NH-17

9K 265 0
                                    

Unedited....


Mabilis na umiwas si Fiona kay JayR kahit nahihirapan siyang ignorahin ito ay pinilit niyang huwg magpadala sa mga lambing at halik nito.

''hi-hindi na tama ito Gabrell, I'm engaged already hindi ko na kaya pang dagdagan ang kasalanan ko kay Andrei.''

Nagtagis ng bagang ng binata sa kanyang sinabi kaya naman napasuntok ito sa mesang naroroon na halos ikinalundag niya sa gulat.

''sa tingin mo papayag na lang ng basta ganun? No Louvelle, dahil the moment we made love i already said that your mine! Only mine! Did you understand!?"

"Pero Gab!"

"Shut up your pretty mouth! Hindi ka maikakasal sa lalaking iyon dahil hindi ako papayag!"

"You cannot decide about my life Gab! Pinahihirapan mo lang ako eh."naiiyak na sabi niya sa binata.

"Hindi kita pinapahirapan, i am giving you a choice Louvelle, mahal kita at mahal mo ako anong mali at mahirap doon?"

"You don't understand Gabrell!"

"Siguro nga i don't understand,but not our situation,ikaw ang hindi ko maintindihan, think about it Louvelle, come with me for two weeks, at kapag nagawa mo at talagang hindi na ako ang mahal mo I will set you free."mahinang bigkas ng binata at humakbang palabas ng Condo."I'll be back tomorrow to pick you up."

Naiwan tulala si Fiona bkit ang bilis ng mga pangyayari,naiwan siyang parang walang pagpipilian. She tried to call Marga but still unreachable ang linya nito. "Mommy, help me."ang kanyang nasambit. Mahal niya si Gabrell ngunit paano si Andrei. Ng tumunog abg cellphone niya ay agad niya iyong sinagot.

"Hello?"

"Ms Aguinaldo?

"Yes,speaking? Sino po sila?"

"Kilala nyo po ba si Mr. Wade Gabrell Fontana II?

"Oho, ba-bakit ho?

''eh Mam wag po sana kayong mabibigla he got an accident at kayo po ang nasa dialled call niya, pulis po ako ng Batangas City. Kung maaari po ay pumunta po kayo dito.

"S-sige po salamat.

Walang sinayang na sandali si Fiona agad siyang pumasok sa kwarto para kunin cg kanyang bag at mabilis na kumilos."shit sana okey lang siya! God help him please, sasama na ako sa kanya basta ligtas siya."

∆∆∆∆∆∆

"Boss areglado, parating na ang chicks mo."sabi ng lalaking binayaran ni JayR para palabasin na siya ay naaksidente.

"Salamat kilangan ihatid mo siya sa barko na iyon then bibigyan kita ng bonus."sagot ni JayR at tinapik ito sa balikat.

Habang naghihintay si JayR sa pagdating ng dalaa ay tinawagan niya ang kanyang ina na alam niyang nagtatampo na ito sa kanya.

"Wag ka ng magtampo Mom, may inaayos lang ako and maybe this is the only way para mag-give na ako sa pagka-Navy."

"I hope so iho, your Dad is keep on asking me, hindi ko naman alam ang sasabihin ko kundi i don't know."

"Basta Mom, matutuwa ka dito,i love you mommy kayo ni Dad at kung may mali man sa hakbang i know maunawaan ninyo ako."

"Do you have a problem Son?"

"Yes mommy sa love life, okey Mom see you soon."

"But wait JayR, anak."

Mabilis na pinindot ni JayR ang end of call para 'wag ng magtanong pa ang ina, kilala niya ito hindi ito titigil hanggang di siya napapaamin. Makalipas ang dalawang oras ay nakita niya ang pagdating ng kotse ng dalaga ay agad niyang sinenyasan ang lalaki para ihatid ito sa boat ni Butch.

NAVY'S HEART (Completed) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon