"Anh." Bạch Trì chọc chọc Triển Chiêu đang vô cùng phiền muộn, hỏi, "Cái kia... bom, vì sao lưng hắn đeo bom a?"
"A." Triển Chiêu phục hồi tinh thần, nói, "Cái này... Cùng hành vi của Quách Thành bọn họ lúc trước có liên quan, anh nghĩ người kia vốn là muốn dùng bom nổ chết Quách Thành bọn họ."
"Ừm." Tất cả mọi người chăm chú lắng nghe, bất quá chính mình vẫn không rõ lắm, vì sao Triển Chiêu lại nghĩ tới bom a.
Triển Chiêu sắp xếp lại từ ngữ một chút, rồi nói, "Mọi người nghĩ xem, nếu cuối cùng gom đủ ba người lên xe, sau đó cùng chết, còn chết vì Xác chếc mỉm cười; với để mọi người cùng chết, và chết vì nổ banh xác, cái nào tiện để che dấu đầu mối, đồng thời có thể uy hiếp chúng ta hơn?"
"Nổ a!" Mọi người đều gật đầu.
"Tôi phán đoán đó là bom, kỳ thực đây là một loại phán đoán tâm tình." Triển Chiêu nói, "Thông qua tâm lý đối phương, phán đoán tâm tình của đối phương khi gặp phải tình huống đặc biệt, từ đó đoán ra hành vi của hắn, cuối cùng lựa chọn những hành vi cụ thể. Như chúng ta thấy, trong toàn bộ vụ án cuối cùng, người đứng ra đặc biệt xử lý Quách Thành bọn họ, hầu như là nhân cách thứ ba, đúng không?"
"Đúng a." Mọi người gật đầu.
"Tính cách của loại thứ ba này là luôn nóng nảy dễ nổi giận, loại người có tính cách này thường có đặc điểm xử sự là, bọn họ ghét sự thất bại, rất cực đoan, một khi thất bại nếu tìm được cơ hội, sẽ hung hăng trả thù " Triển Chiêu nói, "Mọi người xem lời nói trên lá thư của hắn xem, thái độ vô cùng ngạo mạn, chúng ta lúc trước đã truy được đầu mối khiến hắn vô cùng bất mãn. Nhìn văn tự của một người mà phán đoán tình tự của hắn, quan trọng nhất chính là các từ râu ria bên ngoài, chúng ta phân tích một chút thư của hắn xem!" Nói rồi, Triển Chiêu lấy lá thư ra.
Tên của tôi, là K, một sát thủ.
Đúng như mọi người đã thấy, án tử lần này, tôi là người đứng đằng sau bức màn, tôi tuyệt đối không có ý kinh động cảnh sát, chỉ là Lưu Tung không nghe lời khuyên bảo, mới xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, bởi vì nghiên cứu của chúng tôi làm quấy nhiễu đến mọi người, tôi vô cùng lấy làm tiếc. Nhưng mọi người có thể yên tâm, vụ án đã kết thúc ở đây, mọi người đại khái có thể xem Quách Thành và Vương Ái Hoa là hung thủ cuối cùng của vụ án. Đừng tiếp tục truy lung đầu mối nữa, thứ nhất, chỉ dựa vào mấy người không thể nào bắt được tôi đâu, thứ hai, tuy rằng tôi đã giết người, nhưng đức tin của tôi cùng với kiên trì gì đó của mọi người là hoàn toàn giống nhau.
K
"Từ bức thư, chúng ta bỏ đi những từ nói về nội dung chính đi, giữ lại những từ phụ râu ria, chính là những từ như sau:
Tên của tôi, là K, một sát thủ.
ĐÚNG như mọi người đã thấy, án tử lần này, tôi là người đứng đằng sau bức màn, tôi TUYỆT ĐỐI không có ý kinh động cảnh sát, CHỈ LÀ Lưu Tung không nghe lời khuyên bảo, MỚI xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, bởi vì nghiên cứu của chúng tôi làm quấy nhiễu đến mọi người, tôi VÔ CÙNG lấy làm tiếc. Nhưng mọi người CÓ THỂ yên tâm, vụ án đã kết thúc ở đây, mọi người ĐẠI KHÁI có thể xem Quách Thành và Vương Ái Hoa là hung thủ cuối cùng của vụ án. Đừng tiếp tục truy lung đầu mối nữa, THỨ NHẤT, chỉ dựa vào mấy người không thể nào bắt được tôi đâu, THỨ HAI, TUY RẰNG tôi đã giết người, nhưng đức tin của tôi cùng với kiên trì gì đó của mọi người là hoàn toàn giống nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
S.C.I mê án tập từ vụ án thứ 10
RandomTác giả: Nhĩ Nhã Thể loại: Đam Mỹ, Trinh Thám Nguồn: scimeantap.wordpress.com Trạng thái: Đang ra Khi đội SCI được thành lập vào ngày 8/1/2006 đã tập hợp tất cả các thành viên ưu tú của cục cảnh sát Trung Quốc điều tra những vụ án đặc biệt. Những vụ...