"Pls....tama na" mangiyak ngiyak kong sakit at awa, dahil sa pag sabunot ni Stephanie ng buhok ko.
"Hinde! Dahil sayo!! Na cancel ang buong game kahapon Alam mo ba! Ang dami dami kong ginawa para mag pa ganda at ginastos tapos! ma ca-cancel lang nang dahil sayo!! Ugh!! I hate you!!!" mas hila niya pa todo tapos sampal sa akin ng malakasan.
"Pls...Tama na maaawa ka." iyak ko.
"Hinde!!! Bwiset ka!" mas lalo niya pang hila ng masakit, na dahilan ng pagdapa ko sa sahig.
"Stephanie! pls maaawa ka? Tama na! " rinig kong pag pigil ni abigale kay Stephanie.
"Huwag kang makealam! AbiGale! Kung hindi ka titigil---"
"Bakit kung hinde?"
Isang boses na lalake at malamig ang aming narinig.
"Oppa! Bakita nandito ka?" pag bitaw ni stephanie sa buhok ko.
"Oh. Shut up Stephanie! Huwag kang plastic. Kung ikaw plastic at ako apoy, susunugin kita total plastic ka naman diba? at madaling masunog. Now! Alis! Bago pa magdilim panigin ko."
"Hindi pa tayo tapos!" iwan niyang banta sa akin at tawag kay abigale at ibang mga alipores. Tapos itong si Margaret ay binigyan pa ako ng masamang tingin tapos sumunod na kina Stephanie.
Niyakap ko mga tuhod ko at umiyak ng tahimik, hindi ko kayang harapin itong nagligtas saken.
Ang hina hina ko kasi.
"Raine." dahan dahan kong inangat ulo ko tapos nakita ko nanaman si
"Cash?"
"Ayos ka lang?"
"Ah oo." hindi ko siguradong sagot sa kanya at tumingin sa sahig, avoiding eye contact to him.
"Sa tingin ko hinde halika samahan kita sa Nurse Station." tinulungan niya akong tumayo tapos kinuha ang bag ko then ipinunta ako sa nurse station.
Ng nakarating na kaming nursws station, Pag bukas namin ng pinto bumalagta sa amin si Trevor na kahalikan ang nurse, maganda naman yong nurse tapos, sexy at mas maganda sa akin.
Tumigil sila sa ginagawa nila, ng mapansin nila kami ni cash.
Nakita ko na nakatingin sa akin si trevor ng walang emosyon, tapos ako tumingin na sa iba.
Tapos nong tumingin uli ako kay trevor, nakita ko na nakatitig na siya sa kamay ni cash na nasa balikat ko.
"Sige babe, una na ako mukhang may pasyente ka pa." last kiss ni trevor at yong nurse tapos umalis na siya na naka tingin sa akin ng masama.
"Umm nurse Lea? Right?" tanong ni cash na parang walang nangyari.
"Yes?" sagot niya tapos ayos sa sarili.
"Um pls gamutin mo siya, medyo malala na kasi yong mga pisngi niya. Okay raine sa labas muna ako ahh." tumango na lang ako tapos, umalis na siya.
Lumapit sa akin ang nurse.
"Anong nangyari sayo miss?" tanong niya.
"Mahabang kwento nurse." polite kong sagot, na hindi nakatingin sa kanya.
"Okay, sige saglit lang." tumalikod siya at pinahidan saka niya ang pisnge ko ng something malamig.
"Ah--"
"Tiisin mo Miss.Lopez? Right?" sabi niya while applying something in my cheeks.
"Yap, how did you know?" i ask.
"Sikat ka kaya na anak ni Jackson Lopez? Am i right?" ask her, while treating me.
"Oo."
"Oo pero Miss.Lopez? Can i ask you? A favor?" she ask.
"Sure what is it?" tanong ko pagkatapos niyang lagyan ng bandaid ang pisnge kong magkabilahan.
"Yong nakita mo kanina pls don't tell anyone, na kami ni Trevor." sabi niya na mukhang sincere, tapos umupo sa tabi ko.
Hindi ko naman gusto si Trevor ? or Crush man lang? Pero huwag sana. Dahil baka masaktan lang ako gaya ng dati.
I gave up loving, i think.
"Oo naman you're secrets safe with me." salita ko na ikinatuwa naman niya.
"Thank You! Miss.Lopez!" thank you niya na may kasamang ngiti.
So hindi nagtagal, umalis na akong nurse station.
Cash's POV
"Anong nangyari sa kanya?" plain na tanong ni Trevor.
"Na sampal ng magaling mong ex." sagot ko na medyo may halong inis.
"Pagsabihan mo nga yang babaeng yan Trevor, kung hinde sasaktan ko yong babae yon." banta ko.
"Edi saktan mo tutal wala na akong pake don sa babaeng yon." sabay bangga niya sa balikat ko at alis. Sabagay iniwan na ni Stephanie si trevor.
"Tss."
Pag katapos ng ilang minuto na lumipas ay nakita ko na si Raine na may Bandaid sa magkabilahang pisnge.
"Raine iuuwi na kita tutal sabi ni Abigale excuse ka na niya daw sa lahat ng teachers." tumingin siya sa akin tapos tumango na lang ito. Kaya ayon sinamahan ko na siyang lumabas.
"Umm Cash?" nag salita siya.
"Oh?" sabi ko, sabay tingin sa kanya.
"Salamat sa kanina huh? Akala ko kasi lagi na lang ganito ang kahihinatnan ko." malungkot niyang sabi. Anong? Ibig sabihin niyang Lagi lagi? You mean araw araw siyang binunully ni Stephanie? Also Margaret? and the rest.
Mga Tunay na Bitch talaga.
"Pls..Huwag mo silang--"
"Hinde! Sumusobra na sila, kaya tara na uwi na kita." hindi na niya itinuloy ang sinasabi niya ng tuluyan na kaming lumabas ng school tapos pag karating namin sa parking lots nandon pala sila Ivan at Troy, naninigarilyo si troy samantala si Ivan ay nagkukwento kay Troy.
"Guys." plain kong tawag.
"Uy! Andito ka pala--- Raine?" bigla niyang tingin kay raine, tapos ito namang si Troy agad na tinapon ang sigarilyo at dahan dahang lumapit sa amin.
"Anong nangyari sayo?"
Raine's POV
"Anong nangyari sayo?"
Tanong ni ivan sa akin na mukhang concern, hindi ako sumagot dahil nakatitig ako kay troy, naiiyak tuloy ako.
Naaalala ko siya sa tuwing nabubully ako.
Siya lang kasi ang prumo-protekta sa akin.
"Raine?"
"Wala toh, medyo nangangati lang mga paningin ko." palusot ko pero ang obvious kaya, ngayon nakita ko na ang lalalim na mga tingin nila sa akin. Alam ko dahil nararamdaman ko.
Dahan dahan kong inangat mga tingin ko kay troy, na nakatingin sa akin.l mg seryoso.
"Tara na cash..." pagbasag ko sa katahinikan tapos pinagbinuksan ako ni cash ng pinto at pumasok na ako pati din si cash.
Nong nasa loob ako, napatingin ako kay Troy na nakatitig sa akin. Miss na miss ko na siya.
Oo inaamin ko may kaunting pag mamahal pa akong natitira kay troy, pero dapat mawala na toh. Ayoko na kasing masaktan kaya i sinubukan kong mag move on sa pag fofocus or pag asikaso sa pag aaral at ang daddy ko. So ayon pag katapos non pinadala ako dito ni dad.
Dapat nga sa Batangas ako pinapunta ni dad, kaso sabi ko sa maynila muna dahil gusto kong matutunan kung paano mamuhay dito hanggang sa Batangas. Like mom does.
Andon kasi yong anak ng kapatid ni mom.
"Andito na tayo."
Naaninag ako sa malalim na boses ni cash.
ITUTULOY......
+votes and comments
are highly appreciated+Edited✔
BINABASA MO ANG
The Princess and The Gangster (EDITING)
Teen FictionUnder Editing⁉️ [ Gangster Series #1 ] Si Princess Elizabeth Raine Lopez na isang normal na babae sa kanyang tahanan ngunit sa buong mundo ay kilala siya bilang isang Prinsesa. Isang Prinsesa na mabait, maganda, matalino, at higit sa lahat Mayaman. ...