat na kami ni Jade sa bahay niya. Kasi yun ang gusto niya.

Hindi madali sa amin na makamove on pero ginawa namin. Si sir Jake hindi na bumalik sa pagkamodel niya sa korea dahil walan g mag aasikaso sa mga negosyo nila.

Si Jasper pinagpatuloy niya ang gusto niya at duon na din siya nag aral. Sa umpisa nahirapan kami kasi puro kami mga minor. Tumigil na din ako sa pagtatrabaho ko sa coffee shop.

Si Trixie bigla nawala wala kaming balita sa kanya. Pero alam namin may kinalaman siya sa aksidenteng nangyari. Gusto namin ipaalam kay Jade pero alam namin hindi siya manila.


"Bess ok ka lang"  tanung sa akin ni Chloe. Tumango lang ako.

"Bakit ka malungkot?dapat masaya ka Prom natin ngayun oh tingnan mo naglabasan ang mga higanteng gown nila pagkatapos ikaw hindi masaya"  dagdag ni Chloe.



"Sige na para sayo magiging masaya ako "  sagut ko sa kanya.

Pumila na ang ibang classmate ko kaya pumila narin ako.

Inikot ko buong paligid namin pero wala si Jade asan naman kaya ang mokong ng biglang kinalabit ni Chloe gilid ko.


At may binulong siya "wag mo na hanapin asawa mo bess tingnan mo sa unahan nakita mo yung may kasama na ibang babae"?  Nanlaki mata ko sa nakita ko. Aasa pa ba ako magbabago siya.. natatakot ako.


Kinalabit ulit ni Chloe gilid ko. May binulong naman "wag mo na siyang pansinin "  sabi niya sabay hila ng isang classmate namin. "Di ba wala kang partner wala din siya? Kayo nalang magpartner " sabi niya saka umalis.




"Ok ka lang Xy kung ako partner mo"? Tanung niya sa akin. Tumango lang ako gwapo din naman siya. Humawak ako sa braso dahil maglakad na kami sa gitna. "Relax ok! Wag kang kabahan!  Sabi niya binigyan niya ako ng isang ngiti.



Naglakad na kami sa gitna ng mahagip ng mata ko si Jade nanlaki mata niya nakita ako. 

Pagkatapos sa prom umuwi na ako medyo masakit na kasi paa ko sa heels.

"Mabuti umuwi kana" laking gulat ko ng nakita siya umupo sa sala.


"Ja-Jade!  Iniwan ko siya para pumunta sa kusina uminom ng tubig ng bigla niya hinablot ang braso ko.

"Jade anu ba ang sakit sa pagkakawak mo"!  Tinanggal niya kamay niya.

"Sino yung kasama mo kanina na lalaki"?  Tanung niya sa akin.  Galit!

"Classmate ko yun, bakit may problema ka sa kanya?"  Tanung ko siya.

Hindi lang siya kumibo kaya iniwan ko siya duon nakatayo.  Nakakainis na tao kahit anu nalang pinag isip niya.

Ng magbihis sana ako ng bigla bumukas ang pinto sa kwarto ko at dahan dahan siya lumapit sa akin. "Jade labas duon hindi mo ito kwarto duon sa kabila kwarto mo" tulak ko sa kanya habang isang kamay ko nasa damit ko hinarang.

Agad ako tumakbo papunta sa banyo pero huli na ang lahat dahil nahawakan niya kamay ko. Hinila niya ako ppapunta sa kanya.

"Sorry" sabi niya saka hinalikan ako sa noo.

"Teka lang may nakain kaba?" Tanung ko sa kanya ng maalala ko naman kung anung ginawa niya sa party. Tinanggal ko kamay niya.


"Tulog lang kaylangan mo" sagut ko sa kanya.


" Sir Jade may Tanung ako sayo kung malunod kaming dalawa ni Trixie sino sasagipin mo una?"  Alam ko ang sagut niya pero bakit tinanung ko pa sa kanya...


Si Trixie lang mahal niya alam ko yun nararamdaman ko yun. "Sige pasok muna ako sa banyo"  iniwan ko siya nakatayo dun.

Nagbabad ako sa shower gusto ko mahimasmasan bakit ko pa kasi tinanung ang ganong bagay.

I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon