Sarah’s POV
Finally nandito na kami sa mall! Una pumunta muna kami sa mga damit.
“Girls, look at this. It’s so cute!” sani ni Fran.
“ Yup. Hmm. Girls, naiisip niyo ba ang naiisip ko?!” sabi ko.
“Of course! And we like it!” sabi nila.
Haha bumili kami ng dress na pareparehas yung design pero magkakaiba ng color. Ang cute kasi e. Next stop..
SHOES! Haha syempre ganun pa rin yung ginawa namin. Syempre bumili din kami ng bags. Oh di ba!? Full package! Hahaha Minsan lang namanito. Once a month. Hehe
“Girls, Lets eat! Im starving.” Sabi ni Beryl.
“Oo nga. Sige sa KFC tayo!” sabi naman ni Lucy.
So gora kami sa KFC. Favortite namin ang chicken dito ! Si Lucy at Beryl ang umorder, kaya kami ni bes Fran ang naghanap ng table.
“ Fran, kamusta na kayo ni Errol?” tanong ko sakanya pagkahanap namin ng vacant table.
“ Haha ganun pa rin, going strong!” sagot ni Fran.
“ Ayiee… Hindi na kayo nagsasawa puro pagmumukha ng isa’t isa ang nakikita niyo! Haha” sagot ko.
“ Haha, hindi naman. Mahal ko e.” sagot niya.
“Wooooh.. Cheesy mo!” asar ko sakanya.
“ Hey! Girls help naman.” Sabi ni Lucy.
Tumayo na kaming dalawa at tinulungan ang dalawang iyon. Habang kumakain syempre kwentuhan na naman.
“ Totoo kayang may bagong club?”-Lucy
“ Hmm. Oo nga e. Music club daw yata.”- Beryl
“Wow, talaga?! Astig nun! Im sure marami ang sasali. Lalo na tong si Bes.”- Fran
“ Umm. Haha oo pero pag-iisipan ko pa.”- ako
“ Ikaw ba yan? Himala ah! About music to pero pag-iisipan mo pa. haha Dati rati makarinig ka lang ng salitang music go ka!”-Fran
“ Hmm. Gusto ko naman talaga pero medyo busy pa schedule ko.”-ako
“Pero pag hindi na sasali ka?”-Lucy
“ Of course! Alam niyo naman, LOVE ko yan!!”-ako
“ Haha sabi na nga ba.”-Beryl
“ Picture tayo! Dala ko yung dslr ko.”-Lucy
“ Sige!” sabi naming tatlo.
Ayun pose dito, pose doon. Wacky shot. Stolen. Duck face. Haha at kung ano ano pang kalokohan na pose ang pinaggagawa namin.
“Oops! I think its time to go home.” Sabi ko.
“ Yeah its almost 7:00 in the evening.” Sabi naman ni Fran.
“ Haha, masyado kasi tayong nagenjoy kaya hindi natin napansin yung oras.” Sabi naman ni Beryl.
“ Lets go girls!” Aya ni Lucy.
Andrei’s POV
Andito na kami sa Timezone para magarcade. Loko talaga ‘tong mga ‘to muntik na kaming mahuli kanina ah.
///Flashback///
“ Andrei!” tawag niya na parang kinakabahan.
“ Oh, bakit?”
“ Umuwi ka na!” Bakit naman ako pinapauwi ng babaeng ‘to?
“ Bakit ba? Hindi pa tayo tapos!”
“ Eh, nandiyan kasi nag barkada.” Nako! Kaya naman pala ganito ‘to.
“ HA?!”
“ Pupunta daw sayo sila Errol, kaya kailangan mo ng umuwi. Lilibangin ko muna sila.”
“ Patay! Sige aalis na ko. Saan ako lalabas?” Hindi kasi ko pwedeng dumaan sa front door makikita nila ko.
“ Sa may kusina, may daan palabas dun.”
Sabay kaming lumabas papuntang kusina, dumaan ako sa back door. At sumakay na doon sa motor ko, buti na lang sa gilid ng kotse nila ko pinarada ‘tong motor ko atleast hindi nila nakita.
After 3 minutes, haha pinaharurot ko kasi ang pagpapatakbo ko sa motor ko kaya asa bahay na kagad ako. Nagpalit ako ng damit at nahiga sa kama, panigurado maya maya andito na yung mga yun.
2 minutes past, bumukas na yung pinto ng kwarto ko.
“ Tol! ” sigaw ni Kiel.
“ Oh? Anong ginagawa niyo dito? Nangiistorbo na naman kayo! ” patay malisya kong sagot.
“ Haha baliw. Tulog ka ng tulog nakalimutan mo ba na may usapan tayo kanina na magaarcade tayo ngayon? ” sagot ni Errol.
“ Tsk. Oo nga pala! Sige palit lang ako ng damit. ”
///End of Flasback///
Kaya ayan andito na kami sa Timezone at nilaro ang lahat ng trip naming laruin. Haha Basketball, tekken, Rise of the Dead at kung ano ano pa. Puro naman kalokohan ang pinaggagawa namin, ano pa bang aasahan niyo pag nagsama sama kami lalo’t kami kami lang at wala yung mga girlfriend ng mga bugok na ‘to. Buti nalang talaga hindi kami nahuli kanina kung hindi puro asar at tanong ang aabutin namin ni Sarah.
* My ship went down
In a sea of sound
When I woke up alone I had everything *
Tsk. Sino ba ‘tong tumatawag?
Mom calling…
“ Hello, Ma? ”
( Drei, where are you?)
“ I’m here at the mall with my friends. ”
(Ah, can you go home now?)
“ Yes po. ”
(Ok. I’ll be waiting for you! Take care son. Bye!)
And she hang up..
“ Guys, Mom called me. I’ll better go home. Naglalambing na naman e. ” sabi ko sakanila.
“ Ok, uuwi na rin kami.” – Kiel.
“ Boredom strikes here.” – Jem
Kaya umuwi na kami. After 20 minutes nakauwi na ko.
“ Mom, I’m home! ”
“ Oh, hijo finally you’re here. Come let’s eat our dinner. ”
Pagpasok namin sa dining area nagulat ako, paano andaming nakaprepare na food samantalang dalawa lang naman kami para tuloy may party. Si mommy talaga, grabe maglambing panigurado na miss na ko nito ‘cause it’s been 2 months nagkasabay kaming kumain. As usual magtatanong na naman ‘to ng kung anu-ano.
“ How’s school my dear? ” Simula niya.
“ It’s fine. Nothing really changed but I enjoyed. ”
“ So anu-ano pinagkakaabalahan mo ngayon? ”
“ Ah, yeah. I have my tutorial lessons. ”
“ That’s good, I hope you’re grade will improve. I’m bother about it.”
“ I thought so. ”
Nagkwentuhan lang kami habang kumakain, catching up things. I miss this.