Unedited.....
"Honey...kunin mo na ang kambal I missed them a lot."malambing na sabi ni fiona sa asawa na bahagyang napasimangot.
"Okey but, later again hon."ungol nito.
"Yes later again,kahit thrice each night and day."nakangising sagot ni Fiona na lalong ikinaungol ni Gabrell. Ng umalis sa kanyang ibabaw ang asawa ay mabilis ang kilos na sinuot niya ang kanyang pajama. "Paano ba ito maililihim sa kambal,they're so smart lalo na ang little man ko."bulong ni Fiona habang pinapanuod ang asawa na patungo sa pinto para pagbuksan ang little girl nila.
"Hi princess,what is wrong?"malambing na tanong ni Gabrell sa anak.
"Where's Mommy?
"Over there."tugon ni Gabrell sabay turo sa asawang nakatingin sa kanila.
"Mommy!"tili nito at tumakbo palapit sa ina."did you just came into our room and kiss me?"bulong nito na rinig ng Ama na napanganga.
"Patay!"ang nanulas sa labi niya.
"Ahm, baby yes."pigila ang hininga na sagot ni Fiona sa anak,at ng akmang sisigaw ito ay maagap niyang tinakpan ang bibig nito."Bella listen to Mommy okey."
"Ommmmmkey poooomm."
Ng alisin ni Fiona ang palad sa bibig ng anak ay mabilis siyang pinupohlg nito ng halik at naglambitin sa leeg niya ang munting kamay nito na ikinatulo ng luha niya."God! I missed everything about my twins."sabi ni Fiona na umiiyak.
"Mommy don't cry,kuya told me everytime na you loves us very much but you need to work far, just like dad said eve we are very rich."
Napangiti si Fiona sa sagot ng anak at muling niyakap ito ng mahigpit,kasabay ng pagpapasalamat sa asawa."thank you honey, youre a great father, I love you Gab."
"You're welcome hon, mahal na mahal ko kayong tatlo."
"So Bella,Princess."panimula ni Fiona."I want to surprise everyone na magaling na si Mommy, so can you keep it as a secret don't tell to anyone, can you?"malambing na tanong ni Fiona sa anak na tila nag iisip.
"Kahit po kay Lolo at Lola at papa-Lo (ama ni Fiona)."
"Yes Princess, just a secret Mommy wants to surprise them."
"Paano po si kuya?"
Napangiti si Fiona ng alanganin habang pigil ni Gab ang mapahalakhak dahil sa kakulitan ng anak na tila hindi makukumbinsi ng asawa,kaya naman isang matalim na irap ang ibinigay nito sa kanya na tinugon niya ng." I love you Mrs.
"Hmm I will try Mommy,kasi po sabi ni kuya, we don't keep secret to each other."
"Ay ganun? Balak ko pa naman i-surprise si Kuya mo kaya sana wag mong sabihin."
"Okey Mommy,hindi na po in one condition."hirit nito.
"Okey name it baby."
"Dito ako matutulog mommy, si Daddy sa tabi ni kuya because they're both boy."
Lumapad ang ngiti ni Fiona sa sinabi ng anak, na ikinasimangot naman ng gwapong si Gabrell. Akmang magsasalita si Fiona ng umimik si Gab.