chapter 49

7.5K 155 3
                                    


Chapter 49

JADE P.O.V

F**ck nasapo ko sa dalaway ko ang mukha ko. Paano ko ba siya mapaniwala?

Dumating ako sa cottage nila Sungyeol ng makita ko ang beer tinungga ko ito diretso. Ang sakit lang at kasalanan ko naman lahat ng ito.

"Oh bro amin yan bakit mo tinungga"? Awat ni Theo sa akin. Dinala niya ako sa tabi ng dagat.


"So musta pag uusap niyo?" Tanung niya sa akin. Tinapun ko ang bato sa dagat.

"Hindi siya naniwala sa akin Pre. Ganito pala kasakit Pre pag ang taong mahal hindi naniwala sayo at nasasaktan pa siya" sagut ko kay Theo.



"Kasalanan mo naman kasi lahat, mahal ka ni Xyra Pre pero sa ngayun intindihin mo muna siya. Nasaktan lang kasi ng husto yung tao. "  sagut ni Theo.

"Pero Pre nakita niya kasi ang text ni Trixie. Malapit na yun kanina Pre pero bigla naman siya lumayo ang sakit pa masaya siya sa piling ng pinsan ko"  dagdag ko.


"Aminin ko Pre nung nakita ko si Trixie subra ko siyang namimiss alam niyo yun di ba, simula pagkabata pa natin si Trixie na gusto ko"  dagdag ko.


"Pero nung  iniwan ko si Xyra binaliwala ko siya parang ang kulang ng buhay ko. Sa simula akala ko makalimutan ko lang siya ganun kadali. Pero hindi pala. Habang umiikot ang panahon tumatakbo ang oras gusto mas lumala sitwasyon ko Pre mas lalong namimiss ko si Xyra."  Dagdag ko ang sakit lang kasi isipin.


"Kaylangan ko siya makausap Pre para malalaman niya lahat. Kung hindi niya parin ako mapatawad kakayanin ko tanggapin ko kahit buong buhay ko pagsisihan gawin ko." Dagdag ko.




"Pero Pre Jade sa tingin ko may kinalaman si Trixie sa pagkamatay nila Tito. Hindi kaya naghinganti siya sa ginawa nila ni tito sa kanya?"  Napaisip ako sa tanung ni Theo.

"Meron Theo. Dahil sa pagkalaala ko may kausap siya sa phone niya narinig ko. Na ok na daw ang lahat tapos na. , "  kung paghiganti ginawa ni Trixie siguro hindi madamay si Xyra dito.


"Nako Pre alam na ba yan ni Kuta Jake mo"? Tanung niya sa akin.

"Hindi pa Pre" sagut ko.

"Pre si Xyra oh Wait tawagin ko" tumayo si Theo para tawagin si Xyra.

Tanaw ko sila sa pwesto ko dito. Paalis na si Theo at Xyra papunta sa akin.

"Anung sabihin mo "?  Nakatanaw lang siya sa dagat.

"Madami. Madami tayong pag usapan"  sagot ko.

Agad naman siya umupo. "Una sa lahat Xy sorry kung nasaktan kita. Alam ko hindi sapat ang sorry para sayo. Pero ang sinabi ko kanina sayo na mahal kita. Totoo yun. Alam ko hindi ka naniwala sa akin. "   wala paring siyang salita.



"Nung sa school na kasabay ko si Trixie sorry pero yun lang paraan ko para hindi masaktan physical. Alam ko kung paano magalit si Trixie" dagdag ko ngunit wala siyang salita kahit isa.


"Kung ang akala mo masaya ako kasama si Trixie. Hindi dahil ikaw ang naiisip ko Xy. Alam ko hindi mo maiintindihan pero balang araw maintindihan moko. Sa nabasa mong text kanina oo aminin ko gusto ni Trixie maghiwalay tayo dahil alam niya ikaw na ang asawa ko. , nilingun niya lang ako.  Kung papayag ka sa gusto niya ikaw bahala basta hindi ako makipaghiwalay sayo Xy mahal kita. Tandaan mo yan!  Sa ngayun sumabay muna ako Trixie dahil may kinalaman siya sa pagkamatay nila Mommy "  nilingun niya lang ako.

"I mean may kinalaman siya sa pagkamatay nila mommy at kay mama. Kung hindi mo na ako mapatawad. Kahit sa second chance lang naiintindihan ko siguro hindi na kita guluhin pagkatapos ng pag uusap natin. Asahan mo Xy.. "

Bigla may luha lumabas sa pisngi niya.

"Wag kang iiyak. Ayaw ko makita umiyak ka pa. Siguro isa lang ang dahilan. Ako na magfile ng annulment natin. Ipapahatid ko nalang sayo ang papers.  Tumingin siya sa akin.


"Wag kang mag alala kung masaya kana masaya na rin ako"   hinalikan ko siya sa noo.  Saka umalis na ako sa harap niya.

I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon