Chapter 6
Sarah's POV
Pagpasok ko kinabukasan, maganda yung araw ko kasi matutupad na yung pangarap ko pero di ako makapaniwala na nakipagdeal kay Mr. Suplado!! Kung hindi nga lang talaga ako nakapangako sa sarili ko di ko gagawin yun, over my dead body! Malay ko ba kasi na siya yun, ah basta para sa music!
Kailangan ko pakisamahan si Andrei. huhu :(
Andyan na pala ang mga friends ko..
" Good morning!" bati ko sa kanila sabay beso-beso sa tatlo tapos ngitian ko lang yung boys.
" Sarah Ashline Conrado! " tawag sakin ni Lucy.
" Makatawag ka naman kailangan yung full name ko! Hindi ba pwedeng Sarah nalang? " Vice Ganda na tono na sabi ko.
" Eh kasi naman saan ka ba naglagi kahapon nung nawalan tayo ng klase? " tanong niya.
" Oo nga, hindi ka na namin nakita." sabi naman ni Fran.
" Ikaw rin Andrei nawala. Dinala mo pa pati gitara ko.. " segunda ni Errol.
" Oh my Gee! Nagdate kayo noh?!! " sabi ni Beryl. Tinginan na naman sa amin..
" Natulog po ako! >.< " sagot ko.
" Eh, ikaw Andrei?"
" Natulog ka rin?"
" Isa ka pa kasing antukin e. "
Sunod sunod na sabi ng tatlong bugok na kaibigan niya.
" Oo. " tipid na sagot ni Andrei.
" Saan kayo natulog? " Mapanuksong tanong ni Beryl.
" Hindi kami magkasama. " sabay na sabi namin.
" At kailangan sabay pa talaga kayo? Yung totoo?!! " pang-asar nila.
"A-ako sa garden. E-ewan ko lang dyan sa lalaki nayan. " Kinakabahan kong sagot.
" Sa likod ng school.. " sagot nya with cold voice. Kahit kailan talaga napaka suplado nito.
" Talaga? Sayang naman.. Kala ko magkasama kayo." nanghihinayang na sabi ni Lucy.
" Kaya ang pangalan ng fansclub niyo SarDrei Pillows e. Paano parehas kayong antukin!" - Fran
"Pwede ba tigilan niyo kami kay aga-aga e! " -ako
" Ano ba nakain niyo? At kami na naman nakita niyo?? " - Andrei
" Si Miss andyan na!! " sigaw ng look-out na kaklase namin.
Bumalik nalang kami sa proper seats namin kahit kailan talaga yung mga kaibigan namin.. Hay buti nalang dumating na si Miss.
" Good morning class!"
" Good morning Ms.Marcos. It's nice to see you. " bati namin sakanya.
" You may now take your seat. "
" Momentum.. blah blah blah blah blah blah blah blah.... " Ayan nagdidiscuss na si Miss..
Tingin sa oras,
8:00 na! Yes 20 minutes nalang.
" Blah blah bla blah blah blah blah blah
blah blah blah blah blah blah
blah blah blah
Ok class, I guess that all of you understand what I discussed earlier so tomorrow..
You will have a quiz."
kanya kanyang komento na yung mga kaklase ko.
" Any questions? " - Ms.Marcos.