chapter 2

20.3K 343 13
                                    

"Aray ma, bakit mo kinurot ang paa ko?! Sigurado bukas may pasa naman ito h**k h**k " ang sakit kaya pagkurot ni mama sa paa ko. Nasa harapan ko siya nakatayo palakad lakad.



"Ma pwede ba umupo ka ang sakit sa ulo palakad lakad ka" i'm sure may sasabihin naman ito sa akin at tungkol dun sa sinabi ko.




"Ikaw ha bakit mo sinabi na hindi kana makapunta duon sa asan yun korea kung pakasalan mo si sir Jade ha?" Andito na nga yung sinabi ko.




"Ma naman eh di ba alam mo naman yun na gusto ko pumunta ng korea matagal na" umupo siya sa gilid ko.


"Nang nagsimula ka diyan sa pagiging kpop kpop mo hindi kita pinakialaman nak pero sana wag moko ipahiya sa kanila ni maa'm alam mo naman malaki utang loob natin sa kanila nak" lintanya ni mama sabi ko nga ba eh.




Tiningnan ko si mama bago ako nagsalita. "Alam ko ma, kahit hindi mo maintindihan ang pinagsabi ko minsan pero thank you sa pagsupport sa pagiging fan ko ma,. Nagtampo lang kasi ako sayo dahil hindi sinabi sa akin na ikakasal na pala ako sa taong ayaw ko, mabuti kung si hehe" putol ko



"Mabuti sino si sir Jake?" Taas kilay tanung ni mama. Kya ngumiti lang ako at tumango.


"Iwan ko sayo na bata ka, hala diligan mo yung mga bulaklak sa likod magtampo yun paghindi mo diligan.,

Alam mo kasi nak kahit hindi kita maintindihan sa mga pinagsabi mo minsan support parin kita dahil alam ko yan ikaliligaya mo basta ang pag aaral mo wag mo pabayaan ok" nagsign ng ok si mama sa kamay niya.

"Thank you ma" niyakap ko si mama.pagkatapos sa usapan namin pumunta na ako sa likod para diligan ang mga bulaklak.




Nilagay ko na ang earphone ko sa tenga ko tsaka niplay ko ang mga playlist nila.

Kinuha ko narin ang hose para masimulan ko na magdilig sa mga bulaklak. At kinausap ko sila.


"Hello flower's musta na kayo? Diligan ko na kayo ha para maging fresh kayo"

Mali naplay ko.kunin ko ulit tsaka play - She's Back

Balang araw magkikita din tayo sa personal.


"Hoy anu ba hindi ka man lang tumingin sa paligid kung tao ba o wala "



Ang ganda talaga sa ganda nila lalalala sinabayan ko yung kanta nila dahil hindi ko talaga mapigilan kahit hindi talaga ang lyrics ng biglang


"Hooyyy hindi kaba nakikinig"



Ma,,,, napahawak ako sa dibdib ko dahil sa takot ng tumingin ako sino sumigaw sa gilid ng tenga ko.


"Ikaw??????!!" Para siyang sisiw basang basa.

"Hahahaha asan ka galing bakit ang basa basa mo pa parang kang basa na sisiw diyan hahahaha"




Nakita ko sa mata niya nanggalaiti sa galit pati kamay niya "oh bakit suntukin mo? Sino ba may kasalanan ha? "?



"Kanina pa ako sigaw ng sigaw sayo dahil nababasa mo na ako, dahan dahan siyang lumakad palapit sa akin ako naman atras ng atras. "Pero hindi ka nakikinig sa akin dahil bc ka sa pakikinig ng mga walang kwentang mga kanta mo"





"Eh bakit ? Hindi ko naman alam anu ginagawa mo sa likod ng mga bulaklak at hindi ko alam nandun ka" nakipagtagisan ako ng titig sa kanya wala akong paki. Tsaka hindi ko kasalanan nabasa ko siya.










I'm Secretly Married to Campus Heartrob  ( COMPLETED )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon