Chapter 46
Xyra p.o.v
"So guys paano ba yan hindi sasama sa atin si Xyra so hindi nalang tayo tutuloy" sabi ni Greg.
"Sama ka na kasi Xy para mapasyal natin sila dito sa Pilipinas at maenjoy sila stay dito" dagdag ni Chloe.
Napatingin ako sa infinite naghintay sa sagut ko. Kaloka paano na maghanap pa ako ng trabaho. Silang lahat hindi aalis paghindi ako kasama kaloka. Sige na nga.
"Sige na nga sasama na ako" pagpayag ko sa gusto nila.
YES!! Sagut ni Dongwoo kaloka na buhay ito.
"So dahil sasama na si Xyra sa atin tawagan ko na secretary ko para sa ticket natin handa niyo na dadalhin niyo" sabi ni Theo. Sagut ni Theo ang ticket.
"Yes makapunta na sa Palawan!. Palawan hintayin moko at Bora" sabi ni Chloe ang saya nila.
Lumapit si Chloe sa akin. "Mabuti pumayag ka bess para din ito sayo para makalimutan mo ang mokong na asawa mo" bulong ni Chloe.
Napaisip ako musta na kaya siya ngayun. Sana ok lang siya.
"May problema?" Napatingin ako sa nagsalita sa likod ko si Myungsoo. Ningitian ko lang siya.
"Wala naman " sagut ko sa kanya.
"Excited ka na no i'm sure "? Tanung niya. Tingi naman oh Myung kahinaan ko yung dimple mo at ngiti .. " ah hehe hindi.. " sagut ko sa tanung niya.
"Ha?paano di ba taga rito ka, kayo?" Tanung niya. "Eh hindi naman lahat makapunta kahit sabihin natin na tagarito kami. Kahut nasa malapit na hindi nga makapunta. " sagut ko sa kanya. Yun naman. Nako help me lord.
"Napansin ko malungkot since dumating kami and if i'm not mistaken galing ka ng iyak nung graduation mo di ba? Wag mong sabihin na luha yun sa masaya kasi alam ko hindi ka that time" anu paano niya alam umiiyak ako nun. Grabe naman itong tao na to.
"Ah eh .. never mind wag mo pansinin ang nakita mo nung araw na yun" tumango lang siya bilang tugon.
"Kung anung problema mo andito lang ako" sabi niya sabay ngiti. Ngiti ngiti ng isang kitty na hindi makita ang mata.
"Oooww talaga paano kung andun kana sa korea pagkatapos need kita dito"? Tanung ko sa kanya. Dinaan ko sa biro.
"Well pupuntahan kita dito or tatawagan" sagut niya.
"Ah eh Joke lang yun Myung wag mo na seryosohin sinabi ko" papunta sa awkward ng sitwasyon namin.
"What if kung seryosohin ko yun? Kasi seryoso ako sayo"? Teka teka lang need ko ng hangin yung malakas na malakas para matauhan ang katabi ko dito.
"Bat tahimik ka? May mali ba sinabi ko"? Umiling lang ako sa tanung niya.
Pagkatapos sa usapan namin umuwi na kami ni Lalaine sa unit niya.
Ng nakapasok na kami. Sa unit niya. "Xy nanligaw na ba si Myung sayo"? Anu daw? Umiling ako.
"Alam niyo hindi ako pwede di ba.. " sabi ko saka nauna sa kwarto.
"Well ikaw bahala total Bagay kayo ni Jade bagay din Kayo ni Myung! Anung loveteam ba dapat tawag sa inyo" agad ko tinapunan ng unan si Lalaine.
"Tahimim ka nga kakahiya malaman nila kalokohan niyo tsaka baka malaman ni Kuya Jake" sagut ko.
Pagkatapos ko shower natulog na kami.
Kinabukasan maaga kami nagising dahil pupunta sa trip nila.
Maya maya may nagbusina na kaya bumaba na kami ni Lalaine.
Pagbaba namin mabuti hindi sila bumaba sa van kung hindi lagut pagkaguluhan sila.
"Hi Xy morning" bati niya sa akin.
"Hi Xyra morning" napalingun ako sa dalawa kanina pa masaya.
Nilapitan ko sila. "Yung totoo Chloe natulog kayo o wala?" Tsaka sumakay na sa likod ng Van. At katabi ko si Myung. Kulba my heart kurug my feet sitwasyon ko ngayun.
At dahil hinintayvpa namin ang apat ito nag mask na ako. Dahil may nakaabang ang tagal sa apat.. asan na ba yun. After a minute dumating na at ang laking ngiti.
Ng makita ko sino kasama nila si Jade? Ng malapit na sa amin nagbati sila. Teka magkakilala sila kunot noo kung tanung sa sarili ko.
Tiningnan ko si Jade sa mata pero bakit parang unknown ako sa kanya. Yun bang lumalagpas ang tingin dahil sa hindi kilala. Gusto ko siya makasabay makausap pero paano andito si myung sa gilid ko.
Nauna na siya naglakad papasok sa loob ng airport. Bigla hinawakan ni Myung ang kamay ko. At binigyan niya ako ng ngiti.
Pagsakay namin sa airplane. Magkatabi yung upuan namin. Si Greg at Jade magkatabi. Tas si Myung at Ako bakit ganito ang arrangement. Sila Theo pakana nito.
Pagkaupo niya pinikit lang niya ang mata niya. Dahil hindi niya ako kinausap pinabayaan ko nalang siya.
Ng makarating kami sa Palawan gusto ko na talaga siya makausap pero bakit ganun umiiwas siya sa akin. Ok kung umiiwas siya sa akin iwasan ko din siya. Check in kami ng isang gabi.
Enjoy ang lahat excited. Ng pagdating sa kwarto. "Sorry ma'am sir wala na po talagang bakate na kwarto for dalawa ang natitirang kwarto po 1 bed nalang. " sabi ng receptionist.
Tiningnan ko sila Chloe malungkot ang hitsura. "Okay miss kukunin nalang namin yan" sabi niya napalingun ako sa kanya. Sumunod narin ako para sa gamit. Ng mabuksan ang kwarto nilagay ko sa loob ang mga gamit ko at iniwan ko na siya sa kwarto.
Kung hindi niya ako kausapin hindi ko din siya kausapin.pretend hindi kilala. Pumunta na ako sa cottage kung saan sila nakatambay.
"Akala ko mamaya ka pa" salubong ni myung sa akin.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfiction[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...