Chapter 77: Mệt mỏi cứ về với anh

1.7K 121 8
                                    

Bảo Bình trở về Nhật sau 3 tuần tại Pháp,mọi thứ đã ổn định,nên anh giao lại cho Tôn Hạo tiếp tục quản lý.

Vừa về đến nhà anh đã vội đến đón Cự Giải từ Khương gia về. Vừa trông thấy anh,cô liền vui vẻ.

-Anh về rồi.

-Em chuẩn bị đi anh đưa em về-Bảo Bình vuốt tóc cô.

-Anh lên phòng với em nha.

Anh gật đầu,cả hai vào nhà. Người trên dưới Khương gia ai cũng kính Bảo Bình 1 phép,kể cả Khương tổng cũng nể anh 3 phần. Bề ngoài ai cũng tỏ ra nét thiện cảm đối với Bảo Bình,nhưng anh thừa biết đó chỉ là giả tạo. Vốn dĩ họ nể anh vì không muốn gây bất lợi trong kinh doanh,bởi họ thực chất không thể lợi dụng con gái Cự Giải được. Còn ghét anh thì cũng do là con cháu Triệu gia,đối thủ thương trường mấy ai mà ưa người hơn mình chứ? Họ sẵn sàng dùng thủ đoạn hạ bệ anh,chà đạp gia tộc anh là điều họ hằng mong ước.

Vào nhà gặp Khương tổng đang ngồi đọc báo,Bảo Bình tuy lòng không thích nhưng vẫn cúi đầu chào lễ phép,sau đó liền thong thả lên phòng Cự Giải.

-Mấy ngày nay họ đối xử với em tốt chứ?-Bảo Bình ngồi xuống giường.

-Cũng bình thường,nhưng có nhiều cái thật khiến em bực mình-Cự Giải không vui,gương mặt hiện rõ vẻ bực bội.

-Có chuyện gì?-Bảo Bình khẽ cười.

-Họ lúc nào cũng gây cảm giác áp lực cho em,tuy bề ngoài vẫn bình thường. Em không hiểu sao em luôn cảm thấy bức bối khi ở nhà. Anh nhớ cái người tên Đông Thần không? Hắn thường xuyên đến nhà,lại luôn kiếm chuyện đến gần em,ngày trước gia đình muốn gả em cho hắn,nhưng em không muốn. Bao nhiêu lần cha kêu em về nhà xong cả nhà đều tỏ thái độ với em kiểu như người không mời ấy. Em không hiểu họ muốn gì ở em nữa.

Cự Giải bực dọc,cô xếp đồ vào cái ba lô nhỏ thật nhanh,cô muốn rời khỏi cái nơi này càng nhanh càng tốt. Thật sự có nhiều điều làm cô không muốn thừa nhận đây là nhà mình,là nơi mình sinh ra.

-Đừng giận nữa. Giờ anh về rồi,không ai có thể giữ em lại mà áp bức em nữa-Bảo Bình ôm Cự Giải vào lòng,vỗ nhẹ vào cánh tay an ủi.

-Em thực sự không muốn ở đây-Cự Giải nhỏ giọng.

-Em có thể không trở về,không ai có quyền mang người ra khỏi Triệu gia cả. Nên nếu em không muốn thì cứ từ chối,không ai dám xông vào đưa em đi.

Bảo Bình hiểu vì sao Cự Giải không muốn trở về Khương gia,họ quá khắc nghiệt đối với cô. Sự ghẻ lạnh,hà khắc và ép buộc của cha mẹ. Soi mói,mỉa mai của họ hàng khiến Cự Giải ngủ cũng không an giấc,trong lòng sinh ra buồn bực là lẽ thường. Nhưng mà dù bực tức đến đâu một khi cha cô muốn cô trở về Khương gia lý do hợp mặt,thì cho dù không muốn cô cũng miễn cưỡng đi,Cự Giải là người khuôn phép,khó mà làm trái với bản tính.

Lúc trước,đối với Khương gia Cự Giải đã phải sống trong sự huấn luyện khắc nghiệt với vai trò "tiểu thư",vốn gia đình cô có quan niệm trọng nam khinh nữ,nên mọi nữ nhân trong nhà đều không có tiếng nói. Là tiểu thư thế thôi nhưng Cự Giải rất cô đơn trong căn nhà mình,cảm thấy áp bức của gia tộc quá lớn,cô phải phấn đấu để không ai xem thường mình,trong tâm hồn chẳng biết đã đeo bao nhiêu gông xiêng vô hình nữa. Cứ thế mà cắn răng chịu qua từng năm tháng.

(12 chòm sao) Số phậnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ