Phần 23

203 11 1
                                    

Tôi hộc tốc chạy ra khỏi biệt thự, ánh nắng ấm áp lập tức chứa chan, sưởi ấm cơ thể giá lạnh, nhưng trái tim lại chẳng thể thôi đóng băng. Tôi vụng về lau nước mắt, càng lau lại khóc càng nhiều. Khi cả người tôi đang rung lên từng đợt, điện thoại trong túi áo cũng cùng phen lắc lư. Tôi nhìn tên người gọi nửa muốn bắt máy nửa không. Lại cảm thấy như có ai đó dán cho mình ánh mắt lạnh lẽo, đành bấm nút nghe.

"Nếu em không muốn anh ở trong giới giang hồ, anh sẽ cố gắng bước vào thế giới của em. Nếu em ghét anh đi buôn Ma Túy anh sẽ làm công việc lương thiện khác. Bất kể em muốn như thế nào anh sẽ thực hiện cho em. Nhưng....em phải cho anh thời gian....."

Tay cầm điện thoại run rẩy. Tôi ngồi thụp xuống lề đường, đưa răng ngoạm lấy tảng bột quanh cánh tay còn lại, kiềm chế cho âm thanh thút thít không bật ra.

"Tiểu An, em chờ anh. Nhất định anh sẽ làm được..... Anh thích em!"

Tôi muốn lập tức gật đầu. Đó là lời nói tôi từng mong chờ nhất. Nhưng càng ngày tôi lại càng hiểu ra, đời người không giống trong tiểu thuyết. Bố tôi nói làm giang hồ tức là giang hồ, làm cảnh sát sinh ra đã là cảnh sát, làm tiên nữ thì từ kiếp trước đã không phải người phàm... Tất cả đều đã được định sẵn, chẳng ai có thể thay đổi được. Trần Khang và tôi, thề non hẹn biển thế nào, vĩnh viễn chỉ là hai đưỡng thẳng song song. Chí ít hai đường thẳng vẫn có thể tồn tại song hành, cùng nhau phát triển. Như vậy là tốt lắm rồi.

"Khang. Từ trước tới giờ luôn là anh xin lỗi em. Vậy hôm nay chúng ta đổi vai. Hôm nay, em là người phải xin lỗi...... Xin lỗi anh, em không thể chấp nhận anh được......."

Nói ra lời đó, tôi cũng muốn cho mình một cái bạt tai. Lần trước, anh ta cương quyết rũ bỏ quan hệ, tôi lại là đứa níu kéo. Ngày đềm nhắn tin khủng bố, bi lụy đến tột cùng. Vậy mà bây giờ người ta hạ thân xuống thổ lộ, tôi lại cự tuyệt một cách lạnh lùng. Tôi chính là một con khốn!

"An??"

Tôi nghe tiếng người gọi bèn ngửa lên. Tô Huy Vũ sừng sững trước mặt. Thấy bộ dạng u sầu của tôi, anh ta cũng cuống quít đỡ dậy.

"Em sao thế? Sao lại ở đây?"

"Thầy Tô......"

Anh ta rút từ trong balo ra xấp giấy ăn, dúi vào tay tôi. Tôi đờ đẫn lau hàng nước nhòe nhoẹt trên mặt.

"Sao Thầy lại ở đây?"

"Ai da tôi đi làm việc, điều tra mấy bà vợ đánh bạc, lừa đảo. Mệt chết được! Còn em, sao ra nông nỗi này?"

Tôi lặng lẽ cúi đầu, hai mắt đỏ hoe. Trong đầu rối rắm không muốn nghĩ lại, bèn kéo thầy Tô đi về.

"Chúng ta đi xe buýt nhé!"

"Em có vẻ không khỏe. Đi taxi thì hơn."

"Được. Thầy trả tiền?"

"Ừm. Nhưng mà đừng gọi tôi là thầy nữa. Gọi là anh Vũ được rồi."

Tô Huy Vũ nhướn mày, đưa cái mặt tuấn tú sát về phía tôi cợt nhả. Tâm trạng tôi bây giờ mới khá hơn một chút, mỉm cười. Người này giống như mùa xuân ấm áp, chứ không như khối băng lạnh lẽo nào đó. Hình như tôi gặp ai đó vào mùa nào đều mang đặc trưng của mùa đó. Liệu mấy người có phải sứ giả thời tiết không thế?

Đồ Ngốc, Chớ Động Tình!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ