Unedited.....
Halos malagot ang litid ni Shania sa pagsigaw sa driver ng kasama niyang si Don Fausto Valdez, ang matandang mayaman na kanyang pasyente noon sa Dubai, nagkaroon ito ng interes sa kanya kaya hindi niya iyon pinalampas. She's about to leave ng makita niya ang paglabas ni JayR sa restaurant ng Shangri-la Hotel kung saan sila nagcheck in ni Don Fausto.
"Sweety, why are you screaming?"mahinahon na tanong ng Don. Habang panay ang haplos nito sa hita niya.
"Nothing,nakita ko lang ang lalaking obsessed sa'kin, at sa tingin ko ay nakita niya ako.''
"Ganun ba, Delfin bilisan mo ang pagmamaneho."sabi nitong sa driver na ikinatango ng huli.
Sa hindi maipaliwanag na dahilan ay patuloy ang pagsunod ni JayR sa kotse na kinalululanan ni Shania. Malakas ang kabog ng kanyang dibdib, lalo pa at tinted ang kotse ng mga ito. Napamura siya ng muntik pa siyang makabunggo ng Isang matanda na lalaking nagbibisekleta.
"Damn it!"mura ni JayR at agad bumaba ng kanyang kotse.
"Manong, pasensya na po. Okey lang po ba kayo?"nag-aalalang tanong ni JayR.
"Ko iho, wag kang mag-alala."
Matapos tulungan ni JayR ang matanda, ay tuluyan ng nawala sa paningin niya ang kotseng sinasakayan ni Shania. Kaya naman wala siyang nagawa kundi ang pumihit,patungo sa kanyang Condo. Maaga pa noon Kaya nasisiguro niyang wala pa si Fiona doon, he still have the key of her condo. Ng marating niya ang building ng kanilang condo ay agad niyang tinanong si Mang Ben kung dumating na ang dalaga.
"Wala pa iho, ang alam ko ay gagabihin daw siya ng uwi."
"Ganun po ba siya sige po,akyat na po ako."paalam niya dito. ng nasa tapat Na siya ng pinto nito ay agad na kumilos ang kanyang kamay para buksan iyon gamit ang susi na nasa kanya. Una niyang pinasadahan ng tingin ang kabuuan ng salas nito, hanggang sa mga nakadisplay na mga gamit doon. Ng marating niya ang kwarto ng dalaga ay dahan-dahan siyang humakbang papasok,sa loob nito.
"Louvelle."bigkas ni JayR ng bumulaga sa kanya ang larawan ni lang dalawa, habang nakayakap ito sa kanya noong sinayawan siya nito noong college day's nila, habang magkalapat ang kanilang mga labi."why she still have this?"tanong niya sa sarili.
Para siyang magnanakaw na patingin-tingin sa gamit ng dalaga, hanggang sa mga damit nito at sapatos at imaging ang underwear's nito ay hindi nakaligtas sa kanya. Ng magawi ang paningin niya sa small table na naroroon ay agad siyang napangiwi ng makita ang larawan ng dalaga kasama ang boyfriend nito. Hindi namalayan ni JayR ang pagdaan ng oras nagulat na lang siya, ng marinig ang pagbukas at pagsara ng main door ng Condo ng dalaga.
"Shit!"mura niya ng marinig ang paglagutok ng takong ng sapatos na nasisigurado na niyang ang dalaga iyon. Hindi maintindihan ni JayR kung saan siya tatago kaya naman wala siyang choice kundi ang pumasok sa isang cabinet ng mga damit ng dalaga.
Walang kamalay-malay si Fiona na nasa loob ng kanyang Condo si JayR,,pigil naman ang hininga ng binata ng buksan nito ang cabinet na kanyang kinaroroonan. Fiona took off her clothes at walang itinira kundi ang kanyang undies na nagpanginig kay JayR dahil hantad na hantad ang kagandahan ng dalaga sa kanyang harapan. Pakiramdam niya ay para siyang sinisilihan sa kanyang kinatatayuan, lalo pa ng dahan-dahan alisin ni Fiona ang maliit na telang tumatabing sa pagkababae nito.
"God! Damn it!"mura ng isip ni JayR na hindi magawang alising ang paningin sa kabuuan ng dalaga.
🎤 Wala na bang pag-ibig sa puso mo
At di mo na kailangan
Ang pag-ibig na dati'y walang hanggan
Pa'no kaya ang bawa't magdaan🎤