Unedited......
Sumapit ang araw ng kasal nila Gabrell at Fiona na hindi na nalingid sa media kaya naman naging laman iyon ng balita sa radio at TV walang detalyeng lumampas sa buong mundo.
Fiona's dream wedding, a very ellegant carrousel na dinaig pa ang kay Cinderella na gawa ni Fairy God niya.
Her gown is fabulous na ipinasadya pa ni Gabrell sa Italya at napapalamutian iyon ng maliit na bato ng Swarovzki at maging ang kanyang 3 inches na silver shoes, her veil is from London na desenyo ng dalagitang humalik noon sa binata Berlin airport na si Hanna Slovski isang sikat na wedding fashion designer.
Gabrell's Tuxedo is from Italy also made by his wife ex-boss sa cruise.
It's a perfect and very elegant wedding of the year. Their wedding held at Sta Maria, Ilocos Sur in the Church of La Nuestra Señora de La Asuncion Parish Church.
"Kinakabahan ka pa rin?"usisa ni Dwayne sa pinsan na panay ang punas ng pawis sa noo.
"Natural gagaya pa sayo,puro pambubutas lang ang ginagawa mo!"
"Oh huwag mong iikot ang isyu sa'kin. I know what I'm doing.
"Tsss! be matured enough Dwayne. Tumatanda ka na Toy."
"Opo, Amang."mapang-asar nitong sagot sa pinsan na sa kabila ng mga pang-aalaska niya dito ay naroroon ang hungkag niyang damdamin.
Habang abala ang paningin ni Gabrell sa paligid ng simbahan at maging sa loob ay sinigurado nila ang seguridad ng kapligiran,he smile to everyone who arrive in the church and shake their hands, kaya naman makalipas ang ma pagbati ay kinapa niya ang cellphone sa kanyang bulsa at tinawagan ang kasintahan.
Hon where are you?
Honey on my way.
I miss you.
Well I love you so much.
Oh damn, you turned me on,when you said much. I can imagine what and how much you want!
Tease! See you later hon.
Tge wedding has to start in 15 minutes kaya naman inaayos na ng mga tao sa simbahan ang kanilang mga dapat gawain at maging ang kanilang personal wedding coordinator.
"Papa, kinakabahan ako!"bulong ni Fiona.
"It's normal anak, Im happy for you,alam kong nasa mabuti kang pamilya, Mahal na mahal ka ni Gabrell."
"Same here Pa."
Ng tumunog ang kampana ng simbahan na hudyat na dumating na ang bride, ay nagsi-tayuan na ang mga tao sa loob ng simbahan at ng bumukas ang pinto at iniluwa noon si Fiona ay agad nA pumailanlang ang isang awitin na nagmumula kay Wendellene na ngaun ay isa ng teenager habang naggigitara naman ang kakambal nito.
MAKE YOU FEEL MY LOVE
(BY ADELLE)When the rain is blowing in your face,
And the whole world is on your case,
I could offer you a warm embrace
To make you feel my love.When the evening shadows and the stars appear,
And there is no one there to dry your tears,
I could hold you for a million years
To make you feel my love.I know you haven't made your mind up yet,
But I will never do you wrong.
I've known it from the moment that we met,
No doubt in my mind where you belong.