TPATG(36)

9.9K 209 6
                                    

"Wehh? Talaga?-"

*Ring Sound*

Napalingon sina AbiGale at Raine sa isang tunog ng bell, nakita nila si Madam Samantha na ginigising ang buong Camp.

So ayon nga nagising ang buong camp, pero si madam samantha ay nakaligo or naka bihis na kaagad. Kaya ayon unang lumapit sina AbiGale At Raine.

Then dumating na din sila Lukas. Si lukas naman ay biglaang inakbayan si AbiGale, kaya naman itong si AbiGale ay biglaang nasapak si Lukas.

*Pak! Ganern!*

"Aray Ko naman love!" batang inarte ni Lukas sabay haplos sa ulo nito.
"Ay sorry akala ko kasi ibang tao, heheh sorry loves muah!" with a kiss in the cheeks.

Back To Raine's Point Of View

Nakita kong masayang masayang naghaharutan sina Lukas ay AbiGale. Nginitian ko sila, pero pagkatapos biglaang nawala ang ngiti ko nong nakita kong nakayakap si Trevor kay Nancy na patalikod.

"Ah!"

Nagulat ako dahil may biglang umakbay sa akin, na pa poker face naman ako kay Ivan.

"Good Morning Princess! Aga aga? Nagseselos ka?" asar niya pa sa akin, hindi ko na lang siya pinansin.
"Heheh sorry Princess......Joke lang yon.....huy naka busangot ka kaagad?" sineryoso na niya naman na sabi sa akin, kaya napatingin tuloy ako sa kanya.

"Hinde...ivan kasi...hindi ako sanay na tinatawag na princess, only my dad calls me that...siya lang tumatawag sa akin niyan..." pag-iba ko dahil naiinis lang ako. Just following what the book says.

' Act Normal '

"Ahhh akala ko kasi-"

"Okay Star Section!! Today wala na tayong gagawin dahil ngayon ay ang tour naten sa buong lugar hanggang bukas ito dahil sa Friday babalik na tayong Manila So GoodLuck." Pagkatapos non, nagsi-ingayan na sila. Ako naman ay hinila ni Ivan sa squad niya, no!

"Sagliiiit!!!" hinabol kami ni abigale.

"Slow mo naman..." with a hint of teasing na inasar si Abigale ni Ivan.
"Ang Bilis Mo!" depensa naman ni AbiGale then crossed arms na siya.

Nagpunta na kami sa isang mini Coffee Shop nakita ko na nandon sila.Si Geo, Blake, Troy, Cash, Trevor at Nancy. Si lukas kasi iniwan na namin hihihi.

"Yow! Andito na kami..." pasigaw na sabi ni Ivan sa buong cafe.
"Ingay mo pre....Ang aga aga ehh..."
"Whatever, raine upo ka dito sa tabi ko, at ikaw bruhilda don ka sa Boyfriend mo shupi!" inirapan na lang siya ni AbiGale at saka pumunta sa isang table. Na kararating ni Lukas.

Kumakain kami ng breakfast, awkward kasi ang tahimik mga tunog ng baso, plato at kutsara lang ang naririnig.

"So! Last day na naten dito?" pangbabasag ni Ivan sa Katahimikan. Sabay kagat ng hotdog.
"Basta mamasyal nalang tayo ivan. Pag mga 10:00 na ng gabi magkakaroon tayo ng roll-call kaya wag mag pa-late." Sabi ni Geo, sabay inom sa tubig niya at kami napa tango na lamang.

"Okay Then since wala akong kasama si Raine isasama ko! Mamayang gabi mga brad ahh!" sabay wink ni ivan sa mga toh. Ano kayang binabalak ng mga toh?
"Oo basta huwag masyado hehe..." rinig kong sabi ni Trevor na katabi si Nancy.

Pag katapos namin kumain, bumalik kami sa camp. Well kasama ko si AbiGale dahil maliligo kami Pupunta kami sa Girls Room. Kumuha kami ng mga damit, isang Red Dress na kita ang likod ko na simple sa harapan at 5 inch na red stiletto heels since si AbiGale ang nag recommend.

Nong naglinya kami napansin ko na nasa harapan ko si Stephanie at Margaret, na nag-uusap. Yumuko ako para d nila ako mapansin. Ayaw ko kasi ng gulo nong pumasok na sila sa loob may biglaang naglagay ng cap sa ulo ko. Pag-ka angat ko nakita ko si Cash na nakangiti sa akin. Umalis na siya at ako napangiti naman ako.

Nakita ko na lumabas na sila Stephanie at Margaret, nakasuot si Stephanie ng Pink na off shoulder dress with a matching Pink High Heels. Si Margaret naman naka tube ng kulay violet, tapos maiksing palda at Violet High Heels.

Ng umalis na sila, sumunod na kami ni AbiGale.

Someone's PoV

"ANG TATANGA! NIYO!! PUMATAY LANG NG ISANG TAO D NIYO PA KAYA!! MGA WALANG KWENTA!!*

*bang!*

*bang!*

*bang!*

Pinatay ko na ang mga walang kwentang toh, argh! nakakahiya sa boss ko. Shet ano nanaman bang sasabihin ko? Sigurado ako babawiin niya yong Pera ko. Damn it!

Ipinalinis ko na ang mga bangkay at saka pinatawag ang grupo, para sa isang assassination.

Back To Raine's POV

Kasama ko ngayon si Ivan, nandito kami ngayon sa Horse back Riding area. Ang saya dito pero sabi ni Ivan sa ibang lugar na lang daw, kasi yong suot ko.

Napasimangot tuloy ako tapos ayon umalis na kami doon, nagpunta kami sa ibang lugar na hindi ko alam ang tawag.

Napatingin ako kay Ivan na may kausap sa telepono, habang nagmamaneho.

"Ahh?....OO....sige..sige.......Oo....huwag..makulit......promise....ish...oo...bye...nicole...." hang up, natapos nahuli niya pa akong nakatingin sa kanya.
"Sino yon?" tanong ko.
"Si Nicole? ahh pinsan ko lang yon nandito kasi siya sa Tagaytay....Umm mamaya raine bisita tayo sa kanila ahh...pwede?" tanong niya na may mahabang ngiti sa mukha.

"Sige.." masaya ko ding sabi.

Namasyal kami sa park, museums, amusements parks at Mall. Mga 11:49 na kaming naka alis sa Mall so pupuntatahan nanamin itong Nicole na toh. Pag karataing namin sa kanila nakita ko na nasa hill ang bahay nila. Napa kaganda dito nakikita ang View ng Taal Lake at iba pa.

Pumarada sa harap si Ivan at saka bumaba. Pinagbuksan niya ako ng pinto ako naman bumaba na.

Pag kababa ko nakita ko na pintuan pa lang ng bahay ay maganda na, kulay ginto at puti ang color theme ng bahay. Pag katapos kong pagmasdan ang bahay or mansion nila ay may dumating na dalawang lalake, isaag lumapit kay Ivan at si Ivan ibinigay ang susi ng sasakyan, tapos yong isang lalake pinapasok kami sa loob.

Pag kapasok namin, napa wow ako dahil sa ganda at linis ditk, may mga maid akong nakita na napatingin sa akin. Meron pang nagbubulungan, tapos sa tabi ko naramdaman ko na katabi ko lang si Ivan.

"Ivan!!!!"

Isang sigaw ng babae ang narinig ko. Napalitaw ako sa hagdan dahil may babaeng nakasuot ng dress, isang yellow dress na maiksi hanggang legs, with matching black high heels, tapos masayang lumapit sa amin. Ang ganda niya, mga ka age ko lang ata.

Naki-pag beso kay Ivan tapos, nag-usap sila.

Ako naman nakatingin sa lugar.

"Who is she?" narinig kong tanong babae, kaya napalingon ako sa kanila.

Pag kaharap ko nagulat siya. Kaya ako naman napa titig kay Ivan na sinenyasan ako na 'baliw yan' sabi or senyas niya sa akin, kaya napa taas kilay naman ako.

"Ikaw!! Si Princess Elizabeth Raine Lopez Diba!!?"

ITUTULOY.......

+votes and comments
are highly appreciated+

Edited✔️

The Princess and The Gangster (EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon