“You can open your eyes now…” Minulat naman ni Aeress ang mata. Kitang-kita niya sa salamin ang malaking pagbabago sa kanyang mukha. Hindi niya alam kung anong magiging reaksyon. “You look good.” Ngumiti si Aeress kay Avi. “Salamat sa maganda at mabait kong bestfriend.” Hinaplos ni Avi ang buhok ng kaibigan. “Anything for you.”
Christmas party ng school kaya naman nag-hahanda na sila para sa party. Kasi naman maya-maya ay paalis na sila.
Nililigpit na ni Avi ang make-up kit niya at tinulungan na siya ni Aeress. “For sure, magugulat ang mga kaibigan natin sa itsura mo.” Napatigil bigla si Aeress.
Namula siya at di niya alam kung bakit. Bakit si Rylan agad ang pumasok sa isip niya eh in general ang sinabi nito. AIIIISSSSSH!!!! >/////<
Napsulyap naman si Avi kay Aeress na parang nawawala sa sarili. Tumungo siya at sumeryoso ang mukha. “Aeress…”
“Ay! Sorry, may sinasabi ka?” Tumitig si Avi kay Aeress. “Why do you think… Rylan can’t accept my feelings?” Hindi agad nakapagsalita si Aeress. “Yes, we’re friends.” Avi smiled bitterly. “And because I still love him, I can’t accept also if meron siyang ibang nagugustuhan. I just cant let him go.”
Nagkaron ng sandaling katahimikan.
Malungkot na tumungo si Aeress. “Just forget about him.” Nagulat si Avis a sinabi ng kaibigan. “W-what..?” Tumingin si Aeress kay Avi. “Ayoko lang na nahihirapan ka.”
“You know that I love—
“But it isn’t worth it! Can’t you just realized?!” Hindi agad nakaimik si Avi. Ngayon lang siya sinigawan ni Aeress. And it is about Rylan.
“Why are you even like this?!” Sumigaw na din si Avi.
“Stop.” Naalarma sila sa nagsalita. Nakita nila si Luhan na nakatitig lamang sa kanilang dalawa. Padabog na kinuha ni Avi ang bag niya at lumakad palayo kay Avi. Pero tumigil siya sandali. “Sana… Sana talaga mali na lang itong nararamdaman ko…” Tsaka na ito umalis.
BINABASA MO ANG
SHE'S more [CMPLTD]
Teen Fiction[BTOPINK Sungjae and Namjoo] She's not what I'm looking for. She's more. -Rylan Ezekiel Thanks for reading :)