TPATG(47)

9.3K 214 16
                                    

"Bro! Chill sigurado ako nagjojowk lang yong babaeng yon? you okay?" tanong ni Cash sa kanya, tahimik lang siya habang naka titig sa blankong sahig.

Medyo hindi na alam ni Cash ang kanyang gagawin kaya lumabas muna siya at iniwang mag-isa anv kasama niya. Pumasok siya sa silver niyang sasakyan at dumiretso sa tambayan nila sa RA.

(Royal Academy)

Pag pasok niya doon nakita niya ang mga kaibigan niya na naglalaro sa Computer, kanya kanya sila ng computer na naglalaro on short sari-sariling mundo.

"Uyy! Cash! dito dali!"

Cash's Point Of View

"Uyy! Cash! dito dali!"

Rinig kong tawag ni Ivan sa akin, busy kasi yong iba, ngumiti ako ng weirdo, heheheheh atleast gwapo naman.....

Rinig kong tawag ni Ivan sa akin, busy kasi yong iba, ngumiti ako ng weirdo, heheheheh atleast gwapo naman

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ayan....oh.....

Deh...joke lang.

Pagkaupo ko at suot sa head phones ko, biglaan kong naalala si Trevor sa condo ni Nancy, alam niyo na ba ang nangyari sa kanya?

Siempre oo.

Hahah kidding.

"Guys kailangan nateng puntahan si trevor." simula ko at napatigil naman ang mga nag-cocomputer sa mga ginagawa nila.

"Si trevor?" tanong naman ni Geo sabay lapag ng headphones niya sa desktop. Napaconfuse at taas ng kilay si Ivan then biglang umakbay kay lukas na seryoso.
"Bro? is it trevor?" sagot nito at tumango lang ako Habang nakatutok sa ibaba.

Nagsitinginan at salubungan ng tingin sina Ivan at Geo lahat sila nagpunta punta sa mga sasakyan nila para puntahan si Trevor.

Ivan's Point Of View

Gagu talaga si Cash alam niya na nga lang na baliw magalit si Trevor tapos ayon iiwan niya lang hay best friends  talaga sila ehh noh?

"Hoy mga ugok dalian niyo baka ang maabutan pa naten don World War III.." biglang paglitaw ni Blake sa screen dito sa loob ng sasakyan, may maliit kasi na screen dito sa loob ng Car Ko. Astig noh? Hehe mainggit kayo deh jowk lang..

Pag karating namin sa condo nag sitakbuhan kami papunta sa elevator at pumunta sa 4th floor room 405. Pagka bukas namin ng pinto nakita namin na lahat makalat sa loob, maraming basag na gamit at mga sira pa, halatang sinira talaga nj Trevor.... kasi destroyer yan pero-

"Trevor- Aray!"

Bigla akong tinulak papaloob tapos napa dapa pa ako sa sahig. Ouch! My handsome face!

"Ano ba?!"

"Oo na lang." mabilis akong tumayo at inayos ang sarili ko. Pagkatapos non nakita namin na si Trevor na nasa balcony, shit!

"Umm? Bro? You okay?" pasimula kong tanong habang lumalapit. Sinumpa ata toh eh? kasi Lahat ng babae iniiwan siya.

"Bakit ba lahat ng mahal ko palagi na langp akong iniiwan? Si Mama na iniwan ako, si Lynette na iniwan ako si Christine na iniwan din ako? tapos ngayon si Nancy?" naiiyak na sapit ni Trevor, nakatingin siya sa ibaba, magulo ang buhok niya tapos magulo din ang suot.

Sa totoo lang nakakaawa na din ang sitwasyon ni trevor, paulit ulit na lang kasi.

Raine's Point Of View

"Wahh!! bess!! hindi na daw aattend ang bts!! Sa iheart Radio awards!! ish!! Un fair!!" batang iyak ni AbiGale sa harap namin ni Deo.

"Hayaan mo na abigale baka naman may dahilan kasi...." comfort ko dahil gusto niyang makita si Jin na mag lived video bias niya kasi si jin ng BTS. Jungkook ako ehh...

"BTS?" op na salita ni deo, close na kami ulit kasi si Deo ang una kong BF hoy! ang bf na tinutukoy ko ay yong BEST FRIEND actually kilala niyo na ang first boyfriend ko one and only Troy Matsunaga.

"Okay tara absent tayo gusto ko maglibang since walang teacher? " suggest ni AbiGale na may saya sa mukha. Ano nanaman ang nakain nito? at napaka bipolar ng babaeng toh?
"Woah? umaabsent ka pala? akala ko kasi good girl ka dahil sa angelic face mo?" taglish na sabi ni Deo.

"FYI hindi lahat ng nakikita mo totoo? Excuse me? kahit na gwapo ka papatulan pa rin kita! Whatever? So raine tara gala?" napa-nganga naman ako inasal ngayon AbiGale? So weird?
"Hmmm? i dont think so AbiGale sorry hehe kailangan ko pang mag review para sa exam next week ehh sorry." sorry ko.

"Thats okay sige una na ako hinihintay pa ako ng Step Bitch Sister ko." ngiti niya at nagmamadaling umalis.

"Whats with her?" tanong ni deo about abigale?
"Nothing tara lets go malelate na tayo..." sabi ko at tumango na siya then we both proceed to our classrooms.

After 4 Hours........

Umuwi na ang lahat except me gumagawa kasi ako ng report para sa Biology sa science. Partner ko kasi Margaret at Melody, kawawa nanaman tuloy ako pero ayos lang kasi tinutulungan naman ako ni Oppa hihihi si Deo pero minsan kasi binubully ako ni margaret dahil inaagaw ko daw si trevor.

Ehh wala naman akong intensyon na akitin or agawin siya? Kahit na naaawa na ako kay trevor kasi niloloko na siya ni Nancy, akala ko kasi mabait si Nancy akala ko lang pala.

Papunta ako ngayon sa lockers para ilagay ang report ko, sabi daw ni maragaret siya daw magpapass ng report kaya ayon ginawa niya nga.

Bzzzzz*Bzzzzz*Bzzzzz*

Me: Hello?

????: Raine its me..

Me: Ivan?

Ivan: Yap nasa school ka pa lang ba?

Me: Oo baket ba?

Ivan: Hinahanap namin kasi si trevor, nawawala baka sakaling ano nandiyan siya?

Me: Sige hahanapin ko siya.

Iavn: Salamat raine ingat ka love you!

Me: Huh?-

*TOOT*TOOT*TOOT*TOOT*

Naglibot libot ako sa school grounds at nakita ko ay wala namang tao, Hanggang sa nasalubong ko si Manong guard.

"Oh? iha? Bakit andito ka pa 5:30 na ng hapon?" tanong ni Manong Guard sabay tanggal sa sumbrero niya.
"Manong guard nakita niyo po ba si Trevor?" tanong ko.

"Ahh? oo kararating niya lang pero hindi ko alam kung saan siya nagpunta sige iha mauna na ako mag-iinspect pa ako sa buong lugar." sabi niya at tumango na lang ako. Pumunta ako sa mga classrooms but found No sign of him, dumaan ako sa bintana. Pero bago ako lumagpas tumigil ako dahil andito ang parking lots, tama nga si manong guard andito nga siya. Nakikita ko ang Red car niya.

Sa dulo ng hall nakita ko na bukas ang pinto ang papunta sa rooftop. Agad ko itong inakyat And there he was.

Tumigil ako.

Pinagmamasdan ko lang ang likod niya. Kahit nakatalikod lang siya, nahuhulog pa rin ako. Kahit ganoon laang.

Mahangin dito sa taas, pati buhok ko naiihangin kaya hinawakan ko ito para di magulo. Nanlaki na lang mga mata ko dahil sa nakita ko, lumapit siya sa gilid.

Anong gagawin niya?

ITUTULOY............

+votes and comments
are highly appreciated+

Edited✔️

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon