TPATG(45)

9.1K 183 8
                                    

Raine's Point Of View

Nandito kami sa dining room kumakain. Dalawa lang kami ni AbiGale.

Habang busy si abigale kumakain ako naman ay nag cecellphone lang. Wala akong ginagawa actually hawak ko lang naman, Baliw ko noh?

"Uy bess kain na! malamig na oh?" rinig kong sabi ni Abigale sa tapat ko. Ngumiti ako at tumango sa kanya saka Ibinaba ko na ang hawak ko at kumain na din.

Pagkatapos naming kumain napansin ko na wala si Yaya Sunny at Cherry ngayon?Asan sila?

Lumapit ako kay yaya Mimi.

"Umm? Yaya mimi? Nasan sina Cherry at Sunny?" tanong ko habang nag-aayos sila ng hapag-kainan.
"Ahh? Sila cherry at sunny ba young primcess? Umuwi silang probinsya." pagkatapos non nag-pasalamat na lanag ako at umalis na ng Dining Room. Pagkarating ko sa sala naabutan kong nag-momopped si Angelo or Angel daw na isa sa mga katulong namin.

Kilala niyo na siya diba?

Nag-momopped habang sumasayaw, ang galing niya pala sumayaw. Nakasuot siya ng head phones tapos nag-lilipsing na parang totoo. Hindi ko magets yong pag-lipsing niya pero ang alam ko ay parang korean ata?

"Madame! Andiyen ka peley!! Kaloka! Akala ko naman white lady or ate ko...haha." bakla bakla nitong sabi tapos alis sa headphones niya, Haha nakakatuwa naman siya. "Hahah sorry ahh nagulat ba kita?" tanong ko sakanya tapos upo sa isa sa mga sofa.

"YES MA'AM SOBRA!!" sigaw nito kaya napa confuse naman ako bigla kaisng itong sumigaw.
"Deh! Jowk lang madame! Ano ka ba! " sabi nito na niloloko lang pala ako.

"Hoy bakla! Ka dun ka nga! Naalibadbaran ako sayo, shupi na!" isang boses ang biglang sumulpot sa aming dalawa sa pagitan namin ni Angel.
"Whatever!." kendeng na alis ni angel habang dala dala ang bucket at mop.

Nakita ko na nakataas kilay sa akin ni Abigale.

"Ikaw haa halika na nga! Tulog na tayo. 9:27 PM na Come on! may pasok pa tayo bukas!"

Morning...........

Tuesday 5:00 AM

Nagising na ako at tinanggal ang mask na nagtatakip sa mga mata ko.

Pagkatanggal ko agad akong tumayo at dumiretso sa banyo para maligo. Pagkatapos kong mag shower isinuot ko na anf ang uniform namin.

Kinuha ko na ang mga gamit ko at lumabas na ng silid naabutan kong kumakain na si Abigale sa kusina at nakita ko din ang mga  ulam ay bacons, fried rice, hotdogs, tapos may egg sandwich pa. Mmmmm my favorite!

Umupo ako at nagsimulang kumain.

School...........

"Okay Raine paki bigay nga toh kay madam principal! Para kasi yan sa transferee na darating ngayon. Ikaw abigale samahan mo siya." tumango ako at kinuha ang folder sa kamay nito then Sinamahan din ako ni abigale.

Pag punta namin sa Principal's Office naabutan namin si madam na may kausap na isang lalake na matangkad, at naka back pack ng blue camo tapos nakauniform na rin kaagad.

"Okay Welcome Royal Academy pls do enjoy your stay." sabi ni ma'am principal sa lalakeng nas harapan niya. Nagtinginan kami ni abigale tapos ayon lumapit na kami kay ma'am.

"Ma'am pinabibigay po ni Sai." bigay ko at tinanggap niya naman ito. Tapos ibinigay doo sa lalake.

Humarap yong lalake sa akin.

0__0

"Raye An?

Deo Son?"

"Oh? perhaps you two have already met? Okay you all are dismissed." umalis na kaming tatlo sa office pero ako tulala pa rin dahil para na akong sasabog ng saya dito.

Nandito kami sa labas.

"Annyeong! pillipin-e osin geos-eul hwan-yeonghabnida." sabi ko sa korean. Na may ngiti sa aking mukha.

Translation = Korean to English
(Hi!! welcome to Philippines my old friend.)

"Gwaenchanh-a. Naega tagaogleul malhal su-iss-eo. Naneun neoleul wihae geugeos-eul malhaneun beob-eul baewossda.." sabi niya sa akin. Wahh!! Wehh? Ginawa niya yon? para sa akin???Sweet naman.....

Translation= Korean to English
(It's okay i can speak tagalog i learned how to speak it for you.)

"Eung? jeongmal? geuleol pil-yo eobs-eo."
reply ko habang nag-blublush. Hihihi...

Translation = Korean to English
(Ehh? really? you don't have to do that...)

"Gwaenchanh-a Raye hahahaha, neoui gwiyeowo." super blush na tuloy ako parang kamatis na namumula mula.

Translation = Korean to English
(It's okay Raye An hahahahaha your cute)

"Excuse me what?" sabay kaming napatingin kay AbIgale na confuse na confuse sa amin dahil sa hindi siya nakakaintindi ng korean language.

"Oh? Ito nga pala ai AbIgale Calahan at Abigale ito nga pala si Jung Deo Son." nag-hand shake sila.

"Deo call me Deo." masayang sabi ni Deo kay AbiGale.
"Abigale! Call me Abi! Ang cute mo kuya!!" sabi nitong kinikilig. Hahaha ang lande hahah! Deh jowk lang.

Napangiti lang si Deo tapos napatingin naman ulit sa akin. Nginitihan ko siya na parang walang katapusan hanggang sa nabulabog ako sa tunog ng bell, hudyat para sa unang pasukan namin.

AbiGale's Point OF View

OMG! I can't resist! Ang gwapo naman itong si DEO na toh? Infernes? Bakit ba ang daming gwapong lumalapit kay Raine? Hahhaah charrot! Kontento na ako noh.

Habang naglalakad kaming tatlo nakasalubong namin sina Stephanie. Tsssk snakes are coming na...

Nakita ko na inirapan niya kaya ako napa roll eyes na lang at tinarayan siya. Kaya ayon dirediretso lang kasi sa classroom ng star section.

Pagpasok namin nakita namin ang Royal 7 na nandito pa lang sa classroom. Nakaupo at nakakatakot ang mga titig lalo na si Trevor na akala mo papatayin ka nito.

Si raine naman napansin ko na gulat din siya dahil sa mga reaksiyon nila na nangyayari ngayon. Ito namang si Deo walang kaalam alam sa paligid, well hindi niya kasi kilala itong mga gwapong idiots na toh eh.

Trevor's Point Of View

"Who the fvck? is that guy?" pabulong kong tanong kay Cash na katabi ko. Napakibit balikat na lang siya At ako tumahimik lang.

"Wow! Aga niyo ah? Bago yan? So Anong meron?" pambabasag ni Abigale sa katahimikan.
"Ano naman sayo?" salita ko at nakita ko pang inirapan nito ako. Tsszzk kung hindi lang GF toh ni lukas.

"Whatever at baket masama bang maging maaga? At teka? Sino yang kasama niyo?" salita ng ugok kila raine. Wait? Ito ba yong transferee na sinasabi ni Sai? mukha nga.

"Um Deo this is Royal 7 at Royal 7 meet Deo my friend from Korea." pakilala ni raine sa lalakeng katabi neto, Gwapo din naman pero mas gwapo ako noh.

"Anneoyonghasseyo!"

Ano daw?!

ITUTULOY...............

+votes and comments
are highly appreciated+

Edited✔️

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon