NH_37

9.6K 308 14
                                    

Unedited....

"Sino ang mawawala ng tuluyan Abe?"

"Gab!? Ha ah eh! Wala ang ibig kong sabihin is, dapat gumaling na ang asawa mo dahil b-baka,matuluyan na siyang mawala sa piling nyo kapag di pa niya pinaglabanan ang sakit niya."



"Really,you want her to get well soon? Kapag nangyari iyon, mawawalan na tayo ng chance."tugon ni Gabrell.


''W-what do you mean?"maangnna tanong ni Abe.


"To tell you the truth, I realize na kailangan ko ng isang kagaya mo, I am tired for everything."tugon ni Gabrell na nilangkapan ng kalungkutan ang boses.


"Oh Gab, kung alam mo lang kung gaano ko ka-gusto na tulungan ka."masayang tugon ni Abe.

"Magiging masaya lang ako ng lubusan kung mahahanap ko si Andrei! Ang lalaking sinamahan ng taksil kong asawa!"

"Maybe I can help you Gab, just tell me how.?"

"Thanks Abe,Im so helpless, hindi ko na alam ang gagawin ko kung kailangan ko pa ba siyang tanggapin, but everytime na maiisip ko ang ginawa niya nasasaktan ako at parang ayaw ko na!"

"Oh Gabrell, huwag ko ng pahirapan ang sarili mo, andito ako kaya kong tanggapin ang lahat ng sayo."

"Abe? Anong ibig mong sabihin?"

"Gabrell,mahal kita patawad pero iyon ang totoo kong nararamdaman!"naiiyak nitong saad sa kanya.


"H-hindi ko pa alam ang tamang salitang sasabihin ko sa sinabi mo, nakikita mo naman ang sitwasyon ko, ayaw kong padalos dalos ng desisyon."


"Kayang kong maghintay Gab."


Sa kwartong kinaroroonan ni Fiona ay  rinig na rinig niya ang usapan ng dalawa, pigil niya ang sarili na sugurin si Abe at sampalin gusto niya itong mabulok sa bilangguan!

"Isang araw at ibabagsak kita ng tuluyan Abe! Maghintay ka lang!"ang gigil niyang sabi.

Ng mga oraw na iyon,ay abala din si Mhitzi sa pakikipag usap sa taong inuupahan niya para hanapin si Andrei sa bansang nilipatan nito,na inilihim niya sa asawa at anak.


" i will pay you triple just to find him alive!"Mariing sabi ni Mhitzi sa kausap sa kabilang linya.


"I will Mrs.Fontana just give me enough time, he is so good to hide."

"Ayaw ko ng patagalin pa, dahil gusto ko na silang ipakulong ng walanghiyang Shania na iyan!"muling sabi niya dito bago ini-off ang kanyang cellphone. Hininhingal na napasubsob si Mhitzi sa kanyang mesa ng tumunog ang intercom sa loob ng kanyang opisina.


"Ma'am, may bisita po kayo, Abe daw po Nan...

"Let her in, Mira."putol niya sa sasabihin ng kanyang secretary.


Dalawang katok ang nagpatunghay kay Mhitzi. "Come in."



"Good morning Ma'am?"

"Yes Abe? Do you need anything?"

"Ma'am, may lead po ako about Andrei."


"Oh really!?"


"Opo Ma'am,nakita ko po kasi ang cellphone ni Ma'am Fiona, na ginamit niya 5years ago sa mga gamit na dala niya ng dumating siya."




NAVY'S HEART (Completed) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon