Chapter 25Xyra p.o.v
Nagising ako sa isang mabigay na bagay. Anu ito hindi ako makagalaw.! Tiningnan ko kung anu nakadagan sa akin.
Nanlaki mata ko sa nakita isang kamay.? Pagtingin ko.... shocks siya? Tinanggal ko ang kamay niya dahan dahan nakadapa kasi natulog. Ng matanggal ko na ang kamay niya dahan dahan akong tumayo.
Kasi hindi pa ako nakatayo hinila na niya ako pahiga resulta nkahiga ulit ako ang saklap malapit sa kanya. Eh ayaw ko magkatabi ang mga balat namin.
Tinulak ko. Siya. "Hoy gising ka na diyan baka malate pa tayo" saka tumayo ako. Kaya lang napaupo ako dahil hinila niya ulit kamay ko.
"Anu ba Jade, malalate na tayo oh .. bumangon kana diyan tsaka bitiwan mo kamay ko panay hila mo eh." Reklamo ko sa kanya.
"Mauna kana mamaya pa ako masarap pa matulog dito sa kwarto mo" sabi niya.
"Bahala ka iwan ko sayo" pumasok nalang ako diretso sa banyo para makaligo. Ng matapos ako lumabas na ako kaso siya tulog parin! Haist na tao.
Kinuha ko uniform ko at nagbihis sa banyo pagkatapos ko maayudms sarili ko bumaba na ako. Iniwan ko siya bahala siya.
Tot,tot,
Nagvibrate phone ko kinuha ko. From Mika "bess nakapunta kana sa doctor"? Tanung niya.
Reply: hindi pa sent..
Dumiretso na ako kusina nakita ko ang pagkain kumain na ako diretso. Ng matapos ako pinuntahan ko si mama sa likod. "Ma alis na ako" paalam ko sa kanya sabay kiss.
"Sige hija mag ingat ka" iniwan ko na si mama bc sa mga bulaklak eh.
Lumabas na ako ng gate ng maalala ko nangyari kagabi. Parang panagip na totoo nangyari.
Pagkarating ko sa school bakit pinagtinginan ako ng mga school mate ko anung meron. Nakapagtaka lang.
Dumiretso ako sa classroom namin.
"Omg bess mabuti dumating kana!" Salubong sa akin Chloe.
Kunor noo ko tanung sa kanya. "Bakit chloe anung meron?"
"Bess Trending ka"! Sabay yugyug sa akin dahilan para tingnan ako ng mga classmate ko.
"Anu?anu sabi mo Chloe?" Tanung ko sa kanya saka umupo.
Kumuha siya ng upuan silang dalawa ni chloe saka umupo paharap sa akin.
"Hoy Xyra birthday mo pala ngayun? Happy birthday tsaka congrats kasi trending ka" sabay pinakita sa akin ang pangalan ko trending nga no. 4
Tinaas ko kamay ko. "Teka teka lang guys ha, paano nagtrending pangalan ko hindi naman ako sikat ah tsaka birthday ko lang naman ngayun" reklamo ko sa kanila.
Kinalabit ako ni Chloe "bakit bess "? Tanung ko.
"Hindi ka ba online kagabi"? Tanung ni Mika dahilan para magtaka ako.
Umiling ako "hindi" sagot ko.
"Teka lang bakit? Tanung ko ulit. Nagkatinginan ang dalawa.
( A//N: ANG MABASA NIYO DITO BANDA HINDI TOTOO. KATHANG ISIP LANG SIYA FULL OF IMAGINATION THANKS )
"bakit nga"? Matagal kasi sumagut.
"Bess binati ka ni MYUNGSOO sa Infinite bess at si Lalaine?" Anu? Nabingi ata ako.
"Anu chloe pakiulit nga " sabi ko sa kanya baka napraning lang ako impossible eh.
"Totoo bes binati ka ni Myungsoo " sabay pakita sa video.
Nanlaki ang mata ko sa nakita ko gosh hindi ako makapaniwala... teka lang ng may naalala ako. " Xy before i've forgot i have a surprise.. " tumango tango ako.
"Bess bakit?hindi ka ba masaya?" Tanung ni mika.. hindi ko talaga alam anu ang nararamdsman ko parang may kulang. Basta.
"Excuse me Xy may naglabigay sayo"! Flowers? Tinanggap ko. "Thank you" pasalamat ko sa nagbigay.
"Wow bess may bulaklak ka ang ganda , sana ako din no" dagdag ni chloe.
"Bess my note sa baba" kinuha ko ang note.
"Sana nagustuhan mo ang bulaklak , happy birthday"
Your Prince :
Anu kaylan pa niya nalaman birthday ko ngayun? Di bale na.
BINABASA MO ANG
I'm Secretly Married to Campus Heartrob ( COMPLETED )
Fanfiction[ Teen Fiction & Fan Fiction ] The more you hate , The more you love. Yan ang madalas sabihin ng ibang tao paghindi sila nagkasundo. Ngunit paano kung ipapakasal sila? Magkasundo kaya sila o lalo lang magulo ang magiging sitwasyon nila. ? I'm Xyr...