Unedited.....
Ang paghaharap....New Zealand...
Auckland Airport....Ng lumapag ang eroplanong kinalulunan ni Abe ay wala siyang kamalay-malay na nakaanatabay sa kanya ang mag-asawang Fiona at Gabrell na kumukuha lang ng tyempo para sa pagdakip sa kanya ng mga police na kinontak nila. Tahimik silang nakasunod dito hanggang sa humantong ito sa isang hospital na agad na sinundan ng isang naka- civilian na police na kasama nila.
"Good morning."bati ni Abe sa isang nurse sa information.
"Good morning Miss, what can I help you?"
"I want to know what is the room number of Shiella Campbell."
"Okey Miss, one seconds please."
Mula sa police na katabi ni Abe ay rinig nila Fiona ang pakikipag-usap nito sa nurse.
"Room 1567 Ms?"
"Abe Magbanua, I am nurse too here's my ID."sagot ni Abe at ipinakita ang mga ID's.
"Okey Miss go ahead."
Malakas ang kabog ng dibdib ni Abe habang papasok sa loob ng elevator, dahil sa dami ng laman ng elevator ay hindi pa rin nakaagawa sa kanya ng pansin ang taong nakasubaybay sa kanya.
"Tok! Tok!
Malalamig ang palad ni Abe ng bumukas ang pinto na kinaroroonan ng anak, agad siyang pumasok sa loob ng bumukas iyon ngunit halos mayanig siya ng salubungin siya ng mag-asawang sampal ni Andrei.
"Pak! Pak!
"Andrei!"bulalas ni Abe habang sapo ang pisnging nasaktan.
"What kind of mother are you?"sigaw nito sa kanya."I can't believe that I let you manipulate me! God it's a big mistake that I believe you!"sabog ang luhang sigaw ni Andrei.
"Why, are you regret now? This is what you want right! You want them to be broken!"
"But not like this! You know how much I love Fiona! But you! Your such a selfish woman! Look at your daughter! Have pity on her! She needs you more than you need Gabrell!"
"Kung hindi mo siya inilayo noon sa'kin she wont be like that! Sinoa ng selfish sa'ting dalawa ha?"
"Don't blame me! Coz you know that I only followed you! Your fuvking plan!"
"Shut up Andrei, no matter what ikaw pa rin ang gumawa ng lahat ng ito."
"I already reported you to the police Shania!"
"Whattttg?"
..
"Yes, you need to pay and I need too."mahinang tugon ni Andrei habang lumuluha.'she will be okey Shania, just let go all.the pain and accept the fact that they're not for us."umiiyak na sabi ni Andrei."
"Andrei."
"Shania, go hug our daugther before anything else..