TPATG(1)

49.1K 706 14
                                    

Princess Elizabeth Raine Lopez POV

"Anak mag iingat ka, always remember na kahit malayo ako mababantayan pa rin kita, i got my ears and eyes on you everywhere." dad said and hugs me tightly, I am going to miss him so much.

By the Way I'm Princess Elizabeth Raine Lopez 17 years old, i live in korea with my dad Jackson Lopez.

My dad is sending me to Philippines because I'm not safe here in korea anymore. Everybody wants to take me away from dad, so they'll use me to threatened him but wrong and it is because of my overprotective father.

My Mom?

My Mom died when she gaved birth to me, so my dad promise to mom to take care of me and the company, he promises her before mom's last breath takes away and left us forever.

Also My Dad is a Billionaire and I'm the Lopez Heiress, one and only.

Pag katapos sabihin ni dad ang mga utos at bilin niya sa akin ay pumasok na ako sa loob ng private plane saka naramdaman ang pag-galaw ng plane.

Umupo ako ng maayos at tumitig sa bintana, pinagmamasdan ang korea habang ako papaalis dito.

Bye South Korea,

And Troy

I Will miss you all......

After Many HOURS

"Umm? Young.Princess Gising na po."

May narinig akong mahinhin na boses na ginigising ako. Dahan dahan kong ibinuka ang aking mga mata at nakita ko ang isang babae.

"Young.Princess Let's go na po, I'm Cherry Alavarez one of your Servants here in Philippines." Ngumiti naman ako sa kanya at saka tumayo lumabas, pag bukas ng pintuan ng plane may isang sasakyan na napakaganda ang naghihintay sa akin sa labas, nakita ko na nakalagay na kaagad ang mga bagahe ko, lumakad na ako pababa then sininghot ang malamig na hangin.

Feeling ko andito tuloy si mommy.

Bumaba na ako at pumasok sa loob ng sasakyan.

Inutusan ko na paki-buksan ang bintana at pumayag naman ang driver, kaya tumitig ako sa labas pinagmamasdan ang mga malalaking buildings o gusali. Ang ganda pala dito sa Pilipinas no wonder gustong gusto ni eomma dito.

Siguro mga dalawang oras pa ang byahe kaya ayon matutulog muna ako ng saglitan.

After 2 Hours

Naramdaman kong tumigil ang sasakyan kaya bumanhon ako kaagad, pinagbuksan ako ni Manong Driver ng pinto at ako naman ay lumabas. Namangha ako sa bahay este Mansion dahil napa kaganda dito at maluwang, don sa entrance may mga maids at butlers na nakalinya, siguro inaabangan ang pagdating ko.

"Welcome Young.Princess, To Philippines and your new Home." Nginitian ko yong babae na nasa mid 40s siguro. Pumasok na ako sa loob at namangha dahil ang luwang, kulay puti ang loob na may mga halong grey at black na furnitures, tapos may nakasabit na nagsisikislapang mga chandelier sa itaas.

Maluwang din ang Sala. Nakita ko ang hagdanan, napakaganda dahil ang hagdan ay gawa sa salamin. Umakyat ako dito at pumunta sa isang kwarto, na may king size bed at kulay dilaw siya yay! My favorite.

Humiga ako sa kama at nakaramdam ng antok kaya natulog muna ako.

7:00 PM

Pag kakita ko sa orasan, Pumunta ako sa closet at nakitang nakaayos na ang mga gamit ko. Kaya nag palit na ako ng komportableng damit, maikling shorts at  plane white t-shirt.

Bumaba ako sa kusina para mag hanap ng makakain.

"Young.Princess! Nagugutom po ba kayo? Ito po naghanda na kami ng makakain." sabi ng isang maid na masayahin, base sa pagkakita ko.

"Salamat ano nga palang pangalan mo?" tanong ko sabay upo sa upuan habang nakatingin sa lamesahan.

"Ako po si Sunny Young.Princess anak po ako ng isa sa mga katulong dito." sabay ngiti, mga ka kasing  ko lang ata siya.

"Tawagin mo na lang akong Raine." sabi ko, hindi kasi ako sanay.

"Ayy hindi pwede Young Princess, magagalit sa akin ang daddy mo at ang mga katulong dito." pag tingin sa akin, pati sa ibang nga katulong.

"Kahit na, akong bahala basta tawagin mo akong Raine." pag pilit ko sabay kagat sa chicken.

"Sige po pumapayag ako pero pag tayong dalawa lang po pwede?"

"Sige." pumayag naman ako.

"Hahah Yey! Sige po alis muna ako at Young- i mean Raine sabi po ni Master na register na po kayo sa isang School. Naka ready na ang lahat, Gamit, Uniforms And also Sa lunes na ang pasok niyo." paalala sa akin ni Sunny, tumango naman ako saka umalis na siya, papuntang sala.

Pag katapos kong kumain.

Umakyat na ako sa kwarto ko, pumunta ako study table ko at in-open ang laptop ko. Nag bukas ako ng Messenger, nakita ko online sina Sarah at Alice. Nag-uusap ng tungkol sa hindi ko alam??

Nag Chat ako as GC.

GC

Raine:
Sarah! Alice!
sent at 7:14 PM

Sarah:
Wahh!! Raine!!
Miss na kita😭😭😭
sent at 7:14 PM

Alice:
OA Mo Sarah.
✔sent at 7:14 PM

Raine:
Haha Ako din naman.
@QueenSarah
sent at 7:15 PM

Alice: Wait.
Maganda ba diyan Raine?
sent at 7:15 PM

Raine:
Sa Tingin Ko Oo.
Hindi pa kasi ako
nakakapaglibot.
At Sa Lunes may
na kaagad.
✔sent at 7:15 PM

Sarah:
Pasok agad?
✔sent at 7:15 PM

Raine:
Yap ganyan talaga ang buhay,
sige guys Tulog na ako.
✔sent at 7:16 PM

Alice:
GoodNight Princess
✔sent at 7:16 PM

Sarah:
GoodNight besty Wag mo
kaming ipagpapalit! ha!?
✔sent at 7:16 PM

Raine:
Oo naman sige
Bye guys! Love You! muah!
sent at 7:17 PM

Princess Elizabeth Raine Lopez Logged Out

Sarah Queen Montes Has Logged Out

Alice Lydia Kang Has Logged Out

ITUTULOY..........

+votes and comments
are high appreciated+

Edited

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon