TPATG (2)

21.5K 445 15
                                    

Sunday Morning

Onti onti akong gumigising dahil sa liwanag na umiinit sa aking mukha.

Humikab ako at nag stretch pa upo sa aking kama.

Pag upo ko sa kama, nakita ko si Sunny na nakatayo sa harapan ko. Kanina pa ba siya riyan??

"Wow Young- Raine.... ang ganda mo kahit tulog para kang si Snow White." napangiti naman ako sinabi niya.

"Salamat, Ikaw din naman may kagandahan."

"Hahah Okay Raine nagdala ako ng makakain. Breakfast in Bed especially for you. " nilapag niya ang pagkain sa harapan ko.

"Our Menu for today is Bacon with fried egss and Rice. With Milk." sabi niya sabay open ng takip nito.

"Thanks." Sinimulan ko ng kumain at pagkatapos kong kumain ay naligo na ako at nagdamit ng Pink Crop Top Shirt at isang White Shorts, with matching Black Converse. May balak kasi akong pumunta ng Mall, Kahit mag isa ako ehh sa pag-aari naman ni dad yong Mall na yon, sabi ni dad.

Pag katapos kong Mag bihis at handa, ay bumaba na ako at sumalubong naman yong mga Maids.

"Young.Princess mukhang may lakad po kayo." sabi ng isang maid na katabi ni Sunny.

"Ahh Oo mamasyal lang." tipid kong sagot, ng makababa na ako sa hagdan.

"Mamamasyal? Teka Gusto niyo po ba na ipatawag ko ang Driver para ipag drive kayo?" tanong uli neto sa aken.

"Sige."

Lumabas na ako ng bahay at nakita ang sasakyan, nandon na din si Manong driver na hinihintay ako.

"GoodMorning Young.Princess, Saan po tayo?" tanong ni manong driver.

"Ano po bang pangalan niyo." tanong ko muna, since hindi ko pa naman kilala ang driver na ito. Siya din yung driver na sumundo sa aken dito sa pinas.

"Ah. Ako nga po Pala si George Asuncion ang Sercice driver niyo po Young.Princess." Sabi niya at tinaggal ang sumbrero sa ulohan neto.

"Ah Sige po Manong George sa Mall po tayo." sagot ko at pinagbuksan ako ng pinto at pati na rin si manong driver.

Pinaandar na ni Manong itong sasakyan at nagsimula nang magmaneho papunta sa mall.

Tumingin ako sa labas, at pinagtitignan ang paligid.

Hindi nagtagal nakarating na kami sa mall. At agad agad naman akong pumasok sa loob.

Maluwang, Maingay, Matao at Maganda. Naglakad lakad ako sa mga harap ng mga shops at nakakita ako ng store na punong puno ng Books. Kaya pumasok ako dito sa National Book Store.

Pumunta ako sa Book Station at naghanap ng librong, ma-babasa.

Nang nasa dulo na ako, may nakita akong dalawang babae na nasa magazine station. Tinignan ko yong magasin at ako ang nakalagay doon, hanggang sa napansin ako ng dalawa.

"Uyyy! Tignan mo! Ohh! Diba siya toh?"

"Oo nga, Ang ganda niya pala sa personal."

"At isa pa anak siya ni Jackson Lopez, OMayGad! Yong Number 1 Global Successful Billionaire ."

Naglakad ako paatras hanggang sa, pag kaharap ko ay may nabangga akong matigas, tapos napa tilapon ako sa sahig. Aray?

"Ano ba Miss! Magdahan dahan ka naman." sumbat sa akin nung lalake.

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon