Unedited....
Mabilis lumipas ang araw, isang linggo na lang at kasal na nila Gabrell at Fiona na kahit anong iwas nilang huwag ipaalam sa media ay hindi nila iyon napigilan lalo na ng tuluyang magbitiw sa trabaho ang binata na "running for a Captain position".
"Hon okey ka lang?"tanong ni Gab sa dalaga.
"Ha? Oo naman. Ahm hon si Andrei, pwede ko ba siyan puntahan mamaya?"
Natahimik si Gabrell sa sinabi ng kasintahan ginagap niya ang palad nito at saka ngumiti sa dalaga.
"I'll drop you there and don't say no. I love you hon."
"Thanks I love you too. I just notice that we have a same endearment with your parents."
"Haha, yes we are."tumatawang sagot ni Gab at hinalikan ang noo ng dalaga na kanyang nakagawian.
Masaya ang pakiramdam ni Gabrell,he knows Fiona Louvelle love him a lot at ganun din siya dito. Matapos niya itong ihatid sa hotel na tinutuluyan ni Andrei ay agad siyang umuwi sa bago niyang condo, para maghanda ng hapunan nila. Ng tawagan niya si Au para sa surprise party ng mga ito para sa kanyang fiancée ay laking tuwa ng mga empleyado at empleyada nito.
"Sir Gabrell, napakaswerte naman ni Ma'am Louvie sayo."
"Well Im lucky too dahil mas pinili niya akong mahalin noon hanggang ngaun."
"Pero Sir, yung ibang G
Fobtana sharp shooter ikaw yata ang hindi.""Haha personal na yan ha Berting."natatawa niyang sagot sa guard ng FL Interior design na pag-aari ng kasintahan.
Napakamot naman sa ulo ang gwardiya at natatawang tinapik ito ni Gab."darating din kami sa point na iyon Berting at ipapaalam ko agad sayo."
~~~~~~
"Ding! Dong!
"Ding! Dong!
Sunod-sunod na doorbell ang gumambala kay Gabrell, hindi niya namalayan na naidlip na pala siya at ng sipatin niya ang relong pambisig ay napaangat agad siya sa pagkakaupo, pasado alas nuebe na ng gabi at wala pang palatandaan na nakauwi na ang kasintahan, ng sumilip siya sa labas ng bintana ay napakadilim ng paligid idagdag pa ang malakas buhos ng ulan.
"Ding! Dong!"
Agad niyang binuksan ang pinto at ganun na lang ang gulat niya ng makita ang kasintahan na basang-basa ng ulan at nanginginig.
"Jesus Christ! Louvelle why you did not call me!"ang halos pasigaw niyang tanong sa kasintahan at hinila agad ito papasok ng condo at diretsong dinala sa kanilang banyo para maligo."stay here I'll prepare your clothes!''
He has no idea what is happening to her, all he wants now is to fix her, she looks so messy sa hindi niya malamang dahilan. Ng makuha niya ang kakailanganin gamit ng dalaga ay mabilis siyang gumawa ng gatas para dito ng marinig niya ang lagaslas ng shower ng bumalik siya sa kanilang kwarto ay nakaupo na ang dalaga sa kama. Iniabot niya ang gatas dito at naupo sa tabi nito.
"Hon what happened?"
"Im sorry, Im sorry."ang paulit-ulit na sagot ng dalaga na nagbigay ng kaba sa binata.
''What do you mean?"
"A-Andrei, tried to take advantage with me, nanlaban ako hindi ko sinasadya, Gab. I-i pushed him hard ka-kaya nahulog siya sa hagdanan and made him bleed."humahagulgol na sabi ni Fiona.
Gabrell hugged her tight, hindi iyon ang oras para magalit o sumbatan ito."hush tama na, it's accident honey,please calm down."
"But Im scared Gab. Im scared! He tried rip my clothes, and tried touch me."