Chapter 45
Xyra p.o.v
Bumalik na ako sa pwesto namin kung saan ako kinuha ni Jade. Nakakainis na tao ang lakas manghila.
Nakita ko sila Chloe dumating na pala at teka lang may banner sila?kaylan pa sila nagpagawa ng banner hindi ko alam.
Nilapitan ko siya. "Hoy Chloe kaylan lang kayo nagpagawa ng banner?" Tanung ko sa kanila.
"Hoy babae bess saan ka galing bigla ka lang daw nawala dito kanina?' Tanung ni Chloe. Binulong ko nalang sa kanya.
"Anu kasi nagkita kami ni Jade, " saka tumingin ako sa stage. "What nagkita kayo sa gago na yun bakit?baka nakalimutan mo ginawa niya sayo?! Tumayo ito kala mo siya ang asawa ni Jade. "Hoy Chloe maupo ka nga diyan ang OA mo kahit hugpitan mo ang dalawa magkikita parin yan" reklamo ni Mika.
"Ah itong banner matagal na ito bess sorry kung hindi namin nasabi sayo" saka nagbow.
At nagsimula na ang pinahintay namin ang concert pero syempre yung intro nila da best talaga sumayaw sila... nagconcentrate lang ako sa panunuod ng niyugyug ako ni Chloe.
"Besss tingnan mo si Myung oh yung pawis niya basa na masyado damit niya tsaka gosh ang hot niya" sabay lip bite niya.
"Hoy Chloe umayus ka diyan bakit mo pinaghiritan si Myung may Xyra na yan ikaw talaga sige isumbung kita kay Woohyun " awat ni Mika kay Chloe.
"Hehe Mika naman wag nakakahiya kay puno noh. Sorry na"! Hingi niya ng patawad ng bigla sumigaw si Chloe.
"Oh my god Sunggyu i love you, saranghae " kahit anu anu pa narinig ko kahit sa likod ko.
Si Mika at Chloe panay asaran sa likod ko.hindi kasi paawat si Chloe.
Si Mike naman tahimik lang nanunuod... hindi ako sumisigaw dahil ehhh nakakahiya at hindi ako sanay. Ng matapos sila nagsayaw.
Nagsalita sila nag introduce sarili nila. Tiningnan ko lang si Myung tao ba talaga siya sa personal at picture ang gwapo niya at ang cute? Yung dimple niya. Swerte lang kasi pareho kami ng favorite color black.
Binigyan sila ng towel. Naghiyawan ang ibang fans ng tumingin sila sa audience kung hindi ako nagkamali may hinanap yung mata niya..
Ng nakita niya ata ako kumaway siya at may sinabi sa ire iwan kung anu yun. Nag response din ako pangit naman paghindi.
"Ehem ehem " napatingin ako sa gilid si Chloe.
"Oh bakit naman ba"? Tanung ko sa kanya..
"Haha wala i smell something lang" sagut niya.
"Heh tumahimik ka kung ayaw mo isumbung kita" tumahimik naman agad siya.
Ng matapos ang concert lumapit sa amin si kuya Jake. " Guys let's go bumaba na sila" sumunod agad kami kay Kuya Jake.
Sumunod ako kay Lalaine. "Laine anung meron bakit tayo pumunta dito?" Takang tanung ko sa kanya.
"May puntahan lang tayo isang restaurant" sabi niya.
Napalingun ako sa isang kanto kung saan nag usap kami ni Jade kanina. Namimiss ko na siya.
"Hey Xyra ok ka lang?" Tanung nila sa akin. Tumango lang ako sa sagut ko at sumakay na kami sa kotse papunta sa restaurant. Pagdating namin duon.
"Oh guys mamaya na tayo kakain ha hintayin muna natin sila" sabi ni kuya Jake. Sinong sila may kasama ba kami bago wala naman.
"Ate Xy"? Tawag pansin ni Jasper bc sa phone. "Yes Jasp"? Tanung ko sa kanya.
"Kung manligaw si Kuya Myungsoo sayo sasagutin mo?" Anu manligaw si Myungsoo sa akin tama ba narinig ko.
"Bess haba ng hair mo abut kanto" asar ni Chloe. Pinanlakihan ko siya ng mata.
"Hahaha Jasper nanaginip ka ata ah, alam mo naman hindi pwede di ba, gutom lang yan kain kana mauna tsaka imposible mangyari yan " sagut ko sa kanya bunga ata sa gutom yun kaya yun kahit anu pinagsabi niya. Uminom muna ako ng juice.
"Hi Girls sorry kung nalate kami" napatingin ako sa bagong darating at nanlaki mata naming apat yes dahil ang tatlo alm ata nila hindi sinabi sa sa amin.
"Hi Xyra " bati ni Myung sa akin.
"He-hello" nauutal kung sagut sa kanya bakit sila nandito?. Pati ang staff nila. ?
"Okay lang ba kung tabi tayo"? Tanung niya. Malapit tuloy akong mabulunan. Anung kalokohan pinaggawa ng tatlo.
"Sige" sagut ko. Yung kaba ko bess hindi ako makahinga.
"Hi Lalaine, Hi Jasp, Hi Chloe, hi Mika Hi Mike" bati nila sa iba at umupo na sila.
"Hello Gyu," response ni Mika.
"Kanina pa ba kayo"? Tanung ni Dongwoo. Nag usap usap lang. At ako para akong uuod or kahoy hindi makagalaw sa pwesto ko. Bess naman bakit ba sa akin ito tumabi.
Nakita ko si Mika at Chloe panay ngiti at picture kaya kinurot ko ang dalawa. Loko wag niyo ko ipahiya sa kanila.
"So Jake musta na ang investigation sa Kaso ng mga magulang niyo?" Tanung ni CEO.
"Nasa process pa tito pero malapit na kunti nalang at mahuhuli na siya" sagut ni Kuya Jake.
"How about your brother Jade where is he"? Tumingin sila sa akin.
"Nasa bakasyon si Jade tito may inasikaso lang" sagut ni Kuya.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfic[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...