NH-14

9K 280 2
                                    

Unedited.....



"Dwayne,long time no see."masiglang bati ng dalagang si Shania sa binata.

"What are you doing here!?"

"Awww! Im here with my boyfriend, so anong nakakapagtaka sa bagay na iyon?"

"Akala ko kasi tao lang ang inimbita dito, hindi aso."magaspang niyang sagot dito. "Sinong boyfriend mo?"

"Dwayne it's been 5years ago, hindi ba pwede na kalimutan mo na ang lahat.?"

"Well, to tell you you frankly Shania, hindi ko sasayangin ang bawat segundo ko para sayo, once na nakausap ko JayR, I'll make you sure na iiwanan ka niya ng tuluyan."

"Dwayne, Dwayne your cousin is so much in love with me,paano mo nasasabi ang bagay na yan.?"

"Really, then let us see."

Nagpupuyos ang kalooban ni Shania na sinundan ng tingin ang papalayong binata, kailangan niyang makuha si JayR para makawala na siya kay Howard. "Hindi kayo ang sisira sa plano ko!"

Samantala, sa One Vittoria Hotel ay magkahawak kamay na nagcheck-in ang magkasintahang Fiona at Andrei.

"Babe, see you later."paalam ni Fiona sa binata matapos siyang ihatid nito sa kwarto niya.

"Okey Babe take a rest you look so exhausted, I Love you."tugon ni Andrei at hinalikan ang dalaga sa labi nito.

Halos kakaupo pa lang ni Fiona ng makatanggap siya ng tawag mula kay Albert Ayala.

"Yes Sir?"

"Ms Aguinaldo, I'm so sorry for this, but my cousin just called me that he'll come on Friday so please can you fix his Condo?"

Nahigit ni Fiona ang kanyang hininga sa sinabi ng kausap. She wants to shout on him but wala itong kasalanan ang peste niyang Client ang may malaking problema sa buhay, at once na makaharap niya ito ay talagang patitikimin niya iyon ng masakit na salita.

"O-key Sir, I will."

Matapos ang kanilang pag-uusap ay agad niyang hinarap ang kanyang laptop na marami pang nakabinbin na gawain. Panay ang hinga niya ng malalim just to compose herself na para bang hirap na hirap siyang huminga dahil sa pressure na nakikita niya sa kanyang sariling repleksyon. ''I came here to relax kahit pa alam kong impossible". Dahil nawala ang mood niya sa trabaho niya ay inaabala niya ang sarili sa FB(facebook),marami siyang FR (friendRequest) ngunit wala siyang ini-accept kahit isa. May ilang messages din siyang nakita at iisa lang ang umagaw ng pansin sa kanya,dahil bihira siyang magbukas ng FB.

Dwayne Angelo Fontana
Hi...louvie...it's been a long-long time since we had a convo..last was we're still studying..anyway i message you to tell you that Im coming on my sister's wedding,,hope to see you there...
Miss you sweet-sungit..(jayR'sweatheart)

''Loko ka talaga Dwayne."bulong ni Fiona, at sinagot ang mesaage ng binata na nagkataon online, hanggang sa tumawag na ito sa kanya at napagkasunduan nilang magkita sa bayan for a coffee bukas ng umaga.

"Babe wanna come with me, please."ang aya ni Fiona sa kasintahan.

"Haha your funny, Babe your asking me but your tone is demanding."sagot ni Andrei kasabay ng pagpisil sa tungki ng ilong ng dalaga.

"Haha, para di ka makatanggi."

"As if I can say No, to you."

"Thank you Babe. Can i ask you something?''

"Yes Babe, what is it?"

"Babe if ever nagkasala ako sayo? Will you forgive me?"

"Babe, ofcourse I will at kahit ano pa ito mamahalin kita, geez, it's not easy to speak tagalog."

NAVY'S HEART (Completed) EDITINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon