#55: Two different lives

244 4 4
                                    

#55: Two different lives

XXxxXX

[AVI’S POV]

1 month later

“Here, Jaycee.” Binigay ko kay Jaycee ang last report namin regarding the school festival. Ang bilis ng oras. Isang taon na agad ang lumipas. Dati, hirap na hirap kami sa pwedeng gawin for this festival pero kay Jaycee, mukhang may plano na agad siya. Rylan picked the right one, really. “Thanks, Ate.” Umupo ako sa couch. Off ko ngayon sa OJT and bumisita ako ng school. Well, namiss ko ang office kaya dito na ako tumambay. Nagbabasa ako ng mga magazines habang hinahayaan si Jaycee sa sarili niyang mundo.

“JAYJAY!” Bumukas agad ang pinto at bumungad sa amin si Kylie. Wait, akala ko ba nasa dorm siya? “Namiss kita Jayjay!!” Umiling na lang ako sa kakulitan ng dalawa. “Hindi ako ang aso mo?!” Asus, gusto din naman ng yakap ni Jaycee.

 

“Long time no see, Ate Avi.” Humalik siya sa pisngi ko. Tumabi siya sa akin. “Kamusta naman?” Tanong niya. “Okay lang. Kaw?”

 

“Hindi pa ko sinasagot ni Jaycee eh.”

Kylie?! Ikaw talaga!!” Tumawa naman kaming dalawa. “Baliktad na talaga ang mundo noh? Mga babae nap ala talaga ang nanliligaw.” Sabay tingin ko kay Jaycee. “Bahala na kayo. Tss!”

“How’s Rylan?” Pilit na ngumiti si Kylie. “He’s okay. Very okay. How about Ate Aeress?”

 

 

 

“She’s fine.”

Isang buwan ang nakaraan matapos ang paghihiwalay ni Rylan at Aeress. Naalala ko pa non, tinawagan ako ni Aeress na nakauwi na siya ng bahay. Pumunta agad ako sa kanila, sinabi niya na hiniwalayan niya na si Rylan. Na tama daw ang sinabi ko.

SHE'S more [CMPLTD]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon