Chương 7: Thể nghiệm cuộc sống

190 5 0
                                    

Sáng sớm, Triển Chiêu cảm giác có thứ lông xù gì đó đang ủi ủi vào cổ mình, xoay mặt lại nhìn thì thấy Tiểu bạch sư không biết từ lúc nào đã leo lên giường, đang ra sức cọ cọ vào anh.

"Sớm a, Seaman." Triển Chiêu nhéo nhéo lỗ tai của nói, nhìn đồng hồ trên tường đã điểm bảy rưỡi, chỗ nằm của Bạch Ngọc Đường bên cạnh cũng trống không, đại khái đã rời giường đi làm điểm tâm rồi.

Triển Chiêu đứng lên, lại thấy Lisbon đang nằm úp sấp bên giường liền hỏi, "Lisbon, sao mày cũng ngủ ở đây vậy?"

Lisbon lắc lắc cái bờm khổng lồ, rồi nằm úp xuống tiếp tục ngủ.

Triển Chiêu rời giường rửa mặt, rồi xuống lầu, thì thấy Bạch Ngọc Đường cùng Bạch Trì đang ở trong bếp làm bữa sáng, Triệu Trinh đang nằm trên sô pha ngủ bù, Bạch Cẩm Đường ngồi bên bàn ăn đọc báo, cặp song sinh đang xem tin tức buổi sáng.

"Miêu Nhi." Bạch Ngọc Đường thấy Triển Chiêu đi xuống, thì đưa cho anh một phần điểm tâm rồi nói, "Ăn xong phải đến cảnh cục, nghe nói Công Tôn có phát hiện không nhỏ."

"Ừ." Triển Chiêu gật đầu, ngồi xuống ăn bữa sáng, trong chốc lát có phần không thích ứng với chuyện đột nhiên có đông người như vậy, sinh hoạt trở nên rất náo nhiệt.

Bạch Ngọc Đường lái xe chở Triển Chiêu cùng Bạch Trì tới cảnh cục, Bạch Ngọc Đường đem xe vào ga ra, Triển Chiêu và Bạch Trì đi vào cửa chính.

Vừa tới nơi thì thấy cảnh vệ trực cửa đang cùng một người có tướng sinh viên đang nói chuyện với nhau.

Sinh viên này mặc áo len màu đen, tóc tai mất trật tự, cầm trên tay một cái ba lô, nói muốn báo án.

Cảnh sát bảo cậu ta đưa túi để quét hình, từ lần xuất hiện bom tập kích trước đây, túi ra vào cảnh cục đều phải qua kiểm tra, người lạ muốn vào còn phải đưa chứng minh nhân dân ra.

"Tôi là bạn cùng phòng của Lưu Tung, tôi biết cậu ấy chết như thế nào!" Nam sinh này tâm tình tựa hồ có chút kích động.

Triển Chiêu cùng Bạch Trì vừa vặn đi qua, vừa nghe đến đây, hai người liền liếc nhau —— Lưu Tung, chính là sinh viên lần trước nổ súng loạn xạ rồi lăn ra chết, thi thể của hắn vẫn không có người đến nhận, sau đó phải dán thông cáo, trường học lúc này mới gọi điện xác nhận, ngày đó có hai lão sư đến nhận dạng thi thể, quả thực đó chính là Lưu Tung.

Triển Chiêu đứng lại, xoay mặt nhìn nam sinh kia, hỏi, "Cậu là... bạn học của Lưu Tung?"

"Đúng vậy." Nam sinh này gật đầu, "Tôi biết cậu ấy chết như thế nào, tôi biết hung thủ là ai!"

Vị cảnh vệ cửa thấy Triển Chiêu liền nói, "Tiến sĩ Triển, tôi nói cậu ta đưa túi đi kiểm tra một chút, cậu ta không đồng ý."

"Vì sao?" Triển Chiêu khó hiểu.

"Tôi nếu chịu kiểm tra... Các anh, không được bắt tôi, thứ này không phải của tôi, là của Lưu Tung." Nam sinh nói.

Đoạn đối thoại này thu hút không ít người trong cảnh cục, lúc này, Bạch Ngọc Đường cũng đậu xong xe đang đi tới, "Làm sao vậy?"

S.C.I mê án tập từ vụ án thứ 10Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ