Unedited.....
Malayo ang tanaw ni Jay-R sa kalawakan ng gabing iyon. He is silently watching the star that shining up in the sky...(parang kanta lang). His both hand is inside of his jeans pocket, marami siyang iniisip na bagay-bagay. It is a cold night in Melbourne Australia and it's been a years that he is staying there as a student, actually third year student siya sa course niyang BACHELOR OF APPLIED SCIENCE (MARINE ENGINEERING).
Well to tell it frankly, his dad is not happy with his course, pero dahil sa Mommy niya ay wala itong nagawa kaya kalaunan ay pumayag na rin.
"Sorry Dad, hindi ko lang po talaga ma-feel na maghapon na lilipas ang araw ko na nakaupo sa swivel chair at magbasa ng sangkatutak na files."magalang na sabi ni Jay-R sa ama ng mag-usap sila ng huling bumisita ito sa Australia.
"Hay.. ano pa ba ang magagawa ko, two against one. But please if I need your help sa family bussiness natin you have to help me atleast."
"Ofcourse Dad. Thanks."
Napanagiti si Jay-R ng maalala ang girlfriend niya na si Shania, three years na silang magkasintahan at talagang mahal na mahal niya ito. Shania is an fil-am,taking architecture, open ang parents niya sa pagnonobya basta laging bilin ng kanyang ina na maganda.."son Im not ready to be a Lola, so be carefull okey."
"Tskk namiss ko tuloy ang Mommy ko."bulong niya at tinawagan ito.
Mom: hey baby? How are you?
Me:Tsk Mommy stop,calling me baby Im too old for that.
Mom: basta your my baby, so why did you call it's late night here? Anything wrong or you need?"
Me: I just miss you Mom.
Mom: we miss you too. Andito na ang Dad mo wanna speak with him.
Me: Mom no! Just say I miss him.and love you both take care Mom.
Mabilis na ini-off ni Jay-R ang kanyang phone ng marinig na nandun ang Ama dahil baka kulitin siya nito na pansamantalang umuwi muna na ayaw niya. He's about to surprise Shania ng pagharap niya ay naroon na ito at naghihintay sa kanya.
"Hi Love."bati nito at inilang hakbang ang pagitan nila at agad na pumulupot ang kamay nito sa batok niya at ginawaran siya ng halik. Shania is on her hot red dress na humahapit sa magandang hubog ng kanyang katawan na halos ikabaliw ni Jay-R.
"Love, what is it ha?"malambing na tanong niya sa dalaga.
"I miss you badly, Love."tugon nito at muling isniksik ang sarili nito sa kanyang dibdib."Love how much you love me?"
"You cannot count it, you should feel it Love."
"Well I love you more."sagot nito at muli ay pinagsaluhan nila ang isang mainit na halik. Jay-R still in his control kaya naman bago pa umabot sa kung saan ang kanilang intimate kissing ay una na siyang kumalas dito kahit pa halos nahubad na niya ang dress nito. Ramdam niya ang pagprotesta ng katawan ni Shania at maging siya."love?"
"Not now Shania, it's still early for us to do this, we need to focus to our study okey. I love you and I want to take you when we're both ready to face the responsibility."
Inis ang bumangon sa dibdib ni Shania ng mga oras na iyon, sometimes it came on her mind na bakla ito, ngunit impossible dahil narardaman niya ang arrousal nito sa tuwing mgahahalikan sila sadya lang ma-prinsipyo ang binata, hindi ito basta tuka ng tuka ng palay. Mahal din naman niya ito and she's a woman na may pangangailangan na kanyang paglalabanan para sa kasintahan. Siguro naman normal lang iyon bilang human being.
"It's okey Im sorry, Im too agressive, anyway may pool party kila Akira tonight, you wanna come with me?"
"The twins will be there too?"