" Taehyungie, mẹ của chúng ta đâu ? "" Anh không biết nữa "
" Chúng ta không còn mẹ ư ? "
" Có lẽ vậy "
...
" Taehyungie "
" Hửm "
" Có phải chúng ta sắp chết rồi không ? "
" Không đâu "
" Em sợ lắm... "
" Eunji, anh đã hứa sẽ bảo vệ em "
***
Hôm nay là ngày sinh nhật của Taehyung. Thoáng chốc đã đến cuối năm rồi, cậu còn nhớ mỗi khi đến giao thừa, đều có anh Hoseok, em gái nhỏ, cậu và hắn cùng ngồi trong khuôn viên đốt pháo giấy, lão quản gia sẽ mang rất nhiều đồ ăn đến, cả bốn người sẽ vừa ăn thịt xiên nướng vừa ngắm pháo hoa nổi lên từ trung tâm thành phố. Chín năm, từng ấy thời gian trôi qua, dù cuộc sống có đôi chút nhàm chán tẻ nhạt nhưng ai cũng có thể cảm nhận được sự ấm áp. Bởi vì, họ chính là nhà, là một gia đình, là những người quan trọng nhất của đối phương.
Năm nay cậu cũng muốn được như vậy, có thể ngồi bên hắn vừa ăn thịt vừa xem pháo hoa, với một thân phận khác... Chà, mới nghĩ thôi đã cảm thấy vô cùng hạnh phúc rồi.
***
Sáng ngày 29 tháng 12.
" Taehyung à, chúc mừng sinh nhật anhhh "
Kim Eunji mặc đồng phục đáng yêu đứng trên cầu thang, hai bàn tay nhỏ nhắn chụm lại thành cái loa hét thật to, âm thanh trong trẻo lan tỏa khắp khu nhà rộng lớn, vang vọng cả một vùng.
Lão quản gia đi ngang qua bị cô bé làm cho giật mình, ông ngạc nhiên ngẩng lên nhìn cô :
" Eunji à, mai mới là sinh nhật của Taehyung mà "
Cô bé híp mắt cười, xách cặp lon ton chạy xuống dưới nhà, vui vẻ nói :
" Cháu biết chứ, chỉ là cháu muốn chúc anh ấy sớm hơn tất cả mọi người thôi "
" Thật là..." - Lão quản gia không nhịn được mà bật cười trước sự đáng yêu của em gái nhỏ, đưa tay yêu thương xoa đầu cô bé, ôn hòa nói :
" Cháu mau đi ra sân trước đi, ông chủ đang đợi cháu cùng dùng bữa sáng đấy "
Eunji kiễng chân ngó ra sân đằng trước nhìn một lúc, nhanh nhảu nói :
" Taehyungie vẫn chưa xuống ạ ? Để cháu lên gọi anh ấy "
Lão quản gia vội ngăn cô bé lại, mỉm cười lắc đầu :
" Không, công ty có công việc đột xuất, Taehyung đã rời đi từ sáng sớm rồi "
Eunji bỗng thấy hơi buồn, kể từ sau đêm hôm đó, cô bé cảm nhận được sự thay đổi của Taehyung... Thực ra, là cả cô và Taehyung đều đã thay đổi.
BẠN ĐANG ĐỌC
Yoontae l Hoa Rơi '퐃이 털어지다'
Non-FictionHóa ra khi cánh hoa rơi xuống có thể khiến lòng người vấn vương đến như vậy... √ Written by pambiu