Pagkatapos naming kumain, pumunta kami sa lugar kung saan maraming Fireworks displays and view. Pinanonood namin ito, napakaganda.
Trevor's Point Of View
Pinagmamasdan ko si Raine, ang ganda din sa feeling e noh? May tinatango din palang ganda tong babaeng toh. I can't stop staring at her. She's so damn beautiful. Argh!! what am i thinking!
"Ayos ka lang?" pag ka angat ko sa ulo ko, nakita ko na ang lapit na niya sa akin.
Dugg!!*Dugg!!*Dugg!!*
What the?!
My heart beats so fast, faster than my car. No! It cant can't be! I think I'm falling-- NO!
Nakatitig ako ngayon sa napakaganda niyang mukha, para siyang si mommy napaka inosente. Ayun ba ang dahilan? Or just I'm just imagining it?
Nagtingin kami sa mata, Hanggang sa...
Back to Raine's POV
Hinatak niya ako papalapit sa kanya, wala ng space ang nanatili sa aming dalawa. Napahawak ako sa dibdib niya samantala naman siya ay naka hawak sa beywang ko. Napa blush ako ng hindi oras, kasi biglaan toh ehh. Biruin mo yong crush mo noon lumalapit na ngayon? Pero paano ko ba malalaman kung totoo ba ang pinaggagagawa niya sa akin?
Hindi nagtagal, nakaramdam ako ng malambot sa aking labi. Hindi ko maintindihan pero gulat na gulat ako. Wala akong ginawa ar nanlaki lamanag mfa mata ko sa ginagawa niya hanggang sa hindi nagtagal, ang alam ko na lang ay hinahalikan ko na din siya pabalik, naramdaman ko na may kakaibang maiinit ang dumadaloy sa mukha ko.
Ngayon narealized ko na, umiiyak ako sa tuwa. Kasi ito na ang sign na hinahanap ko na may pagtingin din siya sa akin. Pinagpatuloy namin ito hanggang sa tumigil kami para makalanghap ng hangin. Nagtapat ang mga noo namin at siya napangisi sa akin. Kinikilig ako.
Pinunasan niya ang mga luha ko.
"From now on you are officially mine My Princess."
Sabi niya then kiss my forehead at pinanood namin ang Fireworks displays.
♥▽♥........
Later on......
Examination Day...
Nandito kami ngayon sa school banda sa classroom nag tetake ng exam. Katabi ko si Abigale at Deo.
Nasa gitna ako banda. Wala si Trevor or in short ang Royal 7 ngayon, pati ang Lady Royals na sila Stephanie. Nasa private room sila, sila sila lang ang magkakasama, kami kasi ang naiwan dito.
After answering my test sheets, nagtime na ang pahiwatig na mag reretake na kami ng secondary test.
AbiGale's Point Of View
Shet!? Nyeta naman 59 pa lang ako tapos time na? Argh!! not fair!! 1 to 70 pa naman ang sasagutan ko.
"Give me your paper miss calahan." striktong salita ni Ma'am samantha. Napa irap ako ng sekreto at tamad na ibinigay ang test paper ko. Kainis! pagagalitan ako ni mama dito eh!
Pagkatapos non, isa isa nanamang nagbigay si madam strikta ng test paper sa amin. Medyo nakakapagod pero kakayanin pa din naman. Tsssk.
Kamusta na kaya si Bebe ko? Okay lang kaya siya?
Jung Deo Son's Point Of View (New)
I'm here at my test paper, I'm answering it correctly kasi i want my father to be proud of me even he's not around anymore. Sad to say he's dead due to an Accident.
Kaya I'm here at the Philippines, my tita send my here because she said that raine is here too. Also Sarah and Alice. I miss them they we're my childhood friends since mt elementary days. But we separated in highschool. Me, Sarah and Alice went to highschool while Raine is studying at her home in highschool in short she's homeschooled.
I wonder if she's okay?
Back to Raine's Point Of View
"Huy! para kang tanga diyan." rinig kong asar ni AbiGale. Well bakit? Masama bang maging masaya?
"Wala lang inspired kasi ako." may ngiti kong sabi sabay sagot ng isang question.
"Oo na ikaw na inspired. Pero bess? pano ba maging inspired?" tanong niya bigla, KaLoka? nito ha?"Bess madali lang at saka dapat alam mo na yan ehh...kas-"
"MISS LOPEZ AND CALAHAN!! STOP TALKING IN MY CLASS!!"
napatigil kaming dalawa ni abigale dahil sa sigaw ni maam, nakita ko naman na pinagtatawanan kami nila sai or mia lalo na si Deo. Haha tawa pa more.
"QUIET! GET BACK TO YOUR PAPERS!!"
Break time
Andito kami ngayon sa Cafeteria masayang nagkwekwentuhan or daldalan. Sina AbiGale at Lukas naman ay masayang naghaharutan. Samantala ako kumakain ng mag-isa, asan ba si Trevor? bat wala pa siya? Sina Cash, Ivan, Blake, Geo, troy at si lukas lang ang meron. San na yon?
"Ahh raine muntik ko nang makalimutan.." nabilaukang sabi ni Geo. Medyo natawa naman kami dahil sa reaksyon nito.
"Ano yon?" tanong ko. Sabay lunok sa kinakain ko.
"Ano, sabi daw ni Trevor magkita daw kayong dalawa sa Rooftop. Para privacy daw. Hihihiji..." batang sabi ni geo, na parang bata. Ano? privacy?
"Ahh kamsahamnida........" sabi ko sabay kuha sa bag ko at dinalian kong pumunta sa rooftop, ngayon andito ako sa hall way masayang naglalakad.Habang naglalakad ako nakita ko na may limang babae ang humarang sa dinadaanan ko.
"Landi mo rin ehh noh? first si Cash ngayon si trevor nanaman ulet? Wow hanggang saan ba ang limitasyon mo sa kalandian? tssk you bitch!!" sigaw ni Stephanie, medyo nawala ang saya sa pakiramdam ko.
"Pls..Stephanie ayoko na ng gulo, gusto ko lang puntahan si trevor yon lang...wala na..." sabi ko dahil sumosobra na sila."So? pasagot sagot ka na nga yon ha? at wait? ano sabi mo? pupuntahan mo si trevor? correct?" sarkastik niyang sabi sabay lapit ng isang yapak.
"Hawakan niyo siya." rinig kong utos ni Stephanie, nakita ko na lumapit sa akin ang apat at hinawakan ako sa braso."Anong gagawin niyo?" takot kong tanong at nagpupumiglas kasi baka kung ano ang gawin nila sa akin.
Hinawakan nila ako ng mahigpit at saka, si Stephanie naman ay pinagsasampal ako. Sa sampo niyang sampal ang pinaka hulu ay qng pinakamasakit, naiiyak na ako. May mga pasa pasa na sa mukha ko, mahatdi na din siya at namumula sa sakit. Binitawan nila ako tapos may naramdaman pa akong malamig na bumuhos sa buong katawan ko.
Nakita ko na binubuhusan nila ako ng tubig na may halong yelo.
"Bitch! hahahahah let's go girls.." pagkatapos ng ginawa nila ay iniwan na nila ako. Ako na umiiyak. Ang sakit.........
(´-')......
ITUTULOY..........
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔️
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Ficção AdolescenteUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...