chapter 5

11.9K 245 12
                                    

Chapter 5


"Nak "  si mama pala lumapit sa akin.  Andito kasi ako ngayun sa veranda natapos ko na lahat gawain ko. Natulungan ko na din si mama.



"Ang lalim ng inisip mo"?  Umupo siya sa tabi ko.

"Hmmn wala lang ma, napaisip lang kasi ako gusto ko magtrabaho, medyo nahihiya kasi ako kina ma'am Cynthia "    gusto ko magtrabaho para may pera din akong sarili matagal ko na itong inisip. 



"Bakit gusto mo magtrabaho ?hindi pa ba sapat yung binigay ko sayo na allowance mo?"  Tanung ni mama



"Hindi naman sa ganun ma, kaya lang gusto ko kasi maranasan yung may sariling pera kahit paggastos ko lang sa mga merch na gusto ko. Hindi naman ako pwede humingi palagi sa inyo"  tsaka niyakap ko si mama.


"Pero nak bata kapa ah, hindi ka pwede magtrabaho"  angal ni mama


"Tsaka may tatanggap ba sayo kung magtrabaho ka minor ka pa,! Yung pag aaral mo paano?"  Dagdag ni mama



"Tsaka makakaya mo ba magtrabaho sa iba? Sabi ko naman sayo iwan mo na kasi ang pagka anu mo fan diyan sa mga koreano. "  reklamo naman niya.



Kumalas ako sa pagkayakap kay mama at hinarap ko siya  "Ma ito nga lang kaligayahan ko ipagkait niyo pa sa akin? Alam mo naman ma walang araw gabi hindi ko sila makikita kahit mapakinggan yung mga kanta nila."  Dagdag ko pa. Reklamo siya eh pati naman siya nakikinig. Fan nga siya ni Lee Min Ho eh tas ako pinagbawalan.


Sumimangut ako dahil sa sinabi ni mama tumayo siya " sige pag isipan ko pa yan ha wag kang magmadali "  agad ko niyakap si mama


"Thank you ma, " saka umalis siya matutulog na daw siya pagud eh.


Nilibut ko ang paningin ko sa buong bahay. Balang araw makapatayo rin ako ng ganito na bahay. Kinuha ko ang cp ko at binuksan ko gusto ko magfb.

Connect ko muna sa wifi para libre hehe at simula na nang stalk. Wala pang news kaya pumunta ako sa twitter ko. Ang daming HD pic  naglabasan.



Bakit ang perfect mo Myung kahit anung angle bakit ang gwapo mo, tao ka ba talaga sana soon magkita din tayo hindi ngayun man basta alam ko magkita tayo. Kinausap ko ang picture ni Myung ng biglang



"Tsskk!  Gwapo pa ako diyan " 

Anak ng butiki  napahawak ako sa dibdib ko sa biglang pagsalita sa likod ko.paglingun ko



"Ikaw naman" 

"Wala kang hiya talaga noh kung may sakit ako sa puso malamang itake na ako sa pinaggawa mo"   ugh kainis bigla pa naman nagsalita sa likod ko.






"Tsupe alis ka nga dito ayaw ko makita pagmumukha mo nasisira araw ko sayo"  inirapan ko siya.



"Haha bakit naman masisira araw mo ngayun? Gabi naman. Hindi ka naman siguro bulag noh para makita mo ang paligid madilim"   habang nakatingala siya sa hangin. Teka bakit ba ako kinabahan?wala naman ito kanina ah.




"Alam mo parang kang baliw "  pagkasabi niya   " at bakit nasabi mo yan"?  Tanung ko

"Parang kang baliw dahil kinausap mo ang picture hindi ka naman sasagutin niyan, isa pa bakit kilala ka ba niya di ba h-i-n-d-i"   saka lumingun siya sa akin.





"Anung ginawa niyo kanina ni Jake sa Mall?"  Tanung  niya

"Wala kang pakialam " sabi ko

"Tsaka anung paki mo kung kinausap ko ang picture ni myungsoo ha, bakit may reklamo ka angal ka ha? Oo aminin ko hindi niya ako kilala pero ako kilala ko siya at balang araw makita ko siya sa personal wag mong sabihin na hindi siya gwapo dahil para sa akin mas gwapo siya sayo. Siya perfect ikaw hindi."  Lintanya ko haba bahala siya.


"Tsskk"

Yun lang sagot niya at umalis na ang gago.sarap batukan anung paki niya sa pagiging fan girl ko ugh!,. 


I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon