chapter 52

7.5K 154 5
                                    


Chapter 52

Jade P.o.v

Pagkatapos namin ni Trixie pumunta ako sa banyo para maligo. Gusto ko matanggal sa katawan ko ang ginawa ni Trixie sa akin.

Yes i admit mahal ko siya dati. Ngayun hindi na at iba na mahal ko ngayun. Namimiss ko na siya ng subra.

3 months after ang nakalipas. Nakausap ko na si Kuya Jake para sa gawin namin.

Pagkatapos ko maligo lumabas na ako sa banyo para magbihis. Nakita ko si Trixie naninigalriya na walang damit.

"Bakit ka nagbihis saan punta mo?" Tanung niya sa akin.

Hinarap ko siya naiirita na ako sa mga tanung niya. "Trixie gusto ko maghiwalay na tayo"  saka sinuot ko ang shirt ko.

Tumayo siya sa harapan ko with out clothes. "Hindi ka ba nahihiya sa sarili mo mag ganyan ka sa harapan ko magbihis ka dun kahit magtowel ka, bigyan mo naman ng delikadesa ang sarili mo! Hindi na ikaw ang Trixie nakilala ko."

Lumabas ako sa pinto saka sinara at bumukas ulit lumabas ang bruha.

"No Jade hindi tayo maghiwalay! Bakit tayo maghiwalay kung mahal natin ang isa't isa!"  Sabay hawak sa braso ko.

"Hindi ko na kaya makasama ka iisang bahay kung bakit namatay ang magulang ko!"  Pinanlakihan ko siya ng mata peri hindi parin natinag.

"Jade naman di ba humingi na ako ng sorry sayo!? Anu pa ba gusto kung gawin di ba sabi ko sayo wala akong kinalaman sa pagkamatay nila"? Sigaw niya habang umiiyak.

"Talaga wala kang kinalaman sa pagkamatay ng magulang ko at ang mother in law ko? Sige explain mo anung ginawa mo sa harap ng kotse nila daddy nung araw na yun? Di ba nakahoodie ka na red?" Alam ko na lahat.

"Wag mokong lapitan Trixie nandidiri ako sayo"  hahakbang na sana ako ng hinawakan niya kamay ko.

"Anung gusto mo gawin ko magbago?sige gawin ko magbabago ako pero Jade nagmakaawa ako sayo wag mo akong iiwan please"!  Lumuhod siya sa harapan ko.

"Bitiwan mo ako Trixie" tinulak ko siya dahil hindi na niya bitiwan kamay ko.

"Sige pag iiwan moko ipalaglag ko ang baby natin"  nanlaki mata ko sa sinabi niya kaya hinawakan ko siya sa braso at pinanlakihan ko ng mata.


"Kung buntis ka man wala akong pakialam sa bata na niyan dahil alam hindi yan akin. Dahil sa unang beses natin pagtatalik hindi na ako nagalaw sayo marami na. At yang pag alis mo gabi gabi akala mo hindi ko yan alam? Oo nagtatalik tayo pero sa pagkaalam ko bago tayo nagtalik buntis kana kaya wala akong kasalanan kung ipalaglag mo yan"  saka binitiwan ko siya diretso tinulak paupo sa sofa.


"Hindi yan totoo ikaw ama nito" pagpilit niya.. nilingun ko siya. "Sige gusto ka hindi tayo maghiwalay sige pupunta ka mamaya dito na lugar. Magbihis ka ng maayus hintayin kita"  agad ako umalis sa unit niya. At dumiretso ako sa mansion sana andun pa siya subrang namimiss ko siya.

Pagdating ko sa mansion nakita ko si Manang nasa gardin. Agad ako lumabas sa Taxi. "Manang si Kuya" ? Tanung ko sa kanya.

"Nasa office si Kuya mo hijo kung may sabihin ka puntahan mo nalang siya" sagut ni manang kaya kinuha ko ang  kotse ko sa garahe at pinaharorot ko ito.  Actually first time ko pumunta sa kumpanya namin.

Lumabas ako sa kotse at dumiretso sa reception area.

"Excuse me miss andiyan ba si Jake Samirez"  tsss anu to nagpa beautiful eyes pa?!

"Ah Sir may schedule ka ba kay Mr. Samirez? Hindi kasi siya timatanggap ng bisita- naputol ang sasabihin ng receptionist ng makita sino paparating.



"Hey Jade,! Ningitian ko lang siya. "Let's go si Kuya mo nasa office sa taas"  sabay na kami Lalaine pumunta kay kuya ng makarating kami dun bc si Kuya sa mga papers nasa mesa niya.



"Hon guest what sino kasama ko"? Inangat ni Kuya ulo niya.

"Jade andito ka may problema ba?  Tanung niya.

Umupo muna ako. "Kuya i need your help mamayang hapun na ipaaresto ko si Trixie " diretso kong sabi sa kanya.

"Good, ok tawagin ko ang mga police para matapus na ang kaso natin at thanks to you bro." Tinapik ni Kuya balikat ko.


"Kuya si Xyra musta na? Nagkatinginan sila ni Lalaine.

"Kuya may hindi ba akong alam dito kuya?"  Tanung ko.

"Ang asawa mo nag undergo ng treatment pero,-  Anu Treatment? Pinutol ni Kuya ang sasabihin niya. Tumingin muna ito kay Lalaine.

"Hindi niya nakayanan ang Treatment Jade and I'm sorry"  tinapik ni Kuya ang balikat ko.


No.hindi pwede alam ko Joke lang yun eh hindi yun totoo.

"Kuya, Lalaine sabihin niyo sa akin na hindi yun totoo di ba nagjoke lang kayo sa akin, " saka tumawa ako promise basta pakiramdam ko hindi totoo.



"I'm sorry ginawa naming lahat pero hindi niya nakayanan, hindi pa sana ito ang panahon para malaman mo. Pero andito kana." Sabi ni Lalaine kung ganun anung silbi ko sa pakikihiwalay kay Trixie wala na yung taong mahal ko.


"Kung ganun kuya bakit hindi niyo sinabi sa akin ? Bakit ngayun pa?" Tanung ko sa kanila.

"Pero kuya paano nangyari di ba wala siyang sakit duon sa palawan.? Ok pa siya duon kuya"!  Namumuo na ang mga luha ko.


"Nang makarating kami sa bahay galing airport. Pinuntahan niya kwarto mo naghanap pa nga siya ng susi nun kasi nakalock ng mabuksan niya. Nakita niya ang album ng infinite na nigift mo sa kanya at poster kaya lang after an hour hindi siya agad nakababa kaya pinuntahan namin ang kwarto mo. Nakita namin siya nakahiga sa sahig hawak ang phone niya at ang last no.tinawagan niya sayo. Sinugud namin siya sa hospital ang sabi ng Doctor may cancer siya sa matriss banda .. maagapan naman daw yun. So nagpatreatment kami kaya lang hindi kinaya ng katawan niya ang treatment. Hindi lang cancer ang sakit ni Xyra kundi sakit sa puso" paliwanag ni kuya na hindi matanggap ng katawan ko.




"Pagmatapos na ang kaso pwede muna siyang puntahan. " dagdag ni kuya..


Hinanda ko na ang sarili ko sa mangyayari mamaya. No hindi ako naniwala ni kuya na namatay siya mahal niya ako at kamatayan lang pwede maghiwalay sa amin. Pumunta na ako sa area kung saan kami magkikita ni Trixie gusto ko na tong tapusin para mahanap ko na asawa ko namimiss ko na siya.










I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon