#20: Somewhere in Batangas

412 4 3
                                    

#20: Somewhere in Batangas

---------------------xxxx

RYLAN’S POV

Bumaba ako ng hagdan at ramdam kong kasunod ko siya. Hell, hindi mawala ang mga ngiti ko. Oh btw, what a lovely morning. “Ayos ka na ba, Rylie?” Lumimgon ako sa kanya at ngumiti. “Yeah, don’t mind me.” Medyo nawala na ang sakit ng ulo ko dahil sa kape. Madami-dami din akong nainom tsaka nakatulog na ko sa bahay ni Aeress. Ngayong umaga pa lang ako aalis.

But it is worth it.

Inabot ni Aeress ang suit ko. “Thanks for letting me in.” Ngumuso si Aeress. “Di naman kita maaaring pabayaan diyan sa labas eh.” I hope wala nang mangyari ulit na di maganda. Ang hirap kasi kapag magkaaway kami. Hindi na siya dati ang Aeress na gullible at mapagkumbaba. Pero dahil na rin sa pagbabago niya, im making my own efforts to make it up to her. Efforts, huh.

“Bat di ka pa naalis?” Tumango ako. “I’m going. I’ll call you later.”

 

“Lowbat ako at di ko pa nakikita charger ko.” Aish. Burara naman niya. “Pwede ba ulit kita bisitahin?” Umiling siya. “May sarili kang bahay. Dun ka na.”

 

 

“Sungit.” Sa café na lang kita bibisitahin. “Aalis na talaga ako.” Sabi ko. “Chupe na.”

 

Nakatalikod na ko sa kanya pero lumingon ulit ako. Mabilis akong lumapit at hinalikan ko siya sa noo. “Take care.” Tumalikod na ulit ako.

-///////-

Gagawin-gawin mo tapos mamumula ka. >////<

XXxxXX

Dumaan ang mahaba pang bakasyon. Ito yung gusto ko, makakapagpahinga. Pero mas msarap pala pag nasa school ka din. Kasama ang friends.

SHE'S more [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon