NH-5

8.3K 271 3
                                    

Unedited.....





"JayR?!"tawag at tapik sa balikat ng binata ang nagpabalik sa kanyang pagtanaw sa nakaraan.

"Butch!? May problema ba?"

"Langya naman oh! Ikaw nga itong may problema,kanina ka pa pinatatawag sa loob to ni Captain."

"Ah ganun ba pasensya na may iniisip lang ako."

"Sino si Shania o si Fiona?"

Agad na umasim ang mukha JayR ng marinig ang pangalan ng taong kinamumuhian niya. "Don't mention her name again, naaalibadbaran ako!."

"Bro, it's been 5 years hindi ka pa ba nakaka-move on.?"

"I move on with Shania, but Fiona no! I wish that hindi ko na siya makita pa kahit kailan.!

Tatlong katok ang ginawa ni JayR sa Cabin ng kanilang Captain. It's all the same Cabin that they have, JayR is working with them for 5 years, after his graduation and break up with Shania ay hindi na siya bumaba ng barko, dahil sa isang tao. He recieved an email from his cousin Iona na getting married na ito sa long time boyfriend/fiancee nito na si Lancer Lee Romualdez, the Billionare Secret Agent. Sa susunod na buwan na ang kasal nito kaya pinag-iisipan pa niya if he's coming or not.

"Hey JayR,

i miss u so much and I wont take an answer NO from u. Cmon it's my big day I want you to be here ....lab yah...

♥♥♥love IONA....

" 1st Lieutenant Fontana are you with me?"matikas na tanong ni Capt.Suarez isa itong Fil-Am na siyang unang nakagaanan ng loob ni JayR at Butch.

"Yes, Im sorry."

"I heard that the daughter of your Uncle is getting married?"

"Yah, she is Sir."

"Hmm, wala kang balak umuwi?"

"Meron po sana."

"Then a take vacation, ilang taon ka na ba na hindi bumaba ng barko?"

"5 years Sir."

"That long, don't you miss your family?"

"I do Sir. But I have to stay, this is my job."

"I saw your performance you and you 2nd Lieutenant Gomez.So General and I decided to gave you two a break, three months vacation Wade Jr."nakangiti nitong sabi.

"Is it true Sir?"

"Mukha ba akong nagbibiro?"

"Thank you Sir, kailan po ang effectivity ng bakasyon namin.?"

"Actually, it's ready pagdaong natin sa Germany, duon na kayo magbiyahe patungong Pilipinas. Goodluck Wade Jr. At sana ay may makita mo na ang babaeng magtatali sayo sa kama at hindi sa barko, you're not getting younger Fontana.30 anyos ka na iho."

"Haha,Sir. Sakit lang ng ulo ang mga babae. But hayaan nyo once that I found her, isa ka sa kukunin kong ninong sa kasal."

"Well I am looking forward for that. Okey you can go and pack your things, ikaw na rin magsabi kay Gomez."

"Maraming salamat ho talaga Sir."

"Your welcome,sa totoo lang I am wondering your family are known both sides of your parents, so why your here, nagpapakapagod ka eh kung tutuusin sa isang kumpas ng iyong kamay lahat ng naisin mo makukuha mo."

"Sir, I want to make my own money, so atleast maranasan ko naman kung paano magtrabaho at paano magbudget ng pera."

"That's one of the reason why I like you, may prinsipyo ka iho."

NAVY'S HEART (Completed) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon