"Troy?"
Natauhan siya sa pagkakasalita ko,he blink twice tapos napatingin sa akin.
Tinignan ko ang bracelet, tinanggal ko at ini-abot sa kanya, hindi na kasi sa akin toh. Not Anymore.
"Bakit toh?"
Cold niyang tanong.
"Isosole ko na sayo toh.." nakayuko kong sabi habang iniaabot sa kanya ang bracelet. Mahal toh...kahit na precious or mahalaga sa akin ang bracelet na toh ehh hindi naman na ako ang nagmamay-ari.
"No keep it..total sayo naman ibinigay Come on let's go we're late...." umalis na siya at iniwan ako. Bakit hindi niya? tinanggap?
Pagkatapos nito, naglakad na ako papunta sa activity spots namin. Inside this Forest Park.
Nagalakad ako na feeling ko ang lungkot ko,bakit kaya? gutom lang ata siguro toh."Oh? Raine? andito ka lang pala ehh....Alam mo kanina pa ako naghahanap sayo...pambihira ka naman san ka ba galing?" medyo disappointed na tanong sa akin ni AbiGale. Kasi from the looks of her, mukha siyang worried at pagod.
Napatingin ako kay troy, na nakatingin sa akin ng plain at cold.
"Nag CR lang...." excuse ko. Kahit d naman.
"Okay.....tara na."
Nagpunta kami sa isang lugar na malapit sa mga puno. I guess dito ang activity na gagawin.
"Okay Class first lumapit kayo diyan sa mga flag na kakulay ng color shirt niyo." sabi ni madam at nakita ko na pumunta sina Trevor, Cash, Jaymes, Blake, Ivan at Cole.
Narinig at na witness pa namin ang mga tili,sigaw,fangirl nila. Malalakas pa ang mga cheer.
Trevor's POV
All creatures great and small. Lahat tayo alam naten na ako nag mananalo dito sa hunting activity. We'll i have my ways, kahit na kalaban ko ang mga dwebs.
"Oo na bro ikaw na ang mananalo...." salita ni Ivan, na nag wa-warm up. Galing pala nito....he knows me well..
"Oo nga alam na namin pero this time titignan na naten.." sabi ni blake habang nag-pu-push up. Ng maraming beses.Tssk...
What a waste of effort, kahit na mag work out pa sila ng ilang beses,I'm the champion here.
"Okay! Teams! listen up! uto ang rules sa game or activity naten ngayon." sigaw? or announce ni teacher. Ang dami pang satsat hindi na lang sabihin.
"Okay doon sa dulo ng forest park andon yong isa niyong team. Okay mga volunteers go!" sigaw ni madam at nagsipuntahan ang mga volunteers as the old hag said.Back to Raine's Point Of View
Si Laurence and pumunta sa amin, well sabi niya alam na niya daw toh so he did it as he wanted.
"I'm so excited!!!" happy na sabi ni AbiGale habang nakukurot si Cash.
"Aray! ano ba!" reklamo ni cash at tulak kay abigale palayo sa kanya.
"Okay breathe in breathe out! Galingan mo troy!! talunin mo si bebe ko!! kahit na bebe ko lang siya!!" sigaw ni abigale, tapos napatingin naman ako kay lukas, na naka simangot dahil sa narinig niya, grabe kasi si abigale hh,hahahahah."Okay nandon na sila, so pag mag sisimula na kayo, tatakbo kayo sa mga puno na may kulay ng shirt into, doon sa may puno, may isang papel don babasahin niyo pero dapat mabilis. Pag katapos niyong basahin, magsisimula na kayong maghanap sa forest ng bagay or things na nakasulat sa papel na nabasa niyo. Well dapat mabilis also, pag nahanap niyo na tumakbo na kayo sa dulo kaagad para hanapin ang mga volunteers. Pag nakita niyo na ang volunteers, yong mga volunteers naman ay mag-pipito or paswit para marinig namin dito, pag katapos non yong mga volunteers naman ang maghahanap parang kayo din, pero sa iba naman sakanila, babalik naman sila dito hanggang sa matapos ang game. Okay Get ready!" pag kahaba haba na announced ni madam.
Hyuh grabe ang init na.
"Okay Cash gusto namin ikaw ang mauna since si troy na lang ang magpapanalo sa atin kung mananalo siya? i guess?" announced ni Abigale.
Garbe siya ohh..
"Sige na nga." So ayon nagline na ang mga players, pag katapos ng 10 seconds at tumakbo sila sa puno and started reading the note.
Cash's POV
Naghahanap ako ng Hair Pin, well yon ang nakasulat sa scroll na nasa puno.
Naghanap ako sa lupa,sa taniman pero wala ehh, damn it ang hirap naman nito!
Tumibgin ako sa itaas, at nakita ko na may violet na something ang nasa isang apple tree.Tinalon ko ito, at pumaswit tapos tumakbo papauntang dulo, nakita ko si Laurence, so ibingay ko sa kanya ang paswit at siya naman ang naghanap.
Sumusunod sina Ivan.
Laurence's POV
Binuksan ko ang scroll, at binasa ito.
Ang hahanapin ko daw ay isang paint brush. Itinago ko ang scroll at nagsimula ng nag-hanap.
Shet......asan ba yon nakatago?! yang pesteng paint brush na yan?!!!
Tumungin ako sa paligid, tapos may narinig akong pumito, sh¡t! hinukay ko na tong lupa, tapos may nakita akong patusok na bagay, so hinila ko ito, at sa wakas ito na ang paint brush.
Pumito ako at saka, tumakbo pa balik sa pinanggalungan ni Cash.
Ibininigay ko ang pito kay AbiGale's, pero bago niya ito kunin pinunasan niya muna ito.
Ang arte naman....
AbiGale's POV
I run as fast as i can, papunta sa puno mga, tapos. Agad na binasa ang nasa scroll.
"Isang Board, White Board."
Itinago ko ang scroll at saka naghanap, nakita ko pa sila Stephanie na naghahanap din, argh! Wala na ako sa Lady Royals Kasi binanned na niya ako, so i also left. Paki ko sa grupo nila, kung meron naman akong friend,na kind,rich,sexy,beautiful,loyal,loving friend na si Raine, i don't need a plastic,maldita,bitch,fake friend na sila Stephanie.
It make's me crazy.
Naghanap ako dito sa bush then, i blow my whistle! at agad na kinuha ang white board then run sa dulo.
Nakita ko nakaready na si Raine.
Raine's POV
Ibinigay sa akin ni AbiGale ang pito, at itinulak pabalik sa punohan, tinignan ko ang scroll.
Sabi dito na kailangan kong maghanap ng something canned.
Inshort naka-lata.
So ibinulsa ko ang scroll, at naghanap, nagpunta ako sa mga bush wala ehh,sa itaas wala din,sa lupa wala din bess.
So may narinig akong nagpito, sl na anuhan ako kaya, naghanap na ako ng mabilis.
"Asan na ba kasi.....- Aray!" nadapa pa ako, aray tuhod ko. Ang sakit.
Sinipa ko yong bato, pero don sa ibaba ng bato amy nakita akong canned! Hinukay ko kaaagad ng mabilis at pumaswit, then run to Troy, ito na ang final round.
"Okay ka lang? Bakit ang dumi mo? Tapos may sugat pa Tuhod mo?" tanong ni troy.
"Wala toh...oh ang pito goodluck troy." umiwas na ako ng tingin at lumihis dahil, pumapangalawa lang kami."Oh ito band aid,tubig,gamot,tissue, alcohol at panyo." tumabi ako kay Laurence, siempre naka ready siya in case of an emergency.As the SSC Vice President or Supreme Student Council Vice President.
"Thanks Laurence."
ITUTULOY..........
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Roman pour AdolescentsUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...