Natapos na nila lahat ng gawain o punishment ni madam samantha kaya ngayon nasa kanya kanya silang mga tents. Si Raine na nagbabasa ng wattpad sa selpon, Si AbiGale na ka tawag ang Mommy niya sa telepono, Si Ivan, Lukas, Blake, Cash at Geo na naglalaro ng cellphone in short online games sa ML. Si Trevor na nag CCP lang, Si Troy na nagta-type sa laptop niya, At si Nancy na tulog.
Medyo boring kasi para silang grounded sa tent, bawal lumabas ng tent, kumain sa tent, magulo sa tent at magkalat sa tent.
Someone's PoV
"Im sure boss hindi na ako papalpak sa planong toh promise.....oo...boss.....huwag!!...huwag pls....boss....maawa ka......."
Binabaan ako ng telepono.
"ARGH!!!!!!"
Sigaw ko sabay hagis sa pader ng selpon. This is bullsh*t....hindi ako papayag na!! Lalo na't hawak ni boss ang girlfriend ko.
"Isasagawa naten ang plan sa Sabado we Will show that bastard kung malakas ba talaga siya."
"Ayos Boss.."
"Good"
12:00
Noon
• • •
3rd Person's POVPinatunog na ni madam ang Bell na hawak hawak niya kaya sabay sabay na lumabas sa kaniya kaniyang tents sina Raine.
"Okay you 10 are officially UnGrounded kaya sige! Eat your Lunch!" striktong sabi ni Madam kaya nag-pakasaya naman ang squad.
Raine's POV
"Guys! Kain tayo dito....Treat ko.." paunang salita ko kaya napatigil sila mga ginagawa nila.
"Wehh?! Talaga Raine?" di kapani- paniwalang tanong ni AbiGale, sabay hawak sa panga nito.
"Oo nga kaya guys go! Bago pa mag bago ang isip ko.." may huling kasiyahan at ngisi sa mga mukha nila kaya agad silang pumasok sa loob at mabilis na nag-order ng pagkain.Napansin ko dito sa labas na nandito pa pala si Troy at Trevor.
Pumasok na Si Troy at kami na lang ni Trevor ang naiwan.
"Raine....This time ako na ang man-lilibre.." salita niya.
"Ako na......"
"Ako nga...."
"Ako na sabi ehh...."
"Huwag makulit ako na."Hinila na niya ako paloob, kaya wala na akong nagawa pa kundi sumuko. Umupo ako sa tabi ni Nancy na tahimik na kumakain, inusog ko yong upuan kasi sabi daw ni Ivan tabi daw kami.
As Unexpected si Trevor ang umupo akala ko sa tabi ni Nnacy siya Uupo. Hayy....I'd rather be with ivan than this jerknkahit na pogi pa yan. He broke my heart kaya.
So Iniwasan ko siyang tignan at kausapin.
Dumating na ang last order ko at order ni Trevor, sabay pa kaming kumain. Kainis naman oh ang ingay ingay la nila Cash, Geo, Lukas at Ivan kumain. Rinig na rinig ko ang mga kwentuhan nila.
Sitting Arrangements:
Ivan Geo Cash Lukas Troy
________________________________table
________________________________
Nancy Me Trevor AbiGale BlakeAwkward
Okay Raine calm down huwag mag pa-apekto sa kanya.
Hyuh! Kaya ko toh.
Pag katapos naming mag-lunch nauna na ako sa camp namin dahil ma-iistress lang ata ako doon.
Well sabi ni ma'am samantha, mag-ayos na daw kami dahil aalis na kami bukas back to school. Hayy mabuti na siguro yon.
Nag-ayos ako ng mga gamit ko
*Beep* Beep*
Sa di kalayuang lugar may dalawang bus ang dumating yaan na ata ang sasakyan namin pabalik, binilisan ko pa at sa wakas natapos din. Hehehehhe....
Ang naiwan na lang ay ang tents kaya i took my pillows and lay down a bit, small nap wouldn't hurt anyone right?
AbiGale's POv
Nandito ako sa labas ng tent ko, binabasa ang 'How to Move On Guides' ni Raine. Hahah nakakatuwa kaya nito. Mga Broken Stories, Love Quotes at Hugot. Kaloka pero yong iba totoo naman.
Habang nag-babasa ako nakita ko si Raine na natutulog, well magkatabi lang kaya kami ng Tent. Mag-kagrupo pa kaya kami.
Matatapos na bukas ang Trip namin, back to school na well sa Lunes exam na kaya namin so sa Sabado at Linggo mag-rereview pa ako. Yon lang wala ng iba.
Medyo na bored na ako so i put the book down na. Nakita ko na papunta sina Stephanie at ang Squad dito, in short Ang mga Lady Royals. Banned na ako sa grupo na yon kasi umalis na ako, kabruha kaya ng grupong yan. Mas mabuti pa ang Royal 7 sakanila.
"Ohh look si little missy here, nag-iisa?" pasimula ni Margaret, inirapan ko na lang sila at hindi pinansin, kasi pag ako d naka-pag pigil kakalbuhin ko sila isa isa hanggang sa wala ng matirang buhok!
"Yeah asan ang BF at BFF mo? Diba love kanila? Bakit ka mag-isa ka? " bata batang asar sa akin ni Joana, sabay apir kay Stephanie.
Tumayo ako at hinarap sila.
"Pwede ba?! kung mag-hahanap kayo ng kausap or gulo wag ako! Dahil wala ako sa mood para maki-pag away!" sigaw ko.
"Wehh talaga? Wala ka sa mood mang-away? Tignan mo nga yang ilong mo umuusok na Hahahahaha.....Pikon!" asar pa ni Melody.Actually lima na lang sila kasi umalis ako.
Meet Stephanie 'Bruha' Choi ang leader ng Lady Royals at Campus Queen Bee.
Margaret Araquel ang pinaka-maldita sa Lady royals, hot headed, inggetera at bitch. Sumusunod kay Stephanie.
Joana Mae Abellana the most bitches at the Lady Royals, malandi yan. Nilalandi niya pa si Cash in short Flirt!, buti na lang heheh. Pangit niya kasi.
Melody Armadoval Linta yan.....dikit ng dikit kina Stephanie at margaret kasi walang panlaban. Pa-inosente insente ehh di naman.
Rachelle Ann Bo bobo for short heheh.....bobo yan walang alam hahahhaah.Well? Ako noong kasama pa ako noon sa grupong toh? Ako ang Bad Girl.
Pero nong nakilala ko si Raine at Lukas nag-bago na ko, in short nag-bagong buhay.
Hahahhaha medyo OA pero totoo.
ITUTULOY.........
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔️
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Teen FictionUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...