Trevor's Point Of View
Ang tagal naman ng babaeng yon.
Pag ka baba ko ng rooftop pumunta akong classroom para hanapin si raine, imbis na si raine ang makita ko ay ang mga pangit naman ang nakita ko. Tch.
"Hoy Panget nasan si raine? diba utos ko sabihin mo sa kanya!" medyo inis kong sabi sa gunggong.
"Hoy gwapo toh noh, at ano bang sinasabi mo? kanina pa kaya siya nagpunta." hindi ko na pinatapos ang sinasabi niya dahil umalis na ako.Pag punta ko sa hallway nahagip ng mata ko ang isang babae na nakaupo at nakasandal sa lockers, mukhang basa. Nakaupo siya na-kaharap ang tuhod, hindi ko siya makita dahil natatakpan ang mukha nito dahil sa basang buhok.
Dali dali ako lumapit at dumapa para mapantayan siya.
Unti unti niyang iniangat ang ulo niya at laking gulat ko naman at inis dahil ang babaeng nakikita ko ngayon ay si Raine.
3rd Person's Point Of View
So ganon nga, naghalo ang inis at gulat ni trevor sa harap mismo ni raine. Si raine naman ay mas lalong umiyak at daliang niyakap si Trevor dahan dahan siyang binuhat ni trevor habang nakayakap sakanya ito. Lamig na lamig si raine kaya isinuot niya ang jacket niya.
Pumunta silang labas, wala ng pake si Trevor kung pinagtitinginan sila ng mga tao at istudyante. Buhat buhat kasi ni Trevor si raine ng bridal style. Maraming bulungan nanaman ang maririnig mo sa mga babae at pati mga lalake.
Maging sila Stephanie ay nakita din ito. Nainis nanaman si Stephanie or mas lalong nagtitimpi iyon sa loob looban niya. Sa puntong iyon nakita ni Trevor si Stephanie. Tinapunan niya ito ng masamang tingin saka umalis.
Trevor's Point Of View
I'm sorry raine, hayaan mo ipaghihiganti kita. Pagbabayaran ni Stephanie ang ginawa niya sayo. Nandito ako ngayon sa sa bahay ko. Wala kasi si tanda at jarvis diba. So si ate lang kasama. Mabuti nga ehh....sana hindi na sila bumalik. Ano kasi yong kapatid kong epal ay may girlfriend or fiance. Tsss ang lande eh noh.....Fiance kaagad ehh isang linggo pa lang nagkakilala.
Di bale na bahala siya.
Kwento ni Ate Tianna.
"Oh kamusta na siya Trevor." rinig kong boses ni ate tianna sa tabi ko. Nandito na siya.
"Sa ngayon di ko pa alam." sabi ko habang nakatitig sa kanya.
"Hmmm swerte talaga ng kapatid ko!! biruin mo isang lopez ang girlfriend mo....hmmm so proud of you akala ko kasi playboy ka. hahahaha ikaw ha! trevor huwag mo siyang sasaktan.....kung oo lagot ka sa aken..." banta sa akin ni ate na parang nanay ni Raine. Pero seryoso siya."Hehehe oo ate mahal ko siya at pag ikaw niloko ka din ng asawa mo papatayin ko siya. Bakit ba kasi nagkagusto ka don." salita ko na seryoso din.
"Hoy huwag ibahin ang usapan FYI mahal ako non....di niya ako lolokohin........tignan mo nga oh...may pamangkin ka na....." sa puntong toh nagloloko na si ate. Ako naman ay nakataas ang kilay ko sa kanya dahil sa bigla niyang pamg-aasar.
"Mukhang di kasi katiwala katiwala e basta ayaw ko don kahit na may anak anak pa yan or pamangkin-ouch!" hinampas ni ate ang braso ko. Kahit na naka uniform ako. Ang sakit niya humampas."Bad ka! trevor....bawiin mo yong sinabi mo narinig ka ng baby ko." tampo ni ate sabay haplos sa tiyan niya.
"Tss whatever ate go away nga ang ingay mo baka magising si-" napatigil kami ni ate dahil narinig kong umungol si Raine ng mahina.Nakita ko na nakahawak siya sa noo niya, tapos dahan dahang ibinuka ang mata nito una niyang nadatnang ang blangkong siling tapos, bigla siyang bumangon at napatingin sa akin. Pag katapos non bigla niya akong niyakap.
"Sigs alis muna ako......" sabi ni ate at ang alam ko na lang ay umalis na siya kasabay ang pagsara ng pinto. Ngayon unti unti siyang humiwalay at ngayon nakita ko na umiiyak nanman siya.
"Raine....sabihin mo..sino ang may gawa nito." seryoso kong tanong.
"Si........"
"Trevor they're back." biglang sulpot na dating ni ate sa pinto. That fast? Tsssk.
Raine's Point Of View
Naiwan ako dito sa kwarto na toh. Tahimik at nilalamig. Bumaba akong kama at saka lumabas ng kwarto. Nakita ko na nasa tunay na bahay ata ako ni trevor. Kasi una kong nadatnan ang isang family picture nila. Andon si trevor na bata pa tapos may kasama niya ate niya. Masaya sila dahil buo pa ang pamilya niya.
Wala pa si Jarvis dito.
"Raine.."
napalingon ako sa isang bosses, nakita ko si trevor lang pala na lumapit sa akin.
"Bakit ka nandito, diba sabi ko sa loob ka lang muna." sabi niya sabay tingin sa family picture na kanina lang tinitigan ko.
"Yan ang mommy ko. siya si Tracey Monte-mayor Wilson. Meet My mom raine......" sabi niya habang nakatitig sa piccture frame. Napatingin ako kay Trevor at niyakap ko siya. Ramdam ko siya dahil nawalan din ako ng ina."Masuwerte ka at nakilala mo pa ang mommy mo.." sabi ko habang nakayakap sa kanya.
"Masuwerte nga nawala naman kaagad
..." malamig na nitong sabi. Sabay hawak kamay ko ng mahihpit.
"Kahit na, masuwerte ka pa rin dahil nakilala mo siya ako nga wala e." sabi ko."Trevor Wilson." napatigil kami sa tatlong taong kararating na nasa harap ng hagdanan. Napansin ko din ang gulat na gulat na si Camille. Andito na pala siya.
"Trevor- wait? is that Raine Lopez?" gulat na tanong ng papa ata ni Trevor, si ano naman Camille ay mukhang nainis.
"What dad?" sarkastik na pananalita ni Trevor, magkahawak pa din kami ng kamay, napatingin ako sa kanya. Pero siya ay nakatingin pa din sa daddy niya si jarvis at camille."Girlfriend mo." tanong nanaman ng daddy niya.
"Diba obvious. tssk. halika na raine alis na tayo-""No son stay....let's have dinner" napatigil si Trevor na hawak niya pa rin kamay ko. Ako naman ay tahimik lang at tumingin uli kay trevor.
"Fine whatever come on raine..." hinila na niya ako sakanya at ako naman ay sumunod na lang.Nakita ko na papalabas kami ng mansion, also nagpunta kami dito sa garden na may isang malaking puno doon at may tree house pa. Pinakyat niya ako at sumunod naman siya. Nakita ko dito sa tree house ang cute, maganda siya. May limang unan at saka isang night light.
"Dito muna tayo, baka makapatay pa ako ng di-oras sa loob." halatang galit na galit na sabi ni trevor, umupo siya sa gilid at ako ay tumabi sa kanya. Tapos pinatong ko ang ulo ko sa balikat niya na siya din.
"Hayaan mo na sila trevor..." sabi ko at unti unti namang napatingin sa akin si Trevor.Napangiti siya at pati ako.
"Okay anything for you my love.."sabi niya at nagtabi kami ng magakahawak ang kamay.
ITUTULOY..............
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔️
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Roman pour AdolescentsUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...