TPATG(48)

8.2K 160 8
                                    

Tumakbo ako ng mabilis kasabay ng paghulog ng mga gamit ko.

Wala na akong magawang paraan kundi ang yakapin siya na patalikod. Ayoko siyang mmamatay, gusto kong maramdaman niya na may nagmamahal pa sa kanya.

"Huwag trevor!"

Tumigil siya at nakita ko na napalingon siya sa akin.

"Anong ginagawa mo dito." cold niyang sabi sa akin. Nakita ko na magulo ang buhok niya na akala mo miserable na ang buhay.
"Hindi mo kailangan mag-pakamatay para lang sa taong walang kwenta at saysay." tugon ko na sinamaan siya ng tingin. Nakita ko na unti unti siyang umupo sa gilid at pinanood ang buong tanawin ng RA.

Napalunok ako at saka umupo din, kahit na nakapalda lang ako. Wala akong pake.

"Wala kang alam, you don't know what your saying." rinig kong sabi niya habang nakatitig ako sakanya.

"Mahalaga ang buhay trevor, huwag mo itong sayangin dahil di mo alam marami pang nagmamahal sayo. Huwag kang sumuko dahil hindi mo alam na may nagmamahal pang iba sayo."

Trevor's Point Of View

"Mahalaga ang buhay trevor, huwag mo itong sayangin dahil di mo alam marami pang nagmamahal sayo. Huwag kang sumuko dahil hindi mo alam na may nagmamahal pang iba sayo."

I'm so damn...argh! Napahilamos ako ng mukha at naalala ang mga salita sa akin ni Ate.

FlashBack*****'''''''''
"Tandaan mo trevor wag kang sumuko dahil hindi mo alam na may nag mamahal pa sayo kagaya ako nandito pa ako." sabi niya at napangiti naman ako. Hay ate ko i love you alam mo yon.

"Oo hindi na ako susuko ate promise." sabi ko then she hug me. Kahit na basa pa ako.Still niyakap niya ako.
End Of FlashBack.......******

Dahan dahan akong tumingin sa kanya, nakatingin siya sa akin na parang kinakaawaan ako. Napa ka inosente niya masyado lalo na ang maputi niyang mukha kahit na ilang besses na akong naglupit sa kanya, Tumayo ako at lumapit sa kanya.

Kinuha ko ang kamay niya at hinila siya patayo at inilapit sa akin.

"Ikaw ang pinaka maganda at inosenteng babae na nakilala ko. Pero pls pang raine layuan mo na ako baka madamay ka pa sa mga kamalasan ko. Leave, leave me alone..." sabi ko sabay bitaw sa kamay niya. Naglakad ako banda sa likod niya at dahan dahan siyang itinulak. Habang tinutulak ko siya ng mahinhin, ay parang pinipigilan niya pang hindi maglakad.

Humarap siya sa akin.

"Para sa akin hindi ka malas, para sa akin hindi ka masama, para sa akin hindi ka manloloko at para sa akin isa kang swerte." sabi niya habang papalapit sa akin. Sa sobrang lapit niya ay biglaan niya akong niyakap. Ano bang sinasabi ng babaeng toh? Nababaliw na ba toh? Baka baliw na.

Hinayaan ko siyang yakapin ako, pagkatapos non iniangat niya ang ulo niya para makita ako.

"The Truth is inlove na ako sayo...."

Raines POV

Hindi ako makapaniwala sa nangyari kanina, nagtapat ako ng totoo sa kanya. Hala!! bakit ginawa yon!!! Tanga! mo raine!! baka lalayuan ka na niya tuloy!!

FlashBack.....******
"The Truth is inlove na ako sayo...."

"What are you saying."

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon