Unedited....
"Babe?"
Sabay na lumingon si Gabrell at Fiona sa taong bgong dating. Gumagapang ang kaba sa dibdib ni Fiona ng makita ito.
"A-andrei!?"
"I miss you Babe."mabilis nitong sabi at agad na kinuha ang kanyang kamay kay Gabrell, na sinulyapan lang nito ng bahagya. ''what is happening here?"masuyong tanong nito at hinaplos ng pisngi ng dalagang hindi makapagsalita.
Samantala nakamasid lang si Gabrell sa dalawa he knows that they need to talk ng mapansin niyang nakatingin si Fiona sa kanya ay bahagya siyang nagbigay ng tingin na nagtatanong sa kasintahan. As she nod to him, Gabrell wanted to protest but he did not say any words.
"I'll be in the car, call if is there anything."sabi niya sa dalaga at hinalikan ito sa noo na ikinakunot ni Andrei.
"Okey,just give me a time."tugon ng dalaga at nginitian ang binata.
Ng makaalis si Gabrell ay sinenyasan niya si Andrei na sumunod sa kanya sa opisina niya.
"Do you want anything to drink?"alok niya sa binata.
''Two weeks that im not with you,you forgot already my drinks?"
"Ha? Hindi naman, Im just asking you? Maybe you wants sonething else?"
"I never wants something else."
Hindi naiwasan ni Fiona ang mapatingin sa binata,dahil ba guilty siya kaya pakiramdam niya ay may meaning ang sinabi nito. Ibubuka pa sana niya ang labi para magsalita ng muling magsalita si Andrei.
"Fiona tell me do I still have you?"
Pakiramdam ni Fiona ay nanakit ang kanyang lalamunan sa tanong ng binata, parang kapag nagsalita siya ay mapapaiyak lang siya ng wala sa oras.
"A-Andrei.?"
"Answer me, Babe? Are you still mine?"ang nangingilid ang luhang sambit ng binata at hinawakan ang kamay niya." I love you so much, Babe. I can't lose you."
''Andrei, Im sorry, Im sorry."ang paulit-ulit na sambit ni Fiona sa binata habang tumutulo ang kanyang luha, lalo siyang napahagulgol ng makitang luhaan ang binata na nakaluhod sa kanya." I went to Macau for one week and flew to US,because i was sick and i found that i have a tumor,stage 4 a brain tumor.
Napanganga si Fiona, sa sinabi ng binata.
"Andrei,tell it's a joke.thats not true!"
"I hope it's a joke! But it's not Fiona! I wish it's not true!, because i want to spend more time with you,i want to be with you!"ang humahagulgol nitong sabi.
"Andrei, what do you want me to do?"
"Babe, please be with me, i love you so much."
Hindi malaman ni Fiona ang isasagot sa binata,lalo pa ng ipakita nito ang mga papel na nagsasabing may sakit ito,at isang taon na lang ang itatagal nito sa mundo. "Oh God Help me!"
"Babe are you still mine? I know the issue, is only issue right,there's nothing between you and Gabrell Fontana.?"sunod-sunod na tanong ni Andrei.
''Andrei, listen to me please."
"No ,Babe i know you just miss me, you jusy missed me, my kiss, my hug, my care."
Dahil sa mga sinabi ni Andrei ay lalong napaiyak si Fiona,hindi niya alam ang gagawin ng mga oras na iyon,Andrei needs her, ngunit paano si Gabrell.
"Oh God! Help me please."
"Babe, shall we go out now,i miss your food,like adobo can you make it for me."