NH-8

8.1K 258 1
                                    

Unedited.......



★★★★Slight SpG★★★★★




Iyon ang pinakamasakit na salitang narinig ni Fiona sa buong buhay niya. Ang paulit-ulit na pagtawag sa kanya ni JayR ng whore, slut a wrecker and etchetera that can cause a pain inside of her.

"Kung tapos ka ng insultuhin ako, Im going to rest, Im too exausted."sabi ni Fiona at walang imik na inilapat ang pinto pasara, tinakpan niya ang sariling bibig para huwag humulagpos ang hikbing kanina pa niya pinipigilan.

JayR is still there in her front door kaya rinig na rinig nito ang kanyang pag-iyak. Sunddenly he felt guilty dahil sa kanyang nasabi dito. Marahan siyang pumihit pabalik s kanyang Condo at nagluto ng instant noodles na nakita niya sa cupboard. Maraming gumugulo sa isip niya, kaya ayaw niyang umapak pang muli ng Pilipinas. Dahil everything become upside down.

"Mom?"bungad ni JayR ng sagutin ng Ina ang cellular phone nito.

"JayR! Anak andito ka na sa Pilipinas?"

"Mom where are you? Are you in your office?"

"Yes honey, kailan ka pa.dito sa Pinas?"

"An hour ago Mom. And before you make drama. I love you and Im coming in two weeks. Bye Mom I love you , and Dad just wait me there.bye Mom.

Hindi na binigyan ni JayR ng chance na magsalita ang ina dahil natitiyak niyang magtatanong pa ito ng kung ano-ano sa kanya. Matapos siyang kumain ay nagtungo siya balcony/veranda. Still very early to sleep, 9pm. He's about to go inside his room ng bumukas ang ilaw sa veranda na katapat niya, lumabas si Fiona na may bitbit na baso at sa tingin niya ay alak, at nakahinga siya ng maluwag ng makitang nakapagpalit na ito ng suot na damit."Ano bang pakialam ko kahit ba rumampa siya ng hubad sa kung saan!"yamot niyang sabi.

"Lasinggera!"komento ni JayR. He"s been half an hour na nakatingin sa dalaga ,sunod-sunod ang pagsasalin nito ng alak sa baso at diretsong ininom iyun. Hindi kalayuan ang kinaroroonan ni Fiona, it's more than enough to stare at her, tama ba ang kanyang nakikita she is crying?"base sa pagpunas nito ng kamay sa pisngi."Well you deserve it Fiona, kung gaano kasakit sa'kin ng iwanan ako ni Shania ng makita ka niya sa tabi ko, na alam kong sinadya mo, karma mo na rin iyan.'"sabi niya habang nakatingin dito. Napukaw ang kanyang pag-iisip ng tumunog ang doorbell na ikinakunot niya.

"Yes? What is it?"tanong ni JayR sa napagbuksan delivery boy, isa iyon sa mamahaling Restaurant sa kamaynilaan.

"Sir,pasensya na po sa abala, kanina pa po kasi ako nagdoorbell sa kabilang unit ni Ms.Fiona pero hindi po niya binubuksan."

"Sinubukan mo ba ulit mag doorbell?"

"Opo Sir, mag one hour na po ako dito, baka po masisante na ako sa trabaho ko kaya Sir, kahiya-hiya man po ikaw na po ang magbigay kay Ms.Fiona at Sir."kakamot-kamot ang ulo na tumingin ito sa binata."hindi pa po ito bayad."

"Okey how much?"

"Ito po ang resibo Sir 1,150 pesos po.

"Okey sandali lang."paalam ni JayR at mabilis na bumalik."here take it at pasensya ka na she is busy outside nasa veranda ang babaeng nag order nito kaya hindi ka naririnig."

"Ganun po ba Sir? Pasensya na po talaga."tugon nito at akmang kukuha ng sukli.

"No need! Keep the change."sabi ni JayR. Ng makaalis ang delivery boy ay pumihit siya pabalik sa loob ng kanyang unit at para tawagin ang dalaga kahit labag sa kalooban niya, ngunit pagbalik niya sa veranda ay wala na ito at nakapatay na ang ilaw doon.

''Mang Ben, andiyan po ba ang kotse ni Ms Aguinaldo sa parking?"tanong ni JayR sa matanda ng tawagan niya ito telepono ng guard house.

"Oo anak andito,mabuti at tumawag ka anak, sabi kasi niya sakin kapag dumating iyong pagkain niya ay ako na ang magpasok sa loob ng unit niya at siya ay maliligo lamang, anak pwede ba na ikaw na lang at akoy nahihilo sa loob ng elevator kaya maghahagdan pa ako."pakiusap ng matanda sa binata."nandito kasi sa guard house ang spare key ng unit niya."

NAVY'S HEART (Completed) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon