Unedited......
"Anong maleta? What do you mean Butch?"
''Well she said she's moving in here now?"
"What the hell!"
Ng bumukas ang pinto ay agad na ini-off ni Gabrell ang kanyang tawag kay Butch, nilingon niya ang dalagang bitbit ang bag at ang laptop bag nito.
"Hon, please don't go, harapin natin ito ng sabay ng magkasama."
"Gab, can't you see, ako ang naiipit sa sitwasyon na ito!"
"Louvelle,we agreed na tatapusin natin ang dalawang linggo na bakasyon natin."
"Aggggrrr! Gabrell, it's complicated!"
"Louvelle! Ikaw ang nagpapakumplikado ng lahat! Ano pa ba ang gusto mo? I did everything Louvelle, ano pa ba ang kulang? Hindi pa ba sapat ang pagmamahal ko sayo, para ako ang piliin mo?"
"Gabrell, please understand,let me finish this issue kailan ko munang kausapin si Andrei, linisin ang panagalan ko."
"Then,I'll go with you."
"No Gabrell, hayaan mo akong gawain itong mag isa, I'll be back believe me."mahinahon sabi ni Fiona sa binata at hinaplos ang pisngi nito." I love you so much,Gabrell.
"I love you more honey."tugon niya dito at niyakap ito ng mahigpit at ginawaran ng malalim na halik na tinugon ng dalaga ng buong puso.
Magkasamang bumalik ng Manila ang dalawa, hindi man nila sinabing sila na ng opisyal ngunit alam nilang iisa ang kanilang nararamdaman, sabay silang dumating sa condo at nagkatawanan pa sila ng gulat na gulat si Mang Ben na nakita silang magkahawak-kamay.
"Ang galing mo talaga bata."wika nito kay Gabrell.
"Syempre Mang Ben, ako pa!"
"Hon, wag ka ng makipaglokohan kay Mang Ben, lumalaki lang ang ulo mo."nakangiting sabi ni Fiona sa binata, matapos kawayan si Mang Ben.
Ng makasakay sa elevator ang dalawa ay agad na kinabig ang dalaga pasandal sa elevator.
"Hey Gab!"natatawang sabi ni Fiona.
"Hon, you make me crazy just a while ago."
"Ha bakit?"
"First you called me Hon.
"Ahuh!?"
"Second,you said that my head is getting bigger, right?"nakangising sabi nito."well you are right honey."dugtong nito at kinuha ang isa niyang kamay at dinala sa harapan nitong nakaumbok.
"Pervert!"humahalakhak na sabi ni Fiona at hinampas niya ito sa balikat kasabay ng pagbukas ng elevator sa kanilang floor.
"Honey, which door?
"My door?"
"Okey your door."
Pakiramdam ni Fiona ay bumalik siya sa pagka teenager dahil sa binata na.walang humpay ang pagpapa-cute sa kanya.
"Stop it!"saway ni Fiona sa binata ng sumunod ito sa kanya sa kusina.
"What is it? I did'nt do anything.
"Stop staring at me."namumula niyang sabi sa binata na ikinahalakhak nito.
''Really, hon hindi lang kita natitigan, i had kissed you all over your body kahit nga kili-kili mo at singit di ko pinalampas, why are you still shy with?"
"Ah basta naiilang pa rin ako, dahil hindi ako makapaniwala na ganito na tayo."naiiyak na sabi ni Fiona.
"Hey, hindi kita minahal at mamahalin para lang umiyak okey, noon I was a jerk foe hurting you many times but now not anymore Honey."