Chapter 22
Xyra P.o.v
Oo nga pala wala kaming klase ngayun dahil Intrams namin. Pumunta lang ako dito sa school para sa attendance ganun talaga. Kung papasok maglog in ka pagkatapos mag log in din kung uuwi.
Ang masabi ko sa buhay High school enjoy. Sa ngayun ako lang mag isa dito sa classroom namin.
Napaisip ako sa sinabi niya kanina. Kung hindi siya nagselos bakit binanggit niya pangalan ni sir Jake. Haist namimiss ko na si Sir Jake musta na kaya siya ngayun.
"Hoy ang lalim ng inisip mo ah may nangyari na ba?" Kunot noo ako nakatingin kay Chloe.
"Anung nangyari pinagsabi mo Chloe"? Tiningnan ko silang tatlo.
"Duh girl yung hmmmn ba?' Binatukan ko siya. Ang bastos ng pinag isip nito.
"Hoy ang bastos ng pinag isip mo kaya binatukan kita" inirapan ko siya.
"Aray naman Xyra dahan dahan ka naman sa pagbatok sa akin" reklamo niya.
"Nakita ka kasi namin kanina bess kasama mo siya" dagdag ni Mika.
Kaya pala iba ang pinag isip sa iba. "Pinasabay niya lang ako."
Sagut ko.
"Tara punta tayo sa likod may programm daw" aya ni Mike.
"Anung program Mike wala naman sinabi yan nung isang araw?" Tanung ko.
"May dance contest daw magaganap" lumaki mata ko dance contest.ng maalala ko hindi pala ako marunong magsayaw.
"Ang ganda gusto ko sumali kaso hindi ako marunong sumayaw" sabay kuha sa bag ko para lalabas na kami.
"Bakit Xy marunong ka ba sumayaw"? Tanung nila.
"Hindi" sagut ko. Kinalabit ni Mika gilid ko.
"Tingnan mo sino makasalubong natin" ninguso niya ang nasa unahan.
Siya at si Charlotte. "Bess halika dito tayo dadaan " nauna na akong naglakad.
"Xyra wait hindi ka man lang naghintay sa amin" reklamo ni Chloe. Ayaw ko makita niya ako. Habang maaga iwasan ko siya.
"Bess may problema ba?" Tanung ni Mika sa akin.
Umiling lang ako. "Namimiss ko lang si sir Jake " sagut ko.
"Wee si sir Jake ba talaga Xyra?" Tanung niya ulit.
"Ay hindi si Myungsoo " sagut ko haha kainis. Magpagawa pa ako ng tshirt.
"Xy alam kita" sabay tingin sa akin. Umupo kami sa gilid.
"Ha anung alam kay Xyra Mika?" Dumating na cla Chloe.
"Wala sabi ko alam ko nagugutom na si Xyra" sagut ni Mika.
"Tss kahit kailan talaga hindi ka makatago ng secreat kay Chloe" sabay inom ng juice niya.
"Tingnan mo sa unahan dumating na sila" nakita ko nga.
Paano ba ako iiwas kung ang mata ko hinahanap siya.
"Hi Xyra" si Tristan.
Kumaway ako sa kanya. "Hi Tris" sagut ko.
"Dito ka uupo"? Tanung ko sa kanya.
"Nope doon kami sa baba magperform kami manuod kayo ha, lalo kana Xy - bye" bumaba na siya.
"Bess sa tingin ko crush ka ni Tristan" napalingun ako kay Mika. Muntik na akong mabulunan.
"Anu?hindi ah friends lang kami nun" sagut ko.
Tot, tot,
Si mama nagtext "nak uwi ka ng maaga magluto ka ng pandan cupcake? Pwede ba nak. "
"Reply " sige ma basta completo na ingredients. Sent
Kinalabit ako ni Chloe nasa taas kasi sila nakaupo. "Bakit tanung ko"?
"Meron daw magsayaw ng kpop dance?" Tumango lang ako.
"Ganun ba , hindi na yan nakapagtaka Chloe kasi hindi lang man tayo ang kpop fan dito" sagut ko.
"Omg bess tingnan mo sino nasa stage"?! Anu teka lang kaylan pa sumayaw at kaylan pa siya natuto sumayaw. ? Kunot noo ako nakatingin sa stage.
Halos lahat school mate namin naghiyawan maliban sa akin. Iwan hindi ko alam basta. Ng mapalingun ako kay Chloe ..
"Hala Mika hawakan mo si Chloe baka mahulog yan sa kakulit" basta nagwala talaga siya. Isang tunay na fan talaga siya.
At ang sinayaw nila halo halo yun mixing na mga mash up basta tatlo "bess swerte mo talaga" yugyug niya sa akin.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfiction[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...