Trevor's Point Of View
Gumising ako bigla dahil sa katok na nang-gagaling sa pinto. Tamad akong bumangon at naglakad sa pinto, dahang dahang binuksan ito.
"What?" tanong ko. Sabay taas ng kilay.
"Nothing halika let's eat breakfast, ako nagluto." sabi niya with a smile.
"Okay fine I'll just Change." sabi ko then close the door and went back to bed. Tssk walang kwenta aga aga, Akalain mo alas cuatro ng umaga. Come on I'm not a fool you know.
"TREVOR WILSON PAG HINDI KA PA BUMABABA PAPATAYIN KA NI TIANNA WILSON!!! HURRY!! UP!!"
damn..
I slowly lift my body then do my morning routine at sabay labas ng kwarto ko. I walk slowly towards the kitchen and found a lady cooking which is my ate.
"Good your up and eat! we're going out!!" may ngiti niyang sabi sabay lapag ng mga pagkain sa lamesa.
"Whatever." sabi ko then umupo at kumain, as ate said so.What is she up to?
Raine's Point Of View
"Pls raine just this once!! Pls.." nagmamakaawang sabi ni Ivan sa harapan ko.
"I'm sorry but ayoko ehh hehehe sabihin niyo muna kasi." tanong ko, malay mo may kagaguhan nanaman tong mga taong toh na gawin sa akin. Aba?! hindi na ako makakapayag pa.
"Surprise nga diba!! pls just say yes!!" pa cute niyang sabi.
"Fine." sabi ko then cross arms. And look at AbiGale."Halika!"
Hinila ni Abigale si Ivan sa kwarto niya. What now?
AbiGale's Point Of View
"Tell Me Ivan Joseph Castillo! Anong balak niyo? HA!?" fears kong tanong.
"Nothing actually, utos lang kasi ni- secret na yon noh ano ka-""TELL ME!! ano yon!" pilit kong sabi.
"Fine! Ganito kasi si Trevor kasi-""Si Trevor?!"
"Patapusin mo muna kaya ako noh? Para kang si Nicole diyan leche ka. Okay so ganon na nga, si trevor iniwan ng gf niya niloko ng nancy na yon. Kaya si Raine makikipag blind date."
"KYAH!!!!!!OHMYGAD!!! I CAN'T WAIT TO-" bigla akong hinila ni Ivan sa Closet ko na sumisilip pa sa maliliit na butas.
"Shh! Huwag kang maingay secret toh okay huwag mo munang sasabihin ang surprise na toh..okay?" tumango na lang ako at tumalon sa bed ko na parang batang baliw.Raine's Point Of View
Andito ako ngayon sa amusement park, sabi daw ni abigale darating daw siya mamaya kaya ayon andito ako. Ano bang gagawin namin dito?
"Si Raine!"
"OmyGod!! It's really her?!"
"I heard mayaman daw yan."
"Ang Ganda niya!"
Rinig ko sa mga taong dumadaan, lalo na sa mga kababaihan. Nandito kasi ako sa bench hinihintay si AbIGale. Asan na ba kasi siya? Naiinip na ako.
Akmang tatawagan ko na sana nong, biglang may sumulpot na tao sa harapan ko.
"What are you doing here." Tanong niya, unti unti kong inangat ang ulo ko at saw him again. OhGod! I'm so ashamed.
"Wala sige I'll go-" he stopped me."No stay, total wala pa naman yong hinihintay ko." cold niyang sabi as always. Kaya ayon tumango na lang ako at umupo, mga 1 meter away lang ako sa kanya.
After 30 Minutes......
"Damn It!! Ang tagal naman ng taong yon.." inip na inip na sabi ni Trevor, halata na gallit na galit na siya dahil sa mukha pa lang ehh.
Tahimik lang ako.
Asan na din kaya si AbiGale?
Makaalis na nga lang..
Pag tayo ko nakita ko si trevor na pinagkakaguluhan ng mga babae mga sampong babae? Hmmmm Ang boring na kasi..
Pagkatalikod ko narinig ko na papalapit ang boses ni Trevor.
"Sorry ladies but I'm officially taken to this woman." may humila sa akin and i am right its him again. Nanlaki mga mata ko dahil nakahawak siya banda sa beywang ko. Medyo hindi ako komportable dahil sa hawak ni Trevor at mga tingin sa akin ng mga babae.
D nagtagal umalis na yong mga babae at naiwan kami dito ni Trevor.
"Buti na lang andiyan ka pa siguro kung wala ka, na rape na ko ng mga yon." tinanggal ko yong kamay niya at inayos ang sarili ko. Medyo madilim pa dito sa amusement park 5:30 pa lang ng umaga, pero marami pang tao dito. Piyesta kasi.
Well come to think of it di na ata susulpot si AbiGale. Yon pa.
"Sige na alis na ko-"
"No stay....since ito ang lugar ng happiness or funplace let's go on a rides." aya niya, wehh? si trevor ba toh? Ewan ko?
DATE!!
"Pwede ba?" nahihiya kong tanong na may pag ka alanganin.
"Yap my treat. Since bore na ako at d na ata dadating yong taong yon. Come on! dito tayo." turo niya sa isang rides.Lahat ng rides sinakyan namin, ngayon ko lang nakita na ganito pala kasaya kasama si Trevor, kahit na kaaway or friends lang ang turingan namin. Feeling ko tuloy mas lalo akong nahuhulog sa kanya, wala na ba talagang magawa tong puso ko kundi siya? Stupid heart.
Pag katapos non, napadaan kami sa isang game stands napatingin ako don sa kookie bt21 version na plush toy. Napatingin sa akin si trevor at napa ngisi ang lalake, anong balak nito?
Nagbayad siya then binigyan siya ng limang bola.
Ang galing niya bumato puro tumba yong mga baso. Magaling talaga haha.
"Congrats sir pili po." sabi ni manong sabay pakita sa mga prizes.
"That One." turo niya sa isang pink kookie plush. Medyo na confused ako dahil anong ang gagawin ni Trevor diyan?Kinuha ni kuya at ibinigay kay trevor ang plush toy, medyo na lungkot ako dahil siya ang kumuba. Alam niyo kung bakit? ang laki kasi mas malaki pa sa bigay ni Ivan noon sa akin.
Naglakad na kami sa Food Stands at umupo sa mga benches. Katabi ni Trevor Yong plush toy, medyo awkward kasi ang tahimik naming dalawa pero ang paligid kaingay.
"Ma'am Sir, here's your food." Nagulat ako dahil hindi naman kami umorder ng pagkain? Wait baka si Trevor ang umorder. Kumuha siya ng pagkain niya then ako nakatitig lang.
"Oh para may malamon ka naman." sabi niya then give me some of his foods. Buti naman alam niya.Pagkatapos naming kumain, pumunta kami sa isang dancing fountain show at nanood.
"Oh para sayo." napatingin ako sa gawi ko at nakita ko na iniaabot niya sa akin yong kookie plush toy. Wait ano daw? sa akin? Wehh?
"Sa akin?" alanganin kong tanong then, kuha sa plush.
"Sino pa ba.""Salamat.........♥‿♥.."
ITUTULOY...........
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔️
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Teen FictionUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...