Unedited.....
Napanganga si Shania sa pagsigaw sa kanya, ni JayR Kaya naman halos nangilid ang luha niya, agad siyang tumalikod at lumabas ng Condo nito. Buong akala niya ay susundan siya nito ngunit walang JayR na kagaya noon na halos magmakaawa sa kanya. Hilam ng luha ay mabilis siyang tumawag ng taxi at nagpahatid sa apartment nila. Oo nila, dahil Howard is her live in partner. She fell in love with him, at the very first time she saw him, but he is in another relationship ,while JayR is in love with her. Ng maging sila ni JayR ay saka naman ito nagparamdam sa kanya na hindi niya tinanggihan dahil gusto niya ito. He is the one who took her virginity Kaya ayaw niyang bumitiw dito, ngunit lumabas ang tunay nitong ugali, he is a sadistic lover. He is good sa pagpapaligaya sa babae na wala Kay JayR na hinahanap lagi ng larawan niya. Lulong ito sa droga na kailangan niyang suportahan dahil kung hindi ikakalat nito ang lahat ng video nilang dalawa na sa kamalasan ay mukha lang niya ang nakikita sa kanilang malalaswang pagtatalik.
"Damn this life!"mura ni Shania.
Ng mga oras na iyon ay hindi mapalagay si JayR dahil nakokonsensya siya Kay Shania, masaya siya at nakita niyang muli ang dating kasintahan ngunit, hindi niya alam bakit parang wala na ang tiwalang meron siya dito noon, and he was force to treat Shania in a good way just to he knows everything about the issue that he left behind for 5 years if it's against Fiona or against Shania.
"I cannot sleep!"ungol ni JayR at bumangon siya atsaka lumabas siya ng balcony bitbit ang Isang bote ng beer, while he's drinking ay tuksong bumalik ang pangyayari sa kwarto ni Fiona. "Jesus!"bigkas ni JayR habang nakapikit.
~~~~~
Fiona and Andrei went to the disco bar. Doon ay magkikita sila nila Marga na ilang taon na rin niyang hindi nakikita dahil naka-base ito sa Korea bilang isang nurse. Pagpasok nila sa loob ng Zomato sa may Adriatico,Malate Manila, ay sinalubong agad sila ng maingay at nakakaenganyong tugtugin, na mapapaindak ka agad.
"Babe, I saw Marga over there."bulong ni Andrei sa kanyang tenga at iginiya siya nito patungo sa kaibigan. Andrei knows her thru Skype ng munsan nag-usap sila ni Marga,and her story about their friendship.
"Margaaa!"ang halos pasigaw na sabi ni Fiona sa kaibigan na may kasamang maputing lalaki.
"Fionaa!"tili nito at agad na yumakap sa kanya."I miss you so much."
"Same here, anyway meet Andrei Gaelic Campbell, he's an architect my fiancée.''
"Hmm, at last I meet you Andrei." Don't make her cry ha."
"Of course not! Marga! I love her."mabilis na sagot ni Ni Andrei kasunod ang paglanding ng halik nito sa kanyang noo. Kitang-kita ang kilig na nalaytay kay Marga, bago ito bumaling sa lalaking kasama nito.
"Anyway, Andrei, Fiona this Stephen Smith,my suitor from US we meet in Korea, Stephen they're my friends, Fiona and Andrei."
"Glad to meet you guy's, your such a lovely couple."komento nito.
"Yes we are, and thank you."mabilis na sagot ni Andrei.
After half an hour, ay nasa gitna na ng dance floor si Fiona at Andrei, they were dancing with all the music has played, Kaya naman pareho silang habol ang hininga pagbalik sa kanilang kinauupuan, at maging sila Marga ay ganun din. Ng mapagsolo ang magkaibigan ay agad na nagtanong si Marga.
"Is it for real Fiona?"
Alam ni Fiona ang tinutukoy ng kaibigan, Kaya nginitian niya ito."Mahal niya ako Marga Alam kong nakikita mo iyon, do I have to doubt na masasaktan ako sa kanya?"
"Andun na ako, but the questions is, mahal mo ba?"
Tumango si Fiona dito."yes mahal ko siya, at kung tatanungin mo kung kagaya ng Kay Gab, malinaw ang sagot hindi, but what is important hindi niya ako sasaktan, we're engage already and I decided of marrying him soon, tutal kinukulit na rin naman niya ako."